Bật mí 8 mẹo giữ bí mật “Kế hoạch tìm việc mới”

4.5/5 - (2 votes)

Mẹo giữ bí mật “kế hoạch tìm việc mới” trong khi bạn đang có một công việc khác quả thật là một vấn đề nan giải. Nguyên nhân có thể là do bạn không muốn làm ảnh hưởng đến công việc cũ nhưng cũng đang khao khát tìm kiếm một cơ hội khác tốt hơn để phát triển bản thân. Liệu bạn nên xử lý vấn đề này như thế nào? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu những cách để giữ bí mật “Kế hoạch tìm việc mới” này nhé.

Làm sao để giữ bí mật “Kế hoạch tìm việc mới”?

Kiểm tra lại thông tin liên lạc trên CV

Bạn hãy kiểm tra lại phần thông tin liên lạc mà bạn cung cấp trong hồ sơ xin việc của mình. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân chuyên nghiệp chứ không phải tài khoản bạn sử dụng ở công ty hiện tại.

Để đảm bảo hơn, bạn có thể lập một tài khoản mới chỉ sử dụng cho việc làm hồ sơ xin việc.

👉 Xem thêm: Bao lâu thì nên update CV xin việc là tốt nhất?

Sắp xếp thời gian phỏng vấn hợp lý

Bạn hãy nhớ đừng trốn giờ làm để đi phỏng vấn. Bạn nên sắp xếp thời gian phỏng vấn cho công việc mới vào giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm. Giờ nghỉ trưa sẽ thuận tiện hơn nếu bạn muốn phỏng vấn sớm. Ngược lại, phỏng vấn sau giờ làm giúp bạn tránh khỏi việc phải bịa ra 1001 lý do để rời chỗ làm mà không gây nghi ngờ.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể thương lượng lại với bên tuyển dụng về thời gian phỏng vấn để không bị ảnh hưởng tới công việc hiện tại.

Hãy sắp xếp thời gian phỏng vấn hợp lý để không ảnh hưởng đến công việc hiện tại.

Sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm thông tin về công việc mới

Chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng máy tính của công ty để tìm kiếm thông tin về công việc mới. Tuy nhiên trong một vài trường hợp khẩn cấp, ví dụ như cần trả lời lại mail của bên tuyển dụng mới, bạn nên dùng tab ẩn danh và xóa hết lịch sử duyệt web sau khi sử dụng xong. Và bạn hãy nhớ là tìm một nơi riêng tư nào đó để làm việc này, tránh bị người khác dòm ngó nhé.

👉 Xem thêm: Làm thế nào khi bị sếp phát hiện bạn đang tìm việc mới?

Đặt LinkedIn về chế độ riêng tư (nếu bạn có sử dụng)

Nếu bạn đang sử dụng LinkedIn, sau khi thêm thông tin vào hồ sơ của bản thân, hãy kiểm tra lại để đảm bảo rằng mạng của bạn không tự động cập nhật những thông tin ấy. Bởi người ta quan niệm rằng bạn chỉ bắt đầu “làm đẹp” cho hồ sơ của mình khi có nhu cầu tìm công việc mới.

Hãy chú ý đến những cập nhật trên LinkedIn nhé.

Chú ý thông tin chia sẻ trên mạng xã hội

Nếu bạn muốn giữ bí mật “Kế hoạch tìm việc mới”, hãy luôn cẩn thận với những bài đăng trên mạng xã hội của mình. Đừng lỡ đăng một dòng trạng thái nào đó về việc bạn có ý định tìm việc làm mới, hay thay đổi nơi làm việc của mình trên mạng xã hội. Một hành động của bạn dù là nhỏ nhất cũng có thể gây nghi ngờ cho người khác.

Tránh “tán gẫu” với đồng nghiệp

Cũng tương tự như việc cập nhật thông tin trên mạng xã hội, hãy chú ý đến cả những thông tin bạn chia sẻ với đồng nghiệp trong những lần tán gẫu nữa nhé. Biết đâu trong một giây bất cẩn, bạn lại vô tình chia sẻ hết những dự định bí mật của mình cho người khác biết thì sao?

👉 Xem thêm: Liệu có nên thân thiết với đồng nghiệp không?

Chuẩn bị trang phục riêng cho buổi phỏng vấn sau giờ làm

Việc ăn mặc gọn gàng, lịch sự là điều quan trọng để gây ấn tượng tốt với người phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn đến chỗ làm với một bộ đồ quá trang trọng chắc chắn sẽ gây nghi ngờ cho đồng nghiệp và cả sếp của bạn nữa. Hãy cứ mặc thật thoải mái khi đi làm. Việc chuẩn bị một bộ trang phục khác để thay sau giờ làm trước khi đi phỏng vấn có thể giúp bạn giữ bí mật “Kế hoạch tìm việc mới” này đấy.

Hãy chuẩn bị riêng một bộ trang phục lịch sự cho buổi phỏng vấn sau giờ làm.

Giữ hiệu suất làm việc ổn định

Trong những ngày cuối cùng làm việc ở công ty cũ, đừng lơ là công việc của mình. Bạn đừng có những suy nghĩ rằng “Sớm muộn gì mình cũng ra khỏi chỗ này, không cần phải làm nữa.” hay quá mải mê với những buổi phỏng vấn cho công việc mới mà quên mất đi công việc hiện tại. Hãy để lại ấn tượng tốt đẹp với công ty cũ của mình, bạn nhé.

Qua bài viết này, JobsGO hy vọng đã cung cấp cho bạn những cách để giữ bí mật “Kế hoạch tìm việc mới”. Làm theo những cách này, bạn không chỉ thuận lợi tiến hành quá trình tìm công việc mới mà còn có thể để lại ấn tượng tốt cho công ty hiện tại nữa đó.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: