Nhân viên đơn phương chấm dứt hợp đồng, xử lý ra sao?

27.71K lượt xem Nhân sự
0
0 Bình luận

Cho em hỏi trong nhóm mình có ai làm thủ tục đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động chưa ạ?
Công ty em có nhân viên không đi làm không xin phép hơn 5 ngày/ tháng rồi mà không thể liên lạc được. Có giấy tờ chứng minh là bảng chấm công thì cần phải làm thủ tục gì ạ?
Em xem qua các chỗ mà hầu hết đều bị nhầm sang thủ tục sa thải lằng nhằng phức tạp ạ
Anh chị chỉ giúp em với

Answered question
0

Căn cứ theo điểm e khoản 1 điều 36 Bộ luật lao động 2019, do NLĐ tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng từ 05 ngày làm việc trở lên nên Công ty bạn có quyền Đơn phương chấm dứt HĐLĐ.
– Căn cứ khoản 3 điều 36 Bộ luật lao động 2019 thì Công ty bạn Không cần phải thông báo trước cho NLĐ.

bạn gửi thông báo cho người lao động 2 lần (mỗi lần cách nhau 1 tuần). Xong tổ chức họp về việc sa thải người lao động thôi (lập biên bản rồi ban hành QĐ sa thải). Đa phần là người lao động không đến tham dự.

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 4 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link