Công Ty TNHH Văn Hóa Và Truyền Thông AZ Việt Nam được thành lập vào tháng 9 năm 2010 với vốn đầu tư ban đầu là 184.000 USD. Công ty chuyên cung cấp sách, trang thiết bị và văn hóa phẩm cho các thư viện và trung tâm sách trên toàn quốc. Với chiến lược phát triển rõ ràng, AZ Việt Nam đã không ngừng mở rộng và làm phong phú thêm dòng sản phẩm của mình, từ đó tạo dựng được uy tín với 5 thương hiệu vào năm 2015. Đến nay, AZ Việt Nam đã phát triển đến 8 thương hiệu chủ lực và hàng chục thương hiệu khác, thể hiện sự lớn mạnh trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách.
Tầm nhìn của AZ Việt Nam là trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách tại Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, công ty luôn chú trọng vào sứ mệnh của mình, đó là truyền tải tri thức đến mọi người, nuôi dưỡng văn hóa đọc bền vững và góp phần xây dựng hệ sinh thái bền vững cho ngành xuất bản. AZ Việt Nam không chỉ tập trung vào việc kinh doanh mà còn hướng đến việc tạo ra những giá trị xã hội tích cực thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao.
Ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm, AZ Việt Nam cũng đã hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để phát triển các thương hiệu độc quyền. Một số thương hiệu độc quyền nổi bật của công ty bao gồm Văn Việt book, Skybook, I Love cookbook, và Bloom Vibook. Nhờ vào sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, AZ Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành xuất bản, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tri thức cho người dân Việt Nam.