Chật vật trong sự nghiệp

477 lượt xem Sự nghiệp
0

Mình viết lúc 2 3h đêm á. Mấy đêm rồi hong ngủ chắc strees mất
Mọi người nghĩ thế nào về chuyện nếu k thể theo đuổi chuyên ngành, thăng tiến trong sự nghiệp làm công ăn lương, thì tự theo đuổi cái chuyên môn, năng lực, năng khiếu của mình ạ?
Mình đã chật vật để xin việc và làm việc từ lúc ra trường đến giờ. Nhưng chả đâu vào đâu cả. Kiểu mình k phải là lười, nhưng nếu theo ngành thì k thể đi lên được vì nhiều lí do, có thể là làm trái ngành, làm đúng ngành thì bị gặp cty gia đình, mình chịu đựng làm k công để có cái gọi là “kinh nghiệm”, rồi cả áp lực của gia đình mình, khủng khiếp lắm. Rồi cty nào cũng đòi tuyển người có kinh nghiệm. Trong khi mới ra trường làm gì có kinh nghiệm chuyên môn. Mình chỉ biết gọi dạ bảo vâng, ai bảo gì làm nấy & biết điều thôi. Mình thấy mình lãng phí quá nhiều thời gian cho những mớ bồng bong này rồi. Giờ mình k có dư đồng bạc nào luôn á.
Và hiện tại mình muốn kiếm tiền để học tiếng Anh. Có tiền là mình sẽ đầu tư vào việc học hết. Nhất định sẽ có lúc dùng đến dù là làm nghề gì. Gia đình mình k phải là quá khó khăn, mà là k muốn đầu tư cho mình bất cứ khoản nào nhưng ngược lại muốn con mình phải là ông này bà kia. Ngành của mình k học lên, nếu chỉ cầm tấm bằng cử nhân cũng chả tích sự gì dù là trường top cũng như k thôi. Mình muốn học thạc sĩ, công chứng viên, hay luật sư, nhưng tiền ở đâu ra? Lại thêm gđ mình cực kì trọng nam khinh nữ, còn đòi mai mối, k hề nghĩ tới cảm nhận của con. Mình strees trăm bề, áp lực nhiều phía, có lần tự tử hụt á.
Vấn đề của mình bây giờ chỉ quan trọng là có tiền thôi. Mình thấy nếu k đi đc con đường đó, thì nên tự nhận thức đc mình có khả năng làm cái gì, mình là con người thế nào, mình có lợi thế gì ngoài mấy chuyện học đó ra. Mình thấy mình có năng khiếu về giao tiếp, hội họa, và liên quan đến mua bán, kinh doanh thời trang, chăm sóc sắc đẹp, mình muốn đi theo con đường làm make up. Cả bán hàng nữa.

Changed status to publish
0

Đọc bài viết của bạn thấy bạn chưa thực sự định hướng rõ ràng bạn cần làm gì nhất.
Đầu tiên là phải xác định mình sẽ làm gì, xác định làm cty hay ra kinh doanh? Làm lĩnh vực gì, lĩnh vực đó yêu cầu kiến thức kỹ năng gì (xem tin tuyển dụng của các cty), tầm mình đang ở đâu so với yêu cầu. Từ đó mới biết mình thiếu cái gì mà bổ sung.
Còn vấn đề gia đình k đầu tư cho học thì tự học đi. Tin học trên youtube dạy miễn phí, tiếng anh thì tham gia nhóm trên FB, xin sách, xin lời giải rồi tự học. Tại sao phải chờ gia đình đầu tư? Vd muốn thi Toeic thì xin đề ETS ban hành bởi IIG về tự ôn rồi. Bỏ ra 2 tiếng mỗi ngày, ôn nhuần nhuyễn 10 đề trong 2 3 tháng thì ng k biết gì cũng thi được trên 500 điểm. Mức điểm này đủ để xin việc nhiều cty rồi. Để có tiền duy trì cs trong thời gian học thì làm tạm cv như telesales, kể cả phục vụ bàn hoặc công nhân. Quan trọng là độ chăm chỉ quyết tâm của bạn đến đâu thôi.

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 3 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link