03 mẫu đơn xin từ chức mới nhất 2024 – Tải xuống miễn phí

Đánh giá post

Một mẫu đơn xin từ chức chuẩn sẽ giúp bạn từ thôi giữ chức vụ thành công. Không những vậy nó còn cho thấy bạn là người chuyên nghiệp và trân trọng vị trí mình đang đảm nhận nhưng vì một lý do bất khả kháng khiến bạn phải xin nghỉ. Bài viết dưới đây của JobsGO sẽ chia sẻ bí quyết viết đơn xin từ chức chuẩn nhất 2024.

1. Mẫu đơn xin từ chức là gì?

Đơn xin từ chức là văn bản mà một nhân viên gửi cho chủ sử dụng lao động để thông báo rằng họ không muốn đảm nhiệm chức vụ hiện tại nữa. Đây là một hình thức thôi chức chính thức. Mục tiêu của văn bản này là cung cấp thông tin chi tiết về ngày cuối cùng nhân viên đảm nhiệm chức vụ và lý do khiến họ muốn từ chức.

2. Nội dung mẫu đơn xin từ chức

Nội dung mẫu đơn xin từ chức gồm những gì?

Khi viết mẫu đơn xin từ chức ở bất kỳ chức vụ nào cũng cần đảm bảo đầy đủ các nội dung. Các bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây.

2.1 Thông tin của cơ quan bạn gửi đơn xin từ chức

Người nhận đơn xin từ chức của bạn có thể là thủ trưởng cơ quan, người quản lý hoặc ban giám đốc đơn vị. Bạn cần viết cả họ và tên của người nhân lá đơn, kèm theo chức danh mà họ đảm nhận. Các bạn sẽ viết tên người nhận sau phần “Kính Gửi”, chẳng hạn như:

Kính gửi: Giám đốc phòng Nhân sự ông Nguyễn Văn A

2.2 Thông tin của người viết mẫu đơn xin từ chức

Khi các bạn viết thông tin của bản thân trong mẫu đơn xin từ chức cần ghi đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ nắm giữ, mã số nhân viên, số thẻ CCCD,… Ngoài những thông tin trên, đôi khi bạn cần đề cập thêm thông tin liên lạc như: số điện thoại, địa chỉ email.

2.3 Đưa ra lý do muốn xin thôi giữ chức vụ

Phần quan trọng nhất trong mẫu đơn xin từ chức chính là lý do. Bạn có thể đưa ra rất nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như:

  • Lý do cá nhân: Gia đình đang gặp vấn đề khó khăn, sức khỏe không đảm bảo phục vụ công việc,…
  • Lý do năng lực: Chuyên môn chưa cao, chưa phù hợp với vị trí và công việc hiện tại; kết quả đạt được trong nhiệm kỳ đảm nhận của bạn chưa tốt; chưa sắp xếp được thời gian phục vụ công việc,..

Bạn nên đưa ra lý do rõ ràng và hợp tình hợp lý để đảm bảo đơn xin thôi việc thành công. Một chút khéo léo trong cách viết lý do sẽ giúp bạn không làm mất lòng cấp trên của mình khi muốn từ chức.

2.4 Kết thúc bằng lời cảm ơn và chữ ký đầy đủ

Cuối mẫu đơn xin từ chức, các bạn cần có lời cảm ơn đối với người quản lý, ban lãnh đạo công ty và toàn thể đồng nghiệp đã hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc. Đây là phép lịch sự, thể hiện sự tôn trọng của bạn với họ. Bạn đừng quên phần ký và ghi rõ họ tên của mình ở cuối đơn.

>> Xem thêm: Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất

3. Tải ngay 3 mẫu đơn xin từ chức mới nhất 2024

Nếu bạn đang muốn từ chức, hãy tải các mẫu sẵn được JobsGO chia sẻ dưới đây và sử dụng nhé!

3.1 Mẫu đơn xin từ chức mới nhất 01

TẢI XUỐNG

Mẫu đơn xin từ chức mới nhất 01

3.2 Mẫu đơn xin thôi giữ chức vụ 02

TẢI XUỐNG

Mẫu đơn xin thôi giữ chức vụ

3.3 Mẫu đơn xin từ chức giám đốc 03

TẢI XUỐNG

Mẫu đơn xin từ chức giám đốc

4. Lưu ý khi viết mẫu đơn xin từ chức

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin từ chức

Khi viết đơn xin từ chức, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thứ nhất, trước khi làm đơn xin từ chức bạn cần cân nhắc xem bản thân có thực sự muốn thôi giữ chức vụ hiện tại hay không. Việc từ chức có thể làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, thu nhập của bạn. Không những vậy, khi bạn bắt đầu một công việc mới cũng sẽ gặp phải nhiều điều khó khăn.
  • Thứ hai, thời gian gửi đơn xin từ chức lên quản lý, ban giám đốc công ty càng sớm càng tốt. Đặc biệt khi bạn nắm giữ chức vụ quan trọng thì phải nộp trước từ 1 – 3 tháng. Gửi thông báo sớm sẽ giúp công ty có thể sắp xếp công việc, nhân sự sao cho hợp lý nhất.
  • Thứ ba, khi viết đơn xin từ chức bạn cần đảm bảo không được sai chính tả, không tẩy xóa. Mọi thông tin đề cập đều phải chính xác.
  • Thứ tư, sau khi viết xong đơn xin từ chức, bạn nên là người trực tiếp nộp cho quản lý hoặc ban giám đốc cơ quan. Không nên nhờ người khác gửi hộ hoặc gửi email sẽ thiếu sự tôn trọng và nghiêm túc.

Như vậy, bài viết trên của JobsGO đã hướng dẫn bạn chi tiết cách viết nội dung trong mẫu đơn xin từ chức chuẩn nhất 2022. Bên cạnh đó bạn còn bỏ túi các lưu ý quan trọng và tải về một số mẫu miễn phí để sử dụng. Hy vọng nó hữu ích với những ai đang cần xin thôi giữ chức vụ trong các cơ quan nhà nước, đơn vị kinh tế – chính trị hiện nay.

>> Xem thêm: Nhảy việc sao cho khéo?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: