Chuyện là em nhận việc ở một công ty, sau khi deal lương tất cả các thứ xong xuôi thì nhận được Offer Letter – có mức offer lương cao hơn so với khi deal khoảng 10%. Em đã tính thử và thấy đây có thể là sai sót từ bên nhân sự, vì khi deal lương trực tiếp anh ấy chỉ báo qua cuộc gọi, nhưng tin nhắn thì báo mức lương cơ bản trùng với trên offer.
Em đã ký offer letter và nhận việc, xin hỏi các anh chị Nhân sự trường hợp này em nên xử lý thế nào ạ.
7 Trả lời
Bình thường nha bạn, cty có range lương cho từng cấp bậc. Có thể mức offer ban đầu dưới range lương cho vị trí đó nên cty điều chỉnh lại thôi. Vì nếu thấp hơn range, có thể phá vỡ khung lương của công ty á.
1) cái gì đã là văn bản chính thức thì theo, trừ khi văn bản đó trái luật 🙂
2) trao đổi bằng mồm, điện thoại thì chỉ ghi nhận thôi. Ngay khi tắt dt đi là coi như ko có gì nên chỉ coi là tham khảo.
Xử lý ntn thì cứ xem văn bản có yêu cầu gì ko, còn phần tiền lương đó là họ trả công cho bạn thôi. Bạn thấy hợp lý thì cống hiến cho họ là ổn.