- Phụ trách đặt booking, khai báo hải quan, thu tiền hàng và các khâu liên quan đến xuất khẩu.
- Quản lý hợp đồng xuất nhập khẩu, chứng từ liên quan; xử lý và chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan, hồ sơ thông quan; kiểm tra L/C, C/O, vận đơn, v.v.
- Cung cấp chứng từ thông quan, báo cáo kiểm hàng, vận đơn… cho khách hàng nước ngoài.
- Khi cần thiết, hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc chuẩn bị chứng từ, xuất hóa đơn và theo dõi công nợ.
- Hỗ trợ cung cấp chứng từ phục vụ đối chiếu công nợ và hoàn thuế.
- Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình xuất nhập hàng và các công việc khác theo sự phân công.
- Phối hợp với đơn vị logistics, FWD để đảm bảo quy trình thông quan hiệu quả.
- Có thể làm việc độc lập, trực tiếp giao tiếp với khách hàng quốc tế, đối tác, đơn vị vận chuyển và cơ quan chức năng (như hải quan).
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ xuất nhập khẩu đầy đủ, chính xác theo quy định pháp luật và yêu cầu của hải quan.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên.
- Thành thạo tiếng Trung (nghe, nói, đọc, viết) và ưu tiên ứng viên có thể đọc/viết tiếng Anh.
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên.
- Ưu tiên chuyên ngành Ngoại thương, Tiếng Anh thương mại.
- Có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí liên quan.
- Thành thạo quy trình thao tác xuất nhập khẩu.
- Sử dụng thành thạo phần mềm văn phòng và chứng từ thương mại quốc tế.
- Có tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với công việc.
- Đồng thuận với giá trị cốt lõi của công ty.
- Làm việc có kế hoạch, cẩn thận, tỉ mỉ.
- Khả năng chịu áp lực tốt, giao tiếp tốt và chủ động trong công việc.
- Am hiểu về pháp luật liên quan đến XNK.
- Thu nhập: 15-20 triệu, có thểthương lượng theo năng lực.
- Môi trường làm việc năng động, độc lập , phát huy khả năng sáng tạo, phát triển trong công việc.
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các phúc lợi khác theo quy định của Luật lao động và của Công ty.
- Hưởng các chế độ phúc lợi theo quy định của Công ty.
Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.