15 Cách kiếm tiền online không cần vốn an toàn, thu nhập cao tại nhà

4.5/5 - (2 votes)

Hiện nay, kiếm tiền online là cách được nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản, tiện lợi, đôi khi là không cần vốn. Tuy nhiên, làm sao để đảm bảo sự an toàn, không rơi vào các bẫy lừa đảo thì chưa phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, JobsGO sẽ bật mí đến bạn đọc những cách kiếm tiền online không cần vốn mà lại uy tín. Cùng đọc và tham khảo bạn nhé.

1. Kiếm tiền online không cần vốn có thật hay không?

Kiếm tiền online không cần vốn liệu có thật hay không?” là câu hỏi luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người. Đặc biệt với những người chuẩn bị tham gia công việc này, họ lo sợ bị lừa đảo, “tiền mất tật mang”.

Kiếm tiền online không cần vốn có thật không?

Thực tế, không gian mạng hiện nay rất phát triển. Vấn đề làm việc, kiếm tiền online không phải là điều quá xa lạ, viển vông. Thậm chí, có những người đã đổi đời, trở nên giàu có chỉ nhờ vào việc kinh doanh online mà không phải bỏ ra đồng vốn nào.

Tất nhiên, xã hội sẽ không thể tránh khỏi những đối tượng lợi dụng, đưa ra nhiều phương thức lừa gạt lòng tin của mọi người. Vì vậy, trước khi đồng ý làm công việc nào đó, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Bạn hãy nhớ rằng, mỗi cách kiếm tiền online đều sẽ có đặc thù nhất định và không phải công việc nào cũng dễ dàng. Đôi khi, các bạn phải chấp nhận dành nhiều thời gian, kiên trì theo đuổi thì mới có thu nhập.

2. 15+ cách kiếm tiền online không cần vốn an toàn

Có rất nhiều cách kiếm tiền online an toàn mà không cần bỏ vốn dành cho các bạn. Dưới đây là 15 công việc phổ biến nhất được JobsGO tổng hợp, hãy đọc và tham khảo bạn nhé.

2.1 CTV viết bài

Content đang là một nghề đang rất hot với nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên (CTV) cao. Nếu bạn là người yêu thích viết lách, có khả năng văn chương tốt thì có thể nhận việc content về nhà làm. Có rất nhiều dạng content như viết bài cho website, facebook, instagram,… Tùy vào từng dạng bài mà mức nhuận bút sẽ khác nhau, bạn không cần phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào khi nhận công việc này.

>> Xem thêm: Các trang web kiếm tiền online uy tín

2.2 Viết blog

Với những bạn thích chia sẻ, muốn tạo cho mình một thế giới văn chương riêng thì hãy thử viết blog. Ban đầu, công việc này sẽ chưa mang lại thu nhập, song nếu bạn kiên trì, có những bài viết hay và tương tác cao thì có thể kiếm được tiền như viết review quảng cáo, PR,… có trả phí trên blog của mình.

>> Xem thêm: Cách viết Blog kiếm tiền

Viết Blog kiếm tiền

2.3 Quản trị Fanpage

Thời đại công nghệ phát triển, hàng loạt các fanpage ra đời phục vụ cho nhu cầu bán hàng, phát triển thương hiệu,… Nếu bạn có kinh nghiệm, am hiểu trong lĩnh vực nào đó hay đơn giản là yêu thích mảng truyền thông – marketing thì có thể tìm kiếm, ứng tuyển làm quản trị fanpage nhé. Công việc này không quá khó, làm online linh hoạt, tuy nhiên lại đòi hỏi sự sáng tạo, bắt trend.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên mạng xã hội

2.4 Kiếm tiền từ Tiktok

Tiktok cũng là một kênh giúp các bạn có kiếm tiền online. Chỉ cần có óc sáng tạo, tự tin xuất hiện trên các video, kỹ năng giao tiếp tốt, linh hoạt,… là bạn có thể trở thành các influencer. Bước đầu, bạn cũng cần xây dựng tên tuổi cho mình, sau khi đã được nhiều người biết đến, tương tác cao thì có thể nhận làm quảng cáo, review sản phẩm, dịch vụ, bán hàng,… trên Tiktok và kiếm về thu nhập khủng.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Tiktok

2.5 Tiếp thị liên kết

Hiểu một cách đơn giản thì bạn sẽ đóng vai làm người trung gian để quảng cáo, PR cho sản phẩm, dịch vụ. Khi có người mua hàng thông qua việc click vào đường link sản phẩm trên mạng xã hội, blog, youtube,… của bạn thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

2.6 Dạy học online

Kể từ khi đại dịch Covid xuất hiện, hình thức dạy học online cũng trở nên phổ biến. Nếu bạn là giáo viên, có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối/ngày nghỉ thì có thể nhận dạy học online để kiếm thêm thu nhập.

Dạy học online

2.7 Trả lời khảo sát

Hiện nay, các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu thị trường,… thường xuyên làm các khảo sát để thu thập thông tin cho báo cáo, nghiên cứu của mình. Và việc trả lời những khảo sát này cũng sẽ giúp các bạn kiếm được một số tiền nhất định. Dù thù lao không cao, song công việc này không đòi hỏi các bạn về kiến thức, kinh nghiệm, sự sáng tạo nào. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 3 – 5 phút là sẽ kiếm được tiền.

2.8 Kiếm tiền từ app điện thoại

Công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều app điện thoại ra đời. Và để cạnh tranh, có những app kiếm tiền online đã trả tiền cho người dùng khi đọc báo, làm khảo sát, chơi game,…. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn app uy tín, tránh bị lừa hay thù lao quá thấp, mất thời gian của bản thân nhé.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên điện thoại

2.9 Dropshipping

Đây là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn mà lại giúp bạn có thu nhập cao. Bạn sẽ đứng ra để PR, quảng cáo và bán hàng nhưng không cần bỏ vốn, nhập hàng. Khi có khách mua, đơn vị cung cấp sẽ tự đóng gói hàng và gửi đi.

>> Xem thêm: Kiếm tiền online bằng cách xem quảng cáo

2.10 Bán thiết kế ảnh

Nếu bạn có khả năng thiết kế thì việc kiếm tiền online sẽ rất đơn giản bởi nhu cầu ngành này rất cao. Bạn có thể thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm truyền thông,… và bán cho các đơn vị cần. Công việc này cũng được tuyển dụng rất nhiều trên các hội nhóm facebook, bạn hãy lên đó và tìm kiếm nhé.

2.11 Chơi game

Hiện nay, chơi game được xem là một bộ môn thể thao eSports. Nếu bạn thực sự giỏi, có thể trở thành game thủ, tham gia thi đấu và nhận về giải thưởng lớn. Mặc dù độ cạnh  tranh của công việc này lớn, song nếu bạn cố gắng thì có thể đạt được mức thu nhập vô cùng khủng.

2.12 Kiếm tiền từ ví điện tử

Để quảng bá thương hiệu, nhiều ví điện tử ngân hàng thường đưa ra chương trình tặng quà, voucher,… cho khách hàng. Bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian là có thể kiếm tiền cũng như nhận quà.

Kiếm tiền từ các ví điện tử

2.13 Làm Youtube

Làm youtube là một cách giúp bạn kiếm được số tiền rất lớn. Không cần bỏ vốn, ban đầu bạn chỉ cần một thiết bị điện thoại quay phim, chụp ảnh, sáng tạo nội dung và đăng tải lên youtube. Nếu video của bạn hay, được nhiều người theo dõi, đăng ký, nhiều view thì sẽ kiếm được tiền.

2.14 Dịch thuật

Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì dịch thuật là sự lựa chọn rất tuyệt vời để kiếm tiền online. Bạn có thể nhận dịch từ tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung,… sang tiếng Việt và ngược lại. Tùy vào số lượng trang cũng như tầm quan trọng của các văn bản mà mức thù lao dành cho bạn sẽ khác nhau.

2.15 Nhập liệu

Một công việc khác dành cho các bạn muốn kiếm tiền online mà không phải bỏ vốn chính là nhập liệu thuê. Bạn sẽ nhận yêu cầu từ các công ty, tổ chức và chỉ cần nhập thông tin, số liệu vào hệ thống là có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, trước khi làm công việc này, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn các đơn vị uy tín, tránh bị lừa nhé.

3. Những công việc kiếm tiền online không nên làm

Có một sự thật là việc làm online hiện nay rất nhiều, song không phải công việc nào cũng an toàn, uy tín.

Các bạn nên tránh những tin tuyển dụng gắn mác “việc nhẹ lương cao”. Hầu hết những công việc quảng cáo đơn giản, dễ làm nhưng trả lương “trên trời” đều là lừa đảo, scam, không đáng tin cậy.

Chẳng hạn như có tin đăng “làm 2 – 3 tiếng/ngày nhưng thu nhập lên đến 10 triệu đồng/tháng, không cần vốn,..” đều không thực tế. Làm những công việc này, khả năng bạn bị bùng lương là rất cao.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý với những công việc trả lương quá thấp. Dù không phải lừa đảo nhưng nó sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian mà thu nhập lại không đáng bao nhiêu.

Những công việc kiếm tiền online bạn không nên làm

4. Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm online

Khi tìm và nhận việc làm online, các bạn nên quan tâm đến một số vấn đề quan trọng sau:

  • Thanh toán lương: bạn cần hỏi rõ nhà tuyển dụng về cách tính, phương thức trả lương như thế nào, thời điểm trả lương ra sao? Nếu có hợp đồng lao động theo đúng quy định thì càng tốt bạn nhé.
  • Tính pháp lý: không phải công việc online nào cũng đúng pháp luật. Do đó, bạn hãy cảnh giác với những việc nhạy cảm như cá độ, bài bạc, mua bán tiền ảo,…
  • Tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng: để biết một công việc có uy tín không thì bạn sẽ cần hiểu về đơn vị, tổ chức, người thuê bạn như thế nào. Nếu công ty đáng tin cậy thì tính an toàn cũng sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu công ty gặp quá nhiều vấn đề, bị review không tốt thì bạn cũng nên cân nhắc, tránh bị lừa đảo.

Trên đây là tổng hợp những cách kiếm tiền online không cần vốn dành cho các bạn. Hy vọng rằng qua những chia sẻ này, các bạn sẽ lựa chọn được công việc phù hợp, uy tín và chất lượng nhất nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: