6 thói quen các nhà tuyển dụng nhất định phải có nếu muốn thành công

Đánh giá post

Giống như hầu hết mọi việc trong cuộc sống, bạn có thể cống hiến hết mình và hy vọng những điều tuyệt vời sẽ xảy ra, hoặc bạn có thể chỉ cố gắng nửa chừng và cuối cùng nhận lại sự thất vọng. Mục tiêu là tìm thấy sự cân bằng giữa những thái cực này, nơi nỗ lực của bạn sẽ đảm bảo sự thành công với vai trò là một nhà tuyển dụng

Những nhà tuyển dụng thành công nhất tìm ra cách để giảm bớt sự cọ xát với ứng viên, tuyển dụng các nhà quản lý, giám đốc điều hành và thậm chí cả công nghệ để toàn bộ quá trình diễn ra trơn tru và nhanh chóng từ đầu đến cuối quy trình. Dưới đây là 6 cách họ biến điều đó thành hiện thực:

1. Là một người ủng hộ ứng viên

Mặc dù bạn được trả lương để đại diện cho một tổ chức, nhưng bạn có thể chọn ủng hộ cho cả hai bên của cuộc trao đổi đó. Những nhà tuyển dụng giỏi nhất là những người luôn làm việc vì lợi ích của ứng viên cũng như của công ty. Họ xây dựng mối quan hệ bằng cách lan truyền sự tin tưởng và trung thực. Điều này làm cho ứng viên cảm thấy có thiện cảm hơn về tổ chức của bạn và cải thiện sự hài lòng của họ khi ứng tuyển. Từ đó giảm thiểu khả năng họ từ chối lời mời làm việc sau khi phỏng vấn.

Ủng hộ ứng viên để nhận được sự tin tưởng

2. Luôn tìm kiếm ứng viên tiềm năng

Khi nói đến việc tìm kiếm tài năng mới, các nhà tuyển dụng thành công luôn trong thế chủ động. Ngay cả khi công ty hiện không có vị trí nào đang mở, vẫn có những điều không lường trước được có thể xảy ra. Ví dụ như khi một nhân viên quan trọng quyết định nghỉ việc, hay công ty cần bổ sung nhân sự cho những bộ phận đang phát triển nhanh chóng. Vì thế, là một nhà tuyển dụng, bạn hãy dành thời gian trò chuyện, kết nối với mọi người – những người bạn biết và cả những người bạn chưa biết, và thường xuyên thăm dò để xem liệu những người trong vòng kết nối của bạn có khả năng phù hợp cho công ty trong tương lai hay không.

3. Nhận giới thiệu từ mọi người

Tương tự như vậy, giới thiệu là người bạn tốt nhất của nhà tuyển dụng về mặt ứng viên tiềm năng và bạn nên tìm kiếm ứng viên ở mọi nơi. Tại văn phòng, bạn có thể nói chuyện với mọi người một cách tự nhiên, hãy chú ý lắng nghe khi trò chuyện với các ứng viên và nhân viên để xem họ có thể biết ai có khả năng phù hợp với công ty. Việc kết nối này cũng không chỉ nằm trong phạm vi văn phòng của bạn. Hãy nhớ rằng, cuộc sống là một chuỗi các mạng lưới và tất cả những gì bạn cần là một hoặc hai lời giới thiệu phù hợp.

>>Xem thêm: Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng Facebook hiệu quả?

4. Xem xét dữ liệu nhưng hãy tin vào bản năng

Nhắc đến việc áp dụng công nghệ trong tuyển dụng, hãy luôn cân nhắc sử dụng nó một cách khôn ngoan. Những nhà tuyển dụng thành công biết xem xét những dữ liệu được thu thập nhưng cũng luôn tin tưởng vào linh cảm của họ. Nhân sự là làm việc với cong người và đôi khi không có một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Những nhà tuyển dụng dày dặn kinh nghiệm sẽ tin tưởng vào linh cảm của họ. Trước khi đưa ra quyết định của bạn, hãy coi dữ liệu như một công cụ hỗ trợ chứ không phải thay thế hoàn toàn bản năng của một nhà tuyển dụng.

Tin tưởng vào bản năng khi tuyển dụng nhân tài

5. Trung thực và hành động

Những nhà tuyển dụng giỏi nhất nhận ra rằng các ứng viên xứng đáng nhận được phản hồi dù trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn nên tránh phản hồi ứng viên bằng những câu sáo rỗng như “bạn không phù hợp với công ty chúng tôi”. Thay vì vậy, hãy cung cấp cho các ứng viên một bài học; cho họ biết điều gì đã xảy ra và lý do tại sao người khác được chọn. Hãy cho họ biết cụ thể lý do họ không phù hợp với công ty hoặc một ứng viên khác đã đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của công việc. Đừng chỉ từ chối một ứng viên. Điều quan trọng là bạn giúp họ dù hiểu được điều gì đã dẫn đến kết quả đó và hướng đi để họ có thể tiếp tục phát triển.

6. Hãy chia sẻ

Những nhà tuyển dụng thành công có xu hướng xây dựng mạng lưới rộng lớn gồm những cá nhân cùng chí hướng. Đây là những người ở vị trí tương tự như bạn tại các tổ chức khác, hoặc thành phố khác. Thậm chí, với công cụ kết nối tuyệt với hiện nay như LinkedIn, bạn hoàn toàn có thể kết nối với những nhà tuyển dụng từ khắp nơi trên thế giới. Họ là những người mà bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm, đặt câu hỏi cũng như đưa ra lời khuyên. Và bạn cũng sẽ nhận lại những ý tưởng hay những câu chuyện tuyệt vời mà bạn có thể học hỏi, áp dụng vào công việc của bản thân từ mọi người.

Các nhà tuyển dụng sẽ có những cách khác nhau để đo lường sự thành công. Tuy nhiên, bằng cách làm theo 6 lời khuyên này, JobsGO tin rằng bạn có thể trở thành một nhà tuyển dụng hiệu quả.

>>Xem thêm: Đăng tin tuyển dụng trên JobsGO 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: