“Vén màn” câu chuyện ngoại tình chốn công sở và hậu quả khôn lường

Đánh giá post

Ngọai tình chốn công sở có lẽ là chủ đề chưa bao giờ hết hot. Tuy khá nhạy cảm nhưng vấn đề này cần được đưa ra để mọi người có những cái nhìn toàn diện chi tiết hơn về việc ngoại tình tại nơi làm việc. Vậy nên, hãy cùng JobsGO khám phá về “ngoại tình chốn công sở” qua những nội dung dưới đây nhé!

Nên hay không nên ngoại tình nơi công sở?

Nên hay không nên ngoại tình nơi công sở?

Người ta vẫn nói, mỗi câu chuyện trong cuộc sống đều có những góc khuất và lý lẽ riêng của nó, khó có thể phân định đúng sai rạch ròi. Thế nhưng đứng trên quan điểm cá nhân, ngoại tình chốn công sở là một điều không nên và không được phép dù bạn có dùng bao nhiêu lời lẽ để bao biện. Bạn ngoại tình vì không tìm được tiếng nói chung với người bạn đời của mình? Bạn ngoại tình vì “người đó” đem lại cho bạn những cảm xúc mới lạ? Hay bạn ngoại tình để giành giật những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp?

Suy cho cùng, ngoại tình không phải là lối thoát cho mọi khó khăn, thiếu thốn của bạn. Thay vì ngoại tình, tại sao bạn không bình tĩnh để giải quyết những vấn đề của bản thân? Khi bạn bước chân vào một mối quan hệ “ngoài luồng”, sẽ chẳng có một lý do nào đủ thuyết phục để bao biện cho hành vi đó. 

👉 Xem thêm: Đạo đức nghề nghiệp nơi công sở: Những chuẩn mực bạn cần biết!

Hậu quả “khôn lường” khi ngoại tình nơi công sở

Ngoại tình chốn công sở sẽ gây ra rất nhiều hậu quả khôn lường mà bạn khó có thể hình dung được. Chẳng hạn như:

Chịu đựng sự gièm pha của đồng nghiệp khác

Chịu đựng sự gièm pha của đồng nghiệp khác

Khi chuyện tình cảm lén lút, vụng trộm của bạn bị phơi bày, chắc chắn bạn sẽ phải nhận những gièm pha, những ánh nhìn soi xét, thậm chí là những xúc phạm từ đồng nghiệp xung quanh. Bởi hành vi bạn gây ra đã vi phạm vào chuẩn mực đạo đức con người, là điều mà khó có thể chấp nhận được. Vậy nên, dù mối quan hệ của bạn và đồng nghiệp có tốt đến đâu trước đó thì nó hoàn toàn có thể rạn nứt hoặc sụp đổ nếu họ phát hiện bạn trong một mối quan hệ tình cảm sai trái tại nơi làm việc. Nhiều bạn vì không chịu nổi sự gièm pha này mà chủ động xin nghỉ việc, cắt đứt liên lạc với những người xung quanh và tìm đến một môi trường mới để che đậy quá khứ sai trái của bản thân.

👉 Xem thêm: Yêu đương quá lộ liễu chốn công sở: Nên hay không?

Chịu sự tổn hao về danh dự

Không chỉ đơn giản là những lời gièm pha, đánh giá từ mọi người mà hơn thế, nó còn trực tiếp khiến bạn phải hứng chịu những tổn thất nặng nề về danh dự. Thật vậy, khi một việc làm trái đạo đức, trái với luân thường đạo lý như vậy bị phát hiện rất khó cứu vãn hình tượng của bạn trong suy nghĩ của người thân cũng như mọi người khác trong xã hội. Hay nói cách khác, hành trình bao nhiêu năm xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho bản thân sẽ trở thành công cốc chỉ với một hành động “ngoại tình nơi công sở”. Sống mà không có danh dự, con người đã hoàn toàn đánh mất giá trị bản thân. Không còn được xã hội và mọi người tin tưởng, đón nhận, vậy bạn đang sống vì điều gì?

Sụp đổ trong sự nghiệp

Ngoại tình nơi công sở có thể gây ảnh hưởng đến sự nghiệp

Tại nhiều môi trường việc làm, khi bí mật ngoại tình bị phát hiện, ban lãnh đạo có thể trực tiếp cách chức, sa thải bạn dù bạn có năng lực như thế nào. Bởi chỉ tài giỏi thôi là chưa đủ mà hiện nay, các doanh nghiệp tìm kiếm ở nhân viên của mình cả những phẩm chất và đạo đức tốt. Vậy nên, khi bạn gây ra hành vi đi ngược với chuẩn mực xã hội như vậy, cấp trên hoàn toàn có thể nghi ngờ về đạo đức của bạn. Họ lo ngại rằng, liệu bạn có thể gây ra những hành vi trái pháp luật làm ảnh hưởng trực tiếp tới công ty như ăn cắp thông tin, tiết lộ thông tin cho đối thủ… hay không. Và như vậy, con đường sự nghiệp rộng mở của bạn sẽ khép lại. Bạn sẽ phải bắt đầu một hành trình mới với đầy những khó khăn, thách thức cùng sự dè bỉu của người đời. Thậm chí, nó có thể là “dấu chấm” kết thúc sự nghiệp của bạn. 

👉 Xem thêm: Vướng phải tin đồn nơi công sở – xử lý như thế nào cho văn minh?

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề ngọai tình chốn công sở. Và chúng mình cũng mong rằng, bạn sẽ có đủ bình tĩnh, đủ can đảm vượt qua những cám dỗ ngoài kia để bảo vệ gia đình của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: