Bật mí các bước tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu

Đánh giá post

Facebook Ads là một trong những hình thức quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Theo đó, nhiều người có nhu cầu học tập nghiên cứu về Facebook Ads để trở thành nhân viên, chuyên viên hay đơn giản là tự kinh doanh online. Vậy tự học Facebook Ads có khó không? Hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có thể nắm được những bước cơ bản khi tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất nhé.

TÌM VIỆC LÀM chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một dạng quảng cáo hiển thị có trả phí trên chính mạng xã hội này nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Theo đó, chạy quảng cáo Facebook là việc sử dụng hạn mức ngân sách nhất định và nhắm mục tiêu tới các đối tượng khách hàng có nhu cầu, xu hướng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu để tăng độ phủ, tỷ lệ chuyển đổi, mở rộng thị trường,…

Bật mí các bước tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu

Dấu hiệu nhận biết của các bài quảng cáo Facebook Ads tương đối đơn giản và dễ nhận biết. Cụ thể, khi bạn thấy bài viết có dòng chữ “Sponsored – Được tài trợ” tức là đây là quảng cáo Facebook Ads. Và bạn chính là  đối tượng khách hàng mục tiêu được thương hiệu, nhãn hàng nhắm đến.

 👉 Xem thêm: Nhân viên chạy quảng cáo là gì? Lương có cao không?

Lợi ích của việc chạy Facebook Ads

Hiểu về quảng cáo Facebook sẽ đem lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong cùng thời điểm.
  • Chi phí hợp lý, ngân sách tiết kiệm so với mặt bằng chung các hình thức Digital Marketing hiện nay.
  • Có khả năng kết nối và tương tác với khách hàng.
  • Có thể bán hàng, chuyển đổi ngay tức thì sau khi set Facebook Ads.
  • Linh hoạt, dễ dàng thay đổi để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu với 8 bước đơn giản

Chạy Facebook Ads là quá trình dài tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn không thể tự học Facebook Ads. Hãy theo dõi 8 bước cơ bản dưới đây của chúng tôi để có thể bắt đầu với chạy Facebook Ads:

Tìm hiểu về Facebook Ads

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tìm hiểu những vấn đề quan trọng của Facebook Ads. Việc làm này không quá khó, bạn chỉ cần tìm hiểu về các thuật ngữ quan trọng như mục tiêu, đối tượng, ngân sách, loại nội dung quảng cáo.

Chú ý các chính sách quảng cáo Facebook

Tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu với 8 bước đơn giản

Đây là bước thứ hai bạn cần thực hiện để tiếp tục triển khai chiến dịch Facebook Ads. Bước này sẽ khó hơn một chút so với việc chỉ tìm hiểu những vấn đề chung. Nói như vậy bởi các chính sách khi quảng cáo Facebook Ads vô cùng nhiều và luôn thay đổi không ngừng nghỉ. Do vậy, chỉ cần không chú ý một chút là nội dung Facebook Ads của bạn dễ dàng bị báo cáo.

 👉 Xem thêm: TikTok Ads là gì? Tổng hợp những thông tin cần biết về TikTok Ads

Theo dõi chiến dịch quảng cáo thông qua tên gọi cụ thể

Trong những phương pháp, cách tự học chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới bắt đầu, hầu như đều đề cập đến việc đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Mục đích chính của việc làm này là giúp bạn theo dõi chiến dịch dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt cần thiết khi kinh nghiệm thực tế của bạn chưa thực sự vững vàng.

Chuẩn bị tài nguyên chạy quảng cáo

Một Fanpage với đầy đủ thông tin sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể thuận lợi hơn trong quá trình chạy quảng cáo. Với những Fanpage này, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin hay đặt hàng ngay khi thấy quảng cáo. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể so với việc chạy quảng cáo trên nick Facebook cá nhân hay Fanpage thiếu tính xác thực. 

Tìm hiểu về các danh mục quảng cáo

Quảng cáo Facebook có thể đem lại nhiều lợi ích khác nhau cho các đơn vị. Tuy nhiên, những lợi ích này sẽ chỉ có được khi các cá nhân, tổ chức xác định rõ mục đích ban đầu. Trên thực tế, có 4 danh mục bạn cần lưu ý để đạt được những mục tiêu nhanh nhất:

  • Click to Website: Mục tiêu gia tăng tỷ lệ người tiếp cận với Website.
  • Website conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website.
  • Page post engagement: Tăng tương tác cho bài viết trên mạng xã hội.
  • Page likes: Thúc đẩy số lượng người thích, theo dõi trang để tăng số người tiếp cận trong tương lai.

Học cách xây dựng nội dung quảng cáo

Học cách xây dựng nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo được xem như “linh hồn” của mỗi chiến dịch quảng cáo. Theo đó, bạn không thể chọn một hình ảnh bất kỳ hay một đoạn văn bản copy để chạy Facebook Ads. Vì vậy, hãy căn cứ vào đối tượng mục tiêu cũng như loại hình sản phẩm, dịch vụ để có thể đưa ra những nội dung phù hợp nhất. 

Nghiên cứu vị trí đặt quảng cáo

Hãy căn cứ vào thói quen của khách hàng mục tiêu để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất. Đó có thể là bất cứ vị trí nào từ bảng tin, messenger,… nhưng phải dễ gây ấn tượng với khách hàng nhất.

Đặt các quảng cáo cơ bản

Hiểu các vấn đề kể trên, bạn có thể bắt đầu với những chiến dịch quảng cáo Facebook Ads đầu tiên theo các bước:

  • Lên nội dung và kiểm tra chính sách.
  • Lựa chọn đối tượng, ngân sách.
  • Setup quảng cáo.
  • Chờ xét duyệt.

Sau khi thiết lập quảng cáo Facebook Ads thành công, bạn vẫn cần theo dõi các chỉ số để có những điều chỉnh phù hợp nhất. Đây cũng là kinh nghiệm để bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads tốt hơn trong những lần kế tiếp.

 👉 Xem thêm: Google Ads là gì? Công việc của nhân viên Google Ads gồm những gì?

Hy vọng các thông tin trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn nắm được kiến thức tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu cơ bản. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: