Nhân viên đi làm thêm ngoài, vì sao sếp không vui?

Đánh giá post

Làm thêm bên ngoài là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay để tăng thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, điều này luôn khiến cho các sếp không hài lòng. Vậy tại sao nhân viên đi làm thêm ngoài, sếp lại không vui? Và giải pháp cho vấn đề này là gì? Cùng JobsGO phân tích, giải đáp toàn bộ thắc mắc trên nhé!

Tại sao nhân viên đi làm thêm ngoài?

Làm thêm công việc khác, nhận dự án bên ngoài song song công việc chính có lẽ là thực trạng khá phổ biến hiện nay, nhất là với các đối tượng nhân viên văn phòng. Vậy lý do nhân viên đi làm thêm ngoài là gì?

Có thể dễ dàng nhận thấy, nhu cầu về tài chính, kinh tế vẫn luôn là lý do lớn nhất khiến nhiều người chọn làm thêm nhiều công việc cùng lúc. Với những nhân viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mức lương chính không đủ để chăm cho lo bản thân, gia đình thì họ buộc phải tìm cách có thêm thu nhập phụ.

Ngoài ra, một số bạn trẻ vì muốn học hỏi, trau dồi thêm các kỹ năng, kinh nghiệm khác nên cũng không ngần ngại dành khoảng thời gian nghỉ ngơi cuối tuần, buổi tối rảnh rỗi để đi làm thêm bên ngoài.

👉 Xem thêm: Làm 2 công việc một lúc, tại sao không? Sự lựa chọn gây “mê”

Sếp không vui khi nhân viên làm thêm ngoài, vì sao vậy?

Hiện nay, thực trạng làm thêm bên ngoài chủ yếu xuất hiện ở các đối tượng công chức, viên chức nhà nước – những người có thu nhập thấp hoặc nhân viên văn phòng có tính chất công việc ổn định, lặp đi lặp lại và có nhiều thời gian rảnh. Điều này mặc dù không sai, song nó lại khiến cho những nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp cảm thấy không vui, khó chịu bởi các nguyên nhân sau:

Sếp không vui khi nhân viên làm thêm ngoài, vì sao vậy?
  • Thứ nhất, làm thêm bên ngoài có thể mang lại thu nhập, lợi ích cho nhân viên nhưng với doanh nghiệp thì không có ý nghĩa gì cả. Thậm chí, đây còn là lý do khiến cho nhiều nhân viên lơ là, mất tập trung hay làm việc riêng trong giờ, hiệu quả công việc chính bị giảm sút.
  • Thứ hai, làm quá nhiều việc cùng lúc đôi khi sẽ khiến cho các bạn bị mệt mỏi, căng thẳng vì chạy deadline, sức khỏe bị ảnh hưởng, từ đó không đủ tinh thần, năng lượng để hoàn thành tốt công việc chính được giao.
  • Thứ ba, sự thú vị của công việc bên ngoài kết hợp với sự nhàm chán của công việc hiện tại, những áp lực, mâu thuẫn với đồng nghiệp có thể sẽ là lý do khiến nhân viên dần từ bỏ việc chính, rời khỏi công ty bất cứ lúc nào. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các kế hoạch, định hướng hoạt động của công ty.

Thực tế, với những lý do trên thì việc nhân viên đi làm thêm bên ngoài, sếp không vui, không hài lòng cũng là điều dễ hiểu. Vậy nhân viên phải làm sao để vừa có thể đi làm thêm, giải quyết khó khăn về tài chính, vừa tạo được sự tin tưởng, khiến cho sếp hài lòng? JobsGO sẽ bật mí cho bạn trong nội dung tiếp theo.

👉 Xem thêm: Sếp giao việc ngoài giờ hành chính, nên ứng phó như thế nào?

Làm sao để sếp vẫn hài lòng khi bạn đi làm thêm?

Công việc chính phải được ưu tiên

Làm sao để sếp vẫn hài lòng khi bạn đi làm thêm?

Dù bạn có nhận bao nhiêu dự án, đi làm thêm bên ngoài bao nhiêu công việc thì điều quan trọng vẫn phải nhớ, công việc chính cần được ưu tiên hàng đầu. Hãy nhớ rằng, bạn đã vất vả như thế nào để xin được vào làm tại công ty? Bạn đã tâm huyết, cống hiến ra sao để đạt được đến vị trí hiện tại. Đây sẽ là công việc chính mang lại cho bạn thu nhập đều hàng tháng chứ không phải các dự án làm thêm lúc có lúc không. Vậy nên, nếu có thể, hãy trao đổi và hỏi sếp trước về các dự định sắp tới của công ty để sắp xếp công việc sao cho hợp lý, tránh làm ảnh hưởng đến công việc chính của mình nhé.

Nỗ lực hết mình để phát triển bản thân

Tiền là yếu tố quan trọng khi đi làm, tuy nhiên, bạn cũng không nên để nó làm che mờ đi tất cả mục tiêu của bản thân mình. Người ta thường nói “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, thay vì một lúc ôm nhiều công việc, bạn hãy cố gắng, nỗ lực hết mình để trở nên xuất sắc, thành công ở vị trí hiện tại. Chỉ khi bạn trở nên “đáng tiền” trong mắt sếp, lúc đó bạn mới có cơ hội để phát triển, thăng tiến và vấn đề kinh tế cũng sẽ dần được giải quyết.

👉 Xem thêm: Làm 2 công việc cùng lúc – Cách để cân bằng hiệu quả

Cân bằng công việc và cuộc sống

Cân bằng công việc và cuộc sống

Khi làm thêm các công việc khác bên ngoài, nhiều người thường không quan tâm đến việc nghỉ ngơi, bỏ quên sức khỏe. Chính vì vậy mà tinh thần, năng lượng làm việc cũng bị giảm đi, gây ảnh hưởng đến kết quả công việc chính. Để tránh được điều này, các bạn cần biết cách để cân bằng giữa công việc, cuộc sống. Bộ não cần được nghỉ ngơi khi cần thiết thì mới có thể phát huy được sự sáng tạo, mang đến hứng thú cho bạn khi làm việc.

Trao đổi với sếp về tiền lương

Lý do lớn nhất khiến nhiều nhân viên làm thêm bên ngoài chính là lương thấp. Vậy tại sao các bạn không thử trao đổi thẳng thắn với sếp về việc tăng lương? Nếu như vấn đề nằm ở việc bạn chưa đảm bảo KPI, hiệu quả công việc chưa tốt thì hãy cố gắng, nỗ lực cải thiện trong tương lai. Ngược lại, nếu sếp không muốn nhắc đến thì bạn cần xem xét liệu đây có thực sự là môi trường phù hợp hay không nhé!

Trao đổi với sếp về tiền lương

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của JobsGO, bạn đọc đã hiểu rõ lý do tại sao nhân viên đi làm thêm ngoài sếp lại không vui cùng một số mẹo để giải quyết vấn đề này. Chúc các bạn sẽ có được cơ hội làm việc, phát triển, đồng thời mang lại thu nhập tốt nhất như mong muốn nhé.

👉 Xem thêm: Làm thế nào khi bị sếp phát hiện bạn đang tìm việc mới?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: