Tạo Mẫu CV Ngành Bảo Hiểm Đẹp Nhất 2024 – Tuyệt Chiêu Khiến NTD Đổ Gục

Đánh giá post

Mẫu CV ngành bảo hiểm đẹp và cách viết từng phần sẽ được JobsGO hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây. Nếu sắp tới bạn chuẩn bị ứng tuyển các vị trí liên quan đến bảo hiểm thì đừng bỏ qua nội dung này nhé.

1. CV Ngành Bảo Hiểm Là gì? Tại Sao Lại Quan Trọng?

Tầm quan trọng của CV bảo hiểm

Hiểu một cách đơn giản, CV ngành bảo hiểm giống như một bản tóm tắt cơ bản các thông tin của cá nhân bạn dùng để ứng tuyển vào vị trí trong lĩnh vực bảo hiểm như: Tư vấn viên, chăm sóc khách hàng, kinh doanh,…

Bạn sẽ sử dụng CV bảo hiểm gửi đến nhà tuyển dụng qua email trước và trong quá trình phỏng vấn. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn khách quan hơn về năng lực và con người bạn. Từ đó họ sẽ xem xét, phân loại và chọn lọc hồ sơ. Nếu CV của bạn đẹp, chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin sẽ tạo được ấn tượng tốt và gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Xem thêm: Ngành bảo hiểm & tiềm năng phát triển trong tương lai

2. Cách Viết CV Ngành Bảo Hiểm Chuẩn

Để viết CV ngành bảo hiểm tốt, thể hiện được các thế mạnh của bản thân, bạn hãy tham khảo ngay cách viết mà JobsGO hướng dẫn ở phần này nhé.

Cách viết CV ngành bảo hiểm

2.1. Hướng Dẫn Viết Thông Tin Cá Nhân Trong CV

Trong CV ngành bảo hiểm, mục thông tin cá nhân là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến. Họ cần biết bạn là ai, ở đâu và ứng tuyển vị trí nào. Không chỉ vậy, việc đưa thông tin chính xác còn làm tăng cơ hội ứng tuyển thành công bởi họ sẽ liên hệ với bạn qua số điện thoại, email là chính.

Nội dung bạn cần đặc biệt quan tâm đến ở mục này là: Số điện thoại và địa chỉ email. Trước khi gửi cho nhà tuyển dụng bạn hãy kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn thông tin đúng, đủ. Ngoài ra, bạn cũng nên để email theo cấu trúc: Họ + tên +@gmail.com để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

2.2. Hướng Dẫn Viết Trình Độ Học Vấn

Có thể nhà tuyển dụng không quá đề cao trình độ ở ngành bảo hiểm. Thế nhưng nó sẽ là phần tạo điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên có cùng kỹ năng và số năm kinh nghiệm. Bạn nên liệt kê ngành học, trường học và mốc thời gian phù hợp.

Ví dụ:

Năm 2015 – 2019: Trường đại học Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Tốt nghiệp loại: Giỏi

2.3. Hướng Dẫn Viết Mục Tiêu

Hầu hết nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến mục tiêu trong CV, vì họ muốn biết bạn đang có định hướng như thế nào với công việc. Để tạo ấn tượng mạnh mẽ, bạn cần đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nhưng phải phù hợp với sự phát triển chung của công ty.

Ví dụ:

Mục tiêu ngắn hạn: Trong vòng 2 tháng đầu tôi muốn học hỏi về sản phẩm, dịch vụ của công ty, hòa nhập với môi trường và công việc để trở thành nhân viên chính thức.

Mục tiêu dài hạn: Bằng các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ rộng của mình, tôi mong muốn trong vòng 3 năm tới vươn lên trở thành trưởng phòng kinh doanh, đưa ra các chiến lược mới, hiệu quả, giúp công ty bán được nhiều gói bảo hiểm, tăng doanh số lên 30% so với mỗi năm.

2.4. Hướng Dẫn Viết Kinh Nghiệm

Có thể nói kinh nghiệm làm việc là mục thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm khá nhiều. Họ muốn biết trong ngành bảo hiểm bạn đã từng làm các công việc liên quan nào và nhiệm vụ của bạn ở vị trí đó ra sao. Từ các thông tin đó, phần nào họ cũng sẽ đánh giá được mức độ phù hợp với vị trí đang tuyển dụng.

Ví dụ:

Công ty bảo hiểm ABC (9/2019 – 2/2021)

Vị trí: Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhiệm vụ chính: Tư vấn, bán các gói bảo hiểm mà công ty cung cấp, đồng thời cũng phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ,… liên quan đến bảo hiểm.

Thành quả nổi bật: Liên tiếp trong quý 4 đạt nhân viên tư vấn xuất sắc nhất.

2.5. Hướng Dẫn Viết Kỹ Năng

Kỹ năng mềm của ngành bảo hiểm sẽ giúp bạn hoàn thành các công việc một cách hiệu quả, nhanh chóng. Không chỉ vậy nó cũng giúp bạn tạo điểm nhấn so với các ứng viên khác. Ngành bảo hiểm cần khá nhiều kỹ năng về giao tiếp, thuyết phục, bởi nó sẽ hỗ trợ trực tiếp trong công việc của bạn. Vì vậy mà nhà tuyển dụng cũng sẽ rất chú ý đến các ứng viên có nhiều kỹ năng mềm liên quan đến công việc.

Ví dụ:
  • Khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, đối tác linh hoạt.
  • Có thể làm việc dưới áp lực lớn từ cấp trên, khách hàng.
  • Có khả năng phân tích nhu cầu khách hàng để tư vấn và chăm sóc tốt hơn.
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh thông qua các cuộc trao đổi ngắn.

Xem thêm: Cách làm CV xin việc ấn tượng, đúng chuẩn cho mọi ngành nghề

3. Một Số Điều Cần Tránh Khi Viết CV Ngành Bảo Hiểm

Trong quá trình chuẩn bị CV bảo hiểm bạn cần phải tránh một số vấn đề sau để không tạo ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

Một số điều cần tránh khi viết CV bảo hiểm

3.1. Không Viết Quá Dài

Độ dài trung bình và phù hợp của một CV là khoảng 1-2 trang A4. Nếu bạn viết quá dài thì nhà tuyển dụng cũng không có nhiều thời gian đọc hết, ngược lại còn khiến họ đánh giá bạn chưa chuyên nghiệp. Vì vậy, để CV ngành bảo hiểm tạo ấn tượng tốt nhất thì CV bạn cần tránh viết quá dài, quá lan man. Bạn hãy tập trung vào các thông tin quan trọng, làm nổi bật thế mạnh của mình.

Xem thêm: Bạn hỏi-nhà tuyển dụng đáp: CV 2 trang có được không?

3.2. Không Sai Chính Tả

Nếu chỉ sai 1-2 lỗi chính tả trong toàn CV thì đây cũng không phải lỗi quá lớn. Có thể người đọc cũng không để ý hoặc bỏ qua luôn và tập trung đọc nội dung quan trọng. Tuy nhiên, nếu lỗi chính tả quá nhiều, thì nó sẽ làm cho nhà tuyển dụng khó chịu. Ngay lập tức họ sẽ cho rằng bạn là một người thiếu chuyên nghiệp, không chỉn chu và đặc biệt không coi trọng công việc. Nếu bị loại hồ sơ chỉ vì sai chính tả thì không đáng, bởi vậy bạn hãy kiểm tra lại thật kỹ lỗi này.

3.3. Không Viết Sai Sự Thật

Bạn tuyệt đối không được viết sai sự thật, không nói khống, nói quá sự thật về học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng. Có thể nhà tuyển dụng sẽ chưa đánh giá luôn được khi chọn lọc CV. Tuy nhiên đến vòng phỏng vấn hoặc thử việc họ phát hiện ngay nếu bạn đưa thông tin không đúng. Không chỉ mất cơ hội việc làm là mà có thể bạn còn bị các doanh nghiệp khác để ý và đưa vào danh sách đen vì chưa trung thực.

4. Các Mẫu CV Ngành Bảo Hiểm Ấn Tượng

Trong phần này JobsGO sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu CV ngành bảo hiểm ấn tượng nhất. Bạn hãy tham khảo để có thêm lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Mẫu CV tư vấn bảo hiểm tinh tế, nhẹ nhàng
Mẫu CV tư vấn bảo hiểm độc đáo
Mẫu CV tư vấn bảo hiểm hiện đại
Mẫu CV tư vấn bảo hiểm đơn giản
Mẫu CV bảo hiểm chuyên nghiệp
Mẫu CV bảo hiểm tiếng Anh

5. Tạo CV Xin Việc Ngành Bảo Hiểm Trên JobsGO

JobsGO không chỉ cung cấp việc làm nhiều ngành nghề tại khắp các tỉnh trên toàn quốc mà còn đem đến kho mẫu CV khổng lồ, giúp bạn tạo, tải CV nhanh chóng nhất.

Nếu bạn chưa biết cách tạo CV thì có thể truy cập vào Jobsgo.vn để lấy mẫu và chỉnh sửa. Với mẫu mã đa dạng, phong cách từ tinh tế, nhẹ nhàng đến chuyên nghiệp sáng tạo đều có đủ. Bạn chỉ cần chọn mẫu, thay thông tin và lưu về. Các thao tác vô cùng đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đặc biệt còn được miễn phí.

Để tạo được CV trên JobsGO bạn hãy làm theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website Jobsgo.vn sau đó đăng nhập/đăng ký tài khoản (ứng viên).
  • Bước 2: Bạn chọn mục “CV/hồ sơ”, chọn tiếp “Mẫu CV”.
  • Bước 3: Tìm mẫu ưng ý, sau đó nhấn vào “Sử dụng mẫu này” để bắt đầu thiết kế, chỉnh sửa nội dung.
  • Bước 4: JobsGO cung cấp các tính năng: Thay đổi màu, font chữ, cỡ chữ, cách dòng, ngôn ngữ. Bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất với mong muốn của mình.
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất các nội dung, bấm vào Lưu CV hoặc Tải CV.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về CV ngành bảo hiểm cùng các mẫu đẹp, ấn tượng nhất. Hy vọng với nội dung này sẽ giúp ích cho bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: