Làm sao để hoàn thành kỳ thực tập trong bối cảnh Covid?

Đánh giá post

Làm sao để hoàn thành kỳ thực tập trong bối cảnh Covid như hiện nay? Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn sinh viên trẻ lo lắng. Hiểu được nỗi lo này, JobsGO đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn một vài bí quyết cực hay qua chia sẻ dưới bài viết này.

Những khó khăn của kỳ thực tập trong bối cảnh Covid hiện nay

Bình thường kỳ thực tập đã không hề dễ dàng với các bạn sinh viên chưa từng có kinh nghiệm làm việc. Bây giờ trong bối cảnh Covid thì càng gặp nhiều khó khăn hơn. Một số khó khăn tiêu biểu như:

Khó khăn về vấn đề tâm lý và sức khỏe

Khi đi thực tập có không ít bạn lo ngại về vấn đề tiếp xúc với đồng nghiệp. Các bạn sợ bị lây nhiễm covid ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Điều này khiến cho các trao đổi giữa đồng nghiệp và học hỏi thường dè dặt hơn rất nhiều.

Khó khăn về vấn đề tâm lý và sức khỏe

Nhiều bạn lo sợ đến mức không thể tập trung toàn bộ cho công việc của mình. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn hiệu suất và kết quả làm việc. Thông qua đó đánh giá kỳ thực tập của bạn sẽ không được tốt như mong muốn là điều rất dễ xảy ra.

Môi trường làm việc có nhiều hạn chế

Trong bối cảnh dịch bệnh, có không ít doanh nghiệp phải cắt giảm nhân viên, nhiều công ty không nhận thực tập sinh mới. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc tìm môi trường thực tập. Các bạn sẽ bị hạn chế hơn và ít lựa chọn hơn cho bản thân. Đôi khi bạn sẽ phải vào thực tập tại các môi trường doanh nghiệp không đúng với mong muốn của mình.

Không những vậy, khi đã có môi trường thực tập thì thời dịch bệnh cũng có nhiều hạn chế. Các phòng ban sẽ ít được trao đổi và làm việc với nhau hơn. Bạn sẽ thường làm việc trong môi trường khép kín với phòng của mình là chủ yếu để đảm bảo phòng chống dịch an toàn.

👉 Xem thêm: Thực tập sinh là gì? Yêu cầu cơ bản đối với vị trí thực tập sinh

Đối mặt với thực tập online

Có rất nhiều công ty trong thời kỳ giãn cách xã hội theo chỉ thị cho nhân viên làm việc tại nhà. Các bạn đang trong thời kỳ thực tập, còn chưa hiểu nhiều về công việc, nếu làm online sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Không những vậy, cơ hội để học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm từ những đàn anh, đàn chị đi trước sẽ hạn chế hơn rất nhiều.

Đối mặt với thực tập online

Vậy, làm thế nào để hoàn thành kỳ thực tập trong bối cảnh Covid như hiện nay? Câu trả lời và bí quyết sẽ được JobsGO chia sẻ đến bạn trong phần tiếp theo của bài viết này.

Làm sao để hoàn thành kỳ thực tập trong bối cảnh covid?

Bạn muốn hoàn thành kỹ thực tập đầy khó khăn trong bối cảnh Covid? Vậy hãy bỏ túi và thực hiện theo những bí quyết dưới đây:

Có thái độ nghiêm túc và cố gắng hết mình

Dù hoàn cảnh làm việc có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của đại dịch, bạn vẫn luôn phải giữ cho mình thái độ làm việc nghiêm túc. Đồng thời không ngừng cố gắng và nỗ lực nhiều hơn trước để đạt được kết quả cao nhất. Điều này sẽ giúp bạn có được đánh giá thái độ làm việc tốt hơn trong giấy nhận xét kết quả thực tập đấy nhé!

Chủ động học hỏi và tìm hiểu thêm về kiến thức chuyên môn

Chủ động học hỏi và tìm hiểu thêm về kiến thức chuyên môn

Bạn cần chủ động học hỏi từ các nhân viên khác. Không những vậy còn cần tự tìm hiểu và bổ sung thêm các kiến thức chuyên môn. Có kiến thức nền tốt, việc thực hành công việc thực tế tại doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn. Nhờ vậy mà nhà quản lý cũng sẽ hài lòng hơn và đánh giá tốt hơn với năng lực làm việc của bạn.

👉 Xem thêm: [Chia sẻ] 5 bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập dành cho sinh viên

Phân chia thời gian hợp lý để hoàn thành việc đúng deadline

Làm thế nào để hoàn thành kỳ thực tập trong bối cảnh Covid? Một bí quyết cực hay bạn không nên bỏ lỡ đó là phân chia thời gian hợp lý cho các nhiệm vụ được giao. Thông qua đó bạn luôn đảm bảo hoàn thành đúng deadline theo yêu cầu và có thể hoàn thành trước thời hạn.

Tuân thủ quy định của công ty khi làm việc tại nhà

Tuân thủ quy định của công ty khi làm việc tại nhà

Dù làm việc ở nhà, bạn cũng cần đảm bảo giống như công ty, luôn tuân thủ theo các quy định. Thái độ làm việc chuyên nghiệp dù ở nhà của bạn sẽ được quản lý đánh giá cao. Nhờ đó bạn sẽ có khả năng cao được giữ lại trở thành nhân viên chính thức sau kỳ thực tập.

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với mọi người trong công ty

Cuối cùng bạn cần giữ thái độ tốt đẹp, hòa đồng với các thành viên trong phòng, trong công ty. Dù dịch bệnh cần hạn chế tiếp xúc, nhưng bạn cũng cần có những hành động và cử chỉ với mọi người văn minh, lễ phép, lịch sự.

👉 Xem thêm: 7 bí kíp biến việc thực tập của bạn thành một công việc chính thức

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn có câu trả lời cho: Làm sao để hoàn thành kỳ thực tập trong bối cảnh covid? Hy vọng bí quyết được JobsGO chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn vượt kỳ thực tập một cách xuất sắc nhất!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: