Môi trường làm việc công ty Nhật có tốt không?

Đánh giá post

Trong nhiều năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp Nhật ngày càng cao. Nhiều bạn trẻ tận dụng cơ hội để được làm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp của người Nhật. Nhưng môi trường làm việc tại công ty Nhật có thực sự tốt hay không? Trong bài viết này, JobsGO sẽ điểm qua cho bạn những điểm nổi bật khi làm trong môi trường công ty Nhật.

Ưu điểm của môi trường làm việc tại công ty Nhật

Môi trường làm việc công ty Nhật có tốt hay không?

Các công ty Nhật là môi trường làm việc mà rất nhiều người mong muốn được trải nghiệm sự chuyên nghiệp, sự kiên trì, kiên nhẫn. Sau đây là một số điểm nổi bật trong môi trường làm việc Nhật Bản: 

Công việc ổn định, lâu dài

Các công ty Nhật Bản được biết đến với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Họ sẽ không tùy tiện sa thải nhân viên. Do đó, bạn không cần lo lắng đến việc bị đuổi việc một cách bất ngờ. Các công ty Nhật Bản thường đảm bảo cho nhân viên làm đến cuối đời ngoại trừ trường hợp bạn phạm lỗi nghiêm trọng hoặc chủ động xin nghỉ việc tại công ty. 

Đảm bảo quyền lợi của nhân viên

Các công ty Nhật luôn quý trọng nhân tài và giữ nhân sự nên họ luôn cung cấp đầy đủ quyền lợi cho cho nhân viên khi làm việc. Bao gồm: trang thiết bị phục vụ làm việc, môi trường làm việc, chế độ nghỉ ngơi, lương thưởng, các hoạt động giải trí,… và nhiều điều kiện khác nhằm đảm bảo cho nhân viên luôn có tâm trạng thoải mái khi làm việc.

? Xem thêm: Chứng chỉ Tiếng Nhật – Chứng chỉ gắn liền với cơ hội việc làm hấp dẫn

Không gian làm việc thể hiện sự bình đẳng

Với các công ty Châu Âu, Châu Mỹ thường thiết kế không gian làm việc có sự khác biệt giữa các cấp lãnh đạo và nhân viên. Tuy nhiên, với các công ty Nhật, mọi thứ đều bình đẳng, không gian làm việc giữa các cấp không có sự quá khác biệt. Khi bước vào các công ty Nhật, bạn thậm chí khó có thể phân biệt đâu là vị trí sếp, đâu là nhân viên.

Mức lương hấp dẫn

So với mặt bằng chung mức lương của các doanh nghiệp Việt Nam thì mức lương tại các doanh nghiệp Nhật cao hơn nhiều. Có lẽ đây cũng chính là điểm thu hút của các bạn trẻ Việt Nam.

Nhiệt tình đào tạo người mới

Khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật, bạn sẽ học được nhiều thứ mới từ cấp trên. Dù bạn là nhân viên hay thực tập sinh họ đều nhiệt tình hướng dẫn những gì mà họ biết. Họ không ngại trong vấn đề đào tạo nhân sự mà họ quan tâm đến thái độ. Đây chính là cơ hội cho những bạn trẻ ít kinh nghiệm nhưng muốn làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật.

Điểm hạn chế trong môi trường làm việc công ty Nhật

Lưu ý khi làm việc trong môi trường Nhật Bản

Môi trường làm việc của các doanh nghiệp Nhật khá nghiêm khắc và áp lực. Với người Nhật, công việc luôn phải chính xác, hoàn hảo đến mức tối đa. Họ luôn đề cao công việc trong bất kỳ tình huống nào. Do đó, họ cũng đề ra những yêu cầu khắt khe đối với nhân viên khiến họ cảm thấy căng thẳng, áp lực. 

Trong doanh nghiệp Nhật, mọi thứ phải đi theo trình tự, một đề xuất phải được từng cấp lãnh đạo thông qua mới được tiến hành. Họ luôn cẩn thận, quan tâm đến từng chi tiết khi xem xét một đề án nên phải mất khoảng vài ngày hoặc vài tuần mới được thông qua. Điều đó gây lãng phí thời gian và đôi khi bỏ lỡ những thời cơ tốt.

? Xem thêm: 8 việc làm tiếng Nhật dễ kiếm tiền nhất

Yêu cầu nhân sự của các công ty Nhật Bản

Yêu cầu nhân sự của các công ty Nhật Bản

Mức lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp là lý do mà nhiều bạn khao khát được vào làm tại các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản. Muốn được vào làm tại các doanh nghiệp này ứng viên phải trải qua nhiều vòng sơ tuyển. Sau đây là yêu cầu nhân sự tại các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản: 

Kiến thức chuyên môn

Các nhà tuyển dụng Nhật luôn đề cao tính chuyên môn của các ứng viên. Đây là điều kiện tối thiểu bạn phải có khi ứng tuyển vào các công ty Nhật. Khi chưa có cơ hội phỏng vấn trực tiếp, bạn phải thể hiện được khả năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của mình qua CV ứng tuyển để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nếu phù hợp, vòng phỏng vấn trực tiếp, nhà tuyển dụng sẽ test trình độ của bạn qua một vài câu hỏi.

Đáp ứng được khả năng ngoại ngữ

Doanh nghiệp Nhật luôn muốn các nhân viên của mình phải có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ, ít nhất là tiếng Nhật. Bởi khi có ngôn ngữ Nhật, nhân viên mới có thể chủ động làm việc, tự tin giao tiếp với cấp trên về các đề án một cách dễ hiểu. Ngoài ra, một số chức vụ có thể linh hoạt hơn với tiếng Anh và tiếng Hàn. Tóm lại, nếu bạn có một trong ba thứ tiếng: Nhật, Anh, Hàn thì bạn sẽ được đánh giá cao hơn khi ứng tuyển vào các công ty Nhật.

Người biết thích ứng nhanh với sự thay đổi

Các doanh nghiệp Nhật không chỉ đòi hỏi nhân viên phải có chuyên môn tốt mà còn phải thích ứng nhanh, nhạy bén trong xử lý công việc. Bởi hiện nay sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, truyền thông đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Nếu không có sự thích nghi nhanh với sự thay đổi, khả năng học hỏi những cái mới thì sẽ nhanh chóng bị đào thải. Một công ty không thể phát triển nhanh nếu chỉ có những nhân viên cổ hủ, cố chấp, lạc hậu. 

Tính kỉ luật và hợp tác trong công việc

Nhật Bản là một trong các quốc gia có tính kỷ luật cao nhất. Họ luôn đến giờ giấc, sự hoàn hảo trong công việc. Do đó, nếu không phải là người chăm chỉ, có tính kỷ luật cao thì khó có thể có cơ hội phát triển trong môi trường làm việc Nhật.  

Ngoài ra, người Nhật còn đề cao tinh thần đồng đội, tinh thần làm việc nhóm, tạo môi trường làm việc cởi mở, hòa đồng giữa các nhân viên. Do đó, người Nhật cực kỳ đề cao nhân viên có khả năng gắn kết với đồng đội, xây dựng đội nhóm mạnh trong công việc.

? Xem thêm: Doanh nghiệp Nhật với công ty Hàn: Nơi nào phù hợp với bạn?

Kết

Trên đây  là toàn bộ thông tin bạn cần tham khảo khi lựa chọn môi trường làm việc công ty Nhật. Để biết thêm về các thông tin tuyển dụng của các công ty Nhật Bản thì hãy truy cập jobsgo.vn. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và lựa chọn công việc phù hợp với yêu cầu. Hãy thử ngay nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: