[Cẩm nang xin việc làm] 6 câu hỏi cần chuẩn bị khi phỏng vấn nghề sale

Đánh giá post

Sale là bộ phận quan trọng gần như số một tại bất kỳ công ty nào vì vậy nhu cầu tuyển dụng ví trí sale và giữ chân một sale cứng là điều rất được quan tâm. Lựa chọn việc làm sale cũng là một lựa chọn mạo hiểm. Bạn sẽ có tất cả, các mối quan hệ, kỹ năng, tiền bạc nếu bạn làm tốt và ngược lại bạn sẽ không có gì.

Phỏng vấn nhân viên sale cũng mang tính chất đặc thù. Nếu các vị trí khác bạn sẽ được hỏi nhiều về kiến thức chuyên môn hay kinh nghiệp thì đối với vị trí sale, các nhà tuyển dụng có xu hướng đặt những câu hỏi mở hơn.

Sau đây là 10 câu hỏi thú vị mà một ứng viên vị trí sale rất hay được hỏi.

Bạn sẽ làm gì trong tháng đầu tiên tại công ty nếu trúng tuyển?

Mục đích của câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn xem bạn có những định hướng thế nào trong công việc và có thực sự mong muốn gia nhập công ty hay không. Với câu hỏi này, bạn sẽ được đánh giá cao nếu đưa ra được những định hướng, việc làm cụ thể liên quan đến nhiệm vụ chính của mình như tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng và thị trường của sản phẩm.

Bạn sẽ làm gì nếu tháng này không đạt doanh thu?

Không đạt doanh số là chuyện bình thường với một nhân viên sale, tuy nhiên nếu bạn là một nhân viên có trách nhiệm và tham vọng bạn sẽ tìm mọi cách để bù lại mức doanh số thiếu vào tháng sau. Hãy nhớ nhà hhà tuyển dụng cần bạn đưa ra giải pháp chứ không phải lời giải thích

Bạn thích bán cho khách hàng nào?

Đây giường như là một câu hỏi bẫy, bởi một nhân viên sale xuất sắc sẽ phải chinh phục được tất cả mọi khách hàng. Tuy nhiên bạn sẽ có câu trả lời thông minh hơn cho câu hỏi này nếu tìm được phân khúc khách hàng mà công ty hướng tới. Khi đó nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn rất thích hợp với công ty và sẽ là một ứng viên tiềm năng.

Thất bại lớn nhất trong việc làm sale của bạn?

Đừng bối rối khi gặp câu hỏi này nhé. Vì mục đích của nhà tuyển dụng không phải để dìm hay bóc phốt ứng viên. Cái họ cần biết ở bạn là giải pháp và bài học bạn đã rút ra từ những thất bại của mình.

Khi nào thì ngừng theo đuổi khách hàng?

Phần lớn nhân viên sale đều sẽ từ bỏ khách hàng không tiềm năng để theo đuổi những khách hàng triển vọng hơn. Nhưng nếu bạn trả lời rằng sẽ vấn theo dõi khách hàng để bán khi có cơ hội thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao đức tính kiên trì của bạn.

Điều gì sẽ tạo động lực cho bạn?

Đối với việc làm sale thì động lực là yếu tố quan trọng nhất để họ gắn bó với công việc mà mang về lợi nhuận ngày càng nhiều cho công ty. Động lực có thể là lương thưởng, trở thành người giỏi nhất… Để trả lời câu hỏi này bạn cần tìm hiểu văn hóa công ty, nếu công ty chủ yếu làm việc theo mô hình cá nhân thì mục tiêu trở thành người giỏi nhất của bạn sẽ được đánh giá cao. Con trường hợp công ty có nhiều chi nhánh hay đội nhóm thì lợi ích của đội nhóm sẽ quan trọng nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: