Thông tin chi tiết mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự và link download

Đánh giá post

Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp là văn bản mà bất kỳ ai làm HR cũng phải hiểu rõ. Nếu bạn là một nhân viên HR nhập môn hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu về quy trình đặc biệt này thì nhất định không thể bỏ qua bài viết dưới đây!

Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự giúp doanh nghiệp thống nhất quy trình tuyển dụng trên văn bản

Tổng quan về mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự

Hiểu một cách đơn giản, quy trình tuyển dụng nhân sự là quá trình tìm kiếm, sàng lọc và chọn ra được những ứng viên đáp ứng được yêu cầu công việc ở vị trí công ty mong muốn. Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự là văn bản thể hiện các công đoạn cần thiết cho việc tuyển dụng, được sự thống nhất, chấp thuận của doanh nghiệp và bộ phận HR. Văn bản này được dùng làm căn cứ cho quá trình tuyển dụng nhân sự lâu dài của công ty.

Có nhiều cách thiết kế mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự. Tuy nhiên, trên văn bản đặc biệt này nên có các thông tin bắt buộc về mục đích, nội dung tuyển dụng và các biểu mẫu cụ thể đi kèm. Về nội dung tuyển dụng phải thể hiện được tất cả các công đoạn mà bộ phận HR cần thực hiện để thu hút và đưa được ứng viên về doanh nghiệp mình.

Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự đúng chuẩn 2021

Để xây dựng mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn mực cho doanh nghiệp mình, bạn có thể tham khảo biểu mẫu sau đây:

 

CÔNG TY CP/TNHH X

       QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

1. Mục đích:

Thống nhất quy trình tổ chức tuyển dụng nhằm đáp ứng được nhu cầu nhân sự công ty.

2. Nội dung:

Bước 1. Xác định nhu cầu tuyển dụng nhân sự

a. Xác định nhu cầu

  • Dựa trên đường lối/ chiến lược bổ sung nhân sự của công ty (Biểu mẫu đi kèm 1)
  • Tuyển dụng thay thế cho vị trí  (Biểu mẫu đi kèm 2)
  • Yêu cầu riêng từ bộ phận a (đã được phê duyệt)

b. Thời gian tuyển dụng

Từ ngày…/…/… đến ngày …/…/…

c. Xây dựng cơ sở tuyển dụng

Bảng mô tả công việc cho từng vị trí (Biểu mẫu đi kèm 3)

* Với mỗi vị trí, bảng mô tả công việc cần có đầy đủ thông tin về chức danh, số lượng cần tuyển, mô tả – yêu cầu công việc, quyền lợi, cách thức nhận hồ sơ, thông tin thêm về doanh nghiệp,…

Bước 2. Xác định nguồn và chế độ tuyển dụng

  • Tuyển dụng qua các chuyên trang điện tử
  • Tuyển dụng nội bộ/ nội bộ giới thiệu (Văn bản cơ chế giới thiệu cho nội bộ công ty)
  • Tuyển dụng trực tiếp từ các trường đại học/ chương trình liên kết,…
  • Tuyển dụng từ dịch vụ thuê ngoài

Bước 3. Sơ tuyển – Vòng 1

Tập hợp hồ sơ ứng viên từ các nguồn tuyển dụng và sàng lọc theo các tiêu chí:

  • Trình độ chuyên môn của ứng viên– Trình bày hồ sơ
  • Bằng cấp/ trình độ của ứng viên
  • Kinh nghiệm làm việc/ sự gắn bó
  • Độ tuổi/ sức khoẻ/ mục tiêu sự nghiệp
  • Hoàn cảnh gia đình, yếu tố tính cách
  • Lập danh sách các ứng viên tham gia tuyển Vòng 2 (Phỏng vấn lần 1)

Bước 4. Phỏng vấn lần 1 

4.1. Chuẩn bị

  • Gửi thư mời phòng vấn đến những ứng viên tiềm năng (thư mời bao gồm lời cảm ơn cùng các thông tin về thời gian, địa điểm và yêu cầu chung cho buổi phỏng vấn) – (Biểu mẫu đi kèm 4)
  • Chuẩn bị các yếu tố cần thiết cho buổi phỏng vấn (nhân sự phỏng vấn, mẫu đánh giá ứng viên trong buổi phỏng vấn)

4.2. Phỏng vấn

4.3. Sàng lọc, lựa chọn những ứng viên phù hợp và mời phỏng vấn lần 2.

Bước 5. Phỏng vấn lần 2 

5.1. Kiểm tra kỹ năng

  • Thái độ với công việc và với cộng đồng
  • Hiểu biết về Sản phẩm và Dịch vụ của Công ty
  • Kỹ năng cơ bản: Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh (nếu cần) – Kỹ năng tin học (nếu cần)
  • Làm bài kiểm tra trắc nghiệm chuyên môn tiếng Việt

5.2. Phỏng vấn lần 2

Thống nhất nguyện vọng và nhu cầu đôi bên.

Bước 6. Tuyển chọn

Quyết định tuyển chọn ứng viên – Biểu mẫu đi kèm 5

Bước 7. Thử việc

7.1. Gửi thư mời thử việc  Biểu mẫu đi kèm 6

7.2. Ký hợp đồng thử việc 01 tháng  Biểu mẫu đi kèm 7

7.3. Giới thiệu các nội dung cần thiết cho nhân viên thử việc

  • Bảng mô tả thông tin doanh nghiệp (về sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh), thông tin về vị trí công việc cùng các biểu mẫu đánh giá hiệu quả làm việc.
  • Giới thiệu nhân viên sẽ kèm cặp nhân viên thử việc

Bước 8. Tuyển dụng chính thức 

8.1. Thông báo kết quả tuyển dụng đến các bộ phận chuyên môn 

8.2. Ký kết hợp đồng lao động – (Biểu mẫu đi kèm 9)

3. Hiệu lực thi hành

Quy trình tuyển dụng nhân sự này có hiệu lực từ ngày ký.

4. Phạm vi áp dụng

Tất cả các đơn vị liên quan bao gồm:….

5. Biểu mẫu:

Biểu mẫu 1: Bổ sung nhân sự

Tham khảo và tải mẫu Tờ trình Bổ sung nhân sự: Tại đây

Biểu mẫu 2: Tuyển dụng thay thế vị trí

Tham khảo và tải mẫu Quyết định Tuyển dụng: Tại đây

Biểu mẫu 3: Mô tả công việc

Mỗi công ty sẽ có Mẫu mô tả công việc khác nhau. Dưới đây là một Bản mô tả công việc vị trí Nhân viên thiết kế thời trang của công ty MPC để bạn tham khảo:

Biểu mẫu 4: Thư mời phỏng vấn

Bạn có thể sử dụng rất nhiều mẫu thư mời phỏng vấn khác nhau. Dưới đây là một ví dụ:

Biểu mẫu 5: Quyết định tuyển chọn

Dưới đây là mẫu Quyết định tuyển chọn bạn có thể tham khảo:

Biểu mẫu 6: Thư mời thử việc

Bạn có thể tham khảo mẫu thư mời thử việc sau:

Biểu mẫu 7: Hợp đồng thử việc

Tham khảo và tải mẫu Hợp đồng thử việc: Tại đây

Trên đây là toàn bộ các thông tin về mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự mà JobsGO muốn gửi đến bạn. Đừng quên truy cập website https://jobsgo.vn/ thường xuyên để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: