Home Business là gì? Những lưu ý khi tham gia các loại hình này

Đánh giá post

Home Business đang là thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong thời đại 4.0, đặc biệt là với các công ty, cá nhân hoạt động kinh doanh online. Vậy bạn đã hiểu Home Business là gì chưa? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu rõ hơn về nó trong bài viết này nhé.

Giải đáp Home Business là gì?

Giải đáp Home Business là gì?

Home Business có rất nhiều cách hiểu khác nhau, thế nhưng theo nghĩa đơn giản nhất thì nó chính là loại hình kinh doanh tại nhà. Home Business là một cơ hội để sở hữu doanh nghiệp tại nhà mà không cần nguồn vốn lớn. Đặc biệt nó lại ít rủi ro, đem lại nguồn thu nhập lớn thông qua mạng lưới internet.

Hoặc bạn cũng có thể hiểu Home Business là việc tự kinh doanh tại nhà mà không cần phải di chuyển đến đơn vị sản xuất, nhưng vẫn tạo ra lợi nhuận cho chính mình.

Home Business – thu nhập thụ động nhưng lợi ích thật

Hầu hết chúng ta đều mong muốn có nguồn thu nhập cao, ổn định để trang trải cuộc sống thường nhật. Thế nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào một công việc duy nhất sẽ rất khó tạo ra được lợi tức và phát triển bản thân. Chính vì vậy mà xu hướng tìm thêm việc thứ 2, 3 đang dần được nhiều người tìm hiểu. Họ thường hướng đến loại hình Home Business

Cụ thể, các bạn có thể kinh doanh các mặt hàng như:

Thu nhập thụ động – nhưng lợi ích thật
  • Kinh doanh mặt hàng thời trang như: Túi xách, quần áo, giày dép,… Đây là mặt hàng chưa bao giờ hết hot trên thị trường, đặc biệt nó còn được rất nhiều người quan tâm đến, các kênh bán cũng đa dạng hơn nhiều. Với mặt hàng này bạn cần phân khúc thị trường, sau đó căn chỉnh nguồn vốn phù hợp.
  • Đầu tư chứng khoán: Đây là loại hình đầu tư lợi nhuận được nhiều người quan tâm nhất trên thị trường. Thế nhưng để có được lợi nhuận từ hình thức này không phải đơn giản, bạn phải có hiểu biết về thị trường chứng khoán và phải có kinh nghiệm nữa.
  • Kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp như: mặt lạ, thuốc trị mụn, son, phấn,…
  • Kinh doanh thực phẩm chức năng có lợi cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó còn có rất nhiều hình thức kinh doanh khác để thu từ nguồn lợi thụ động, từ giá trị ảo để quy đổi ra giá trị thật. Trên thực tế đã chứng minh, có rất nhiều người áp dụng phương pháp này và thành công.

👉 Xem thêm: Tìm việc online tại nhà – 5 công việc uy tín, mức lương tốt nhất!

Ưu điểm của loại hình Home Business mà bạn cần biết

  • Bạn tự làm chủ được công việc của mình, không chịu sự quản lý điều hành từ cấp trên. Bạn thoải mái lựa chọn và đưa ra quyết định cho bản thân mình.
  • Thị trường vô cùng tiềm năng: Với thị trường Home Business là online. Vì thế mà bạn có thể thoải mái mở rộng quy mô kinh doanh, mở rộng đối tượng khách hàng hướng đến để đem lại lợi nhuận khổng lồ.
Ưu điểm của loại hình Home Business mà bạn cần biết
  • Không mất thuế kinh doanh: Một khi bạn lựa chọn làm tại nhà thì sẽ không phải chịu thuế. Hình thức này mới phát triển ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây nên pháp luật về đối tượng kinh doanh chưa thật sự kiểm soát chặt chẽ.
  • Không lo thời gian di chuyển: Tính chất công việc là làm tại nhà, vì thế mà bạn sẽ không mất thời gian đi lại nhiều lần trong nhà. Có thể tự tiết kiệm thời gian đó và dùng vào việc khác.
  • Chủ động làm công việc yêu thích: Như đã nói ở trên, với hình thức này bạn sẽ được quyết định công việc của mình. Vì thế nếu như công việc chính không phải đam mê thì Home Business sẽ giúp bạn thực hiện đam mê.
  • Dành thời gian nhiều hơn cho bản thân và gia đình: Nếu như trước đây bạn bận bịu cả ngày với công việc, thời gian đi chơi, đầu tư vào bản thân là không có. Thì giờ đây với loại hình Home Business này bạn được tự chủ về thời gian hơn nhiều.

👉 Xem thêm: E-business là gì? Đâu là sự khác nhau giữa E-commerce và E-business?

Một vài lưu ý với mô hình kinh doanh Home Business

  • Bạn phải am hiểu về công nghệ mới: Tất cả các giao dịch, thỏa thuận đều thực hiện trên internet. Vì thế mà bạn phải là người am hiểu và sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ như: điện thoại, máy tính, máy tính bảng,… Đặc biệt các phần mềm công nghệ sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục, nếu như không biết tự làm mới bản thân chắc chắn sẽ tụt hậu.
Một vài lưu ý với mô hình kinh doanh Home Business
  • Quản lý thời gian hiệu quả: Trên thực tế cho thấy người làm việc tại nhà sẽ khó có thể tập trung được. Nếu như bạn không tự quản lý được thời gian và lập kế hoạch hiệu quả, rất có thể làm lãng phí thời gian.
  • Gặp phải doanh nghiệp “ma”: Đây là những doanh nghiệp làm việc ảo, dựa trên việc kinh doanh để chiếm đoạt tài sản cá nhân. Những công ty này đang trà trộn vào thị trường Home Business rất nhiều, vì thế mà bạn cần phải thật sự cảnh giác, tỉnh táo để không mắc bẫy.

Tóm lại, Home Business đem lại nhiều lợi ích cho con người, thế nhưng bạn cũng cần phải tránh doanh nghiệp “ma” và luôn cập nhật xu hướng để thích nghi phù hợp.

👉 Xem thêm: 10 cách kiếm tiền online tại nhà, ai cũng làm được

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về Home Business là gì? Rất hy vọng chia sẻ của JobsGO sẽ hữu ích với bạn đọc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: