[Tải ngay] Mẫu quyết định bổ nhiệm chuẩn và mới nhất 2024

Đánh giá post

Quyết định bổ nhiệm nhân sự là gì? Mẫu quyết định này gồm những nội dung nào? Ai là người có thẩm quyền ký quyết định để bổ nhiệm? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé.

Quyết định bổ nhiệm là gì?

Quyết định bổ nhiệm là gì?

Quyết định bổ nhiệm là văn bản hành chính nhằm xác nhận về việc bổ nhiệm một cá nhân đảm nhiệm một vai trò quản lý mới trong công ty. Căn cứ vào trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các nhân viên, những người có thẩm quyền có thể đề cử, quyết định thăng chức vụ của họ.

Quyết định này sẽ được thông báo công khai tới toàn thể công ty, có thể qua thư điện tử hoặc trong các cuộc họp trực tiếp. Cùng với việc được hưởng những quyền lợi, đãi ngộ mới; cá nhân được bổ nhiệm cần nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ mới, đáp ứng được sự tin tưởng, kỳ vọng của mọi người. 

Ai là người có thẩm quyền ký các quyết định bổ nhiệm?

Theo Luật doanh nghiệp năm 2020, đối với mỗi loại hình công ty riêng biệt thì người có thẩm quyền ký các quyết định bổ nhiệm cũng sẽ khác nhau. Cùng JobsGO tìm hiểu cụ thể qua đây nào.

Công ty TNHH một thành viên

  • Theo khoản 3 điều 80, Chủ sở hữu công ty có trách nhiệm bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên.
  • Theo khoản 1 điều 81, Chủ sở hữu công ty là người có thẩm quyền ký quyết định bổ nhiệm Chủ tịch công ty.
  • Theo điểm đ khoản 2 điều 82, Giám đốc/ Tổng giám đốc có trách nhiệm bổ nhiệm các chức vụ quản lý trong công ty, trừ chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty.

?  Xem thêm: Cách viết mẫu quyết định kỷ luật đúng quy chuẩn (kèm link tải miễn phí)

Ai là người có thẩm quyền ký các quyết định bổ nhiệm?

Công ty TNHH hai thành viên trở lên

  • Theo điểm đ khoản 2 điều 55, Hội đồng thành viên Công ty TNHH hai thành viên trở lên có trách nhiệm bổ nhiệm Giám đốc/ Tổng giám đốc, Kế toán trưởng, Kiểm soát viên và các chức vụ quản lý khác bằng cách lấy biểu quyết tại cuộc họp, hoặc lấy ý kiến bằng văn bản hoặc các hình thức khác theo Điều lệ công ty.
  • Theo điểm đ khoản 2 điều 63, Giám đốc/ Tổng giám đốc của Công ty TNHH hai thành viên trở lên là người ký quyết định bổ nhiệm người quản lý trong công ty, trừ chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên.

Doanh nghiệp Nhà nước

  • Theo khoản 1 điều 95, cơ quan đại diện chủ sở hữu có trách nhiệm bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên.
  • Theo khoản 1 điều 99, cơ quan đại diện chủ sở hữu ký quyết định bổ nhiệm Chủ tịch doanh nghiệp.
  • Theo khoản 1 điều 100, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty chịu trách nhiệm bổ nhiệm Giám đốc/ Tổng giám đốc.
  • Theo điểm đ khoản 2 điều 100, Giám đốc/ Tổng giám đốc là người ký quyết định bổ nhiệm người quản lý công ty, trừ chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty.

Công ty Cổ phần

  • Theo điểm i khoản 2 điều 153, Hội đồng quản trị có trách nhiệm bổ nhiệm Giám đốc/ Tổng giám đốc.
  • Theo điểm đ khoản 2 điều 162, Giám đốc/ Tổng giám đốc là người ký quyết định bổ nhiệm người quản lý, ngoại trừ chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.

Điều kiện bổ nhiệm

Điều kiện bổ nhiệm là gì?

Theo điều 42 của nghị định số 138/2020/NĐ – CP được ban hành bởi Chính phủ; yêu cầu, điều kiện bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cụ thể như sau:

  • Bảo đảm tiêu chuẩn chung, tiêu chuẩn chức danh và tiêu chuẩn cụ thể của chức vụ bổ nhiệm.
  • Cần quy hoạch chức vụ bổ nhiệm nếu là nhân sự tại chỗ và quy hoạch tương đương nếu là nhân sự chuyển giao từ nơi khác.
  • Hồ sơ, lý lịch của người được bổ nhiệm cần được xác minh và yêu cầu có bản kê khai tài sản, thu nhập.
  • Đáp ứng điều kiện về độ tuổi được bổ nhiệm.
  • Đảm bảo sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm được giao.
  • Người được bổ nhiệm không được thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của Đảng và Pháp luật, không trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật.

?  Xem thêm: Mẫu quyết định nghỉ việc chuẩn 2024 kèm link download

Cấu trúc nội dung của quyết định bổ nhiệm

Tuy rằng nội dung sẽ khác nhau tùy thuộc vào chức vụ và loại hình công ty nhưng cấu trúc cơ bản của văn bản quyết định bổ nhiệm sẽ được trình bày như dưới đây.

Cấu trúc nội dung của quyết định bổ nhiệm

Mở đầu

Phần đầu tiên của mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự được cấu thành từ những nội dung sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ.
  • Tên công ty.
  • Số và ký hiệu của quyết định.
  • Địa danh.
  • Ngày tháng năm thực hiện quyết định bổ nhiệm.

Ngoài ra, tiêu đề của văn bản cần được viết in hoa và căn giữa hai bên lề.

Nội dung

Sau đó, người soạn thảo cần trình bày các căn cứ thực hiện quyết định bổ nhiệm theo thứ tự như sau:

  • Căn cứ vào Luật doanh nghiệp.
  • Căn cứ vào điều lệ công ty.
  • Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của … Người với thẩm quyền bổ nhiệm).
  • Căn cứ vào yêu cầu hoạt động kinh doanh của công ty.
  • Xét trình độ, khả năng của …. (Người được bổ nhiệm).

Nội dung chính của văn bản quyết định bổ nhiệm yêu cầu đầy đủ thông tin, điều khoản của người được bổ nhiệm bao gồm:

  • Thông tin cá nhân cụ thể: Họ tên đầy đủ, ngày sinh, giới tính, dân tộc, số CMND, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, chức vụ hiện tại.
  • Các quyền lợi và nghĩa vụ mà người được bổ nhiệm sẽ hưởng trong vai trò mới.
  • Nghĩa vụ và trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành liên quan.

Kết thúc

Văn bản quyết định bổ nhiệm chỉ có hiệu lực sau khi hai bên ký hoặc đóng dấu xác nhận.

Tải mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ công chức, Giám đốc,… miễn phí

 

 

Tải mẫu quyết định bổ nhiệm mới nhất

Như vậy, thông qua bài viết trên, JobsGO đã cung cấp tới bạn những kiến thức cơ bản về văn bản mẫu quyết định bổ nhiệm. Hy vọng rằng bạn đọc có thể có thêm thông tin để chuẩn bị thật tốt cho công việc trong tương lai.

?  Xem thêm: [Tổng hợp] Những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: