[Tổng hợp] 5 bộ phim đáng xem dành cho dân công sở

5/5 - (1 vote)

Môi trường công sở vốn rất phức tạp từ chuyện công việc đến các mối quan hệ đồng nghiệp đồng nghiệp, nhân viên – cấp trên. Vậy bức tranh này được thể hiện như thế nào trong các bộ phim? Đã khi nào bạn xem phim mà thấy chính mình trong các nhân viên hay chưa? Nếu chưa thì hãy thử qua 5 bộ phim đáng xem dành cho dân công sở được JobsGO tổng hợp dưới đây nhé.

The Working Girl

Phim The Working Girl

Đây là bộ phim rất nổi tiếng được phát sóng vào năm 1988. Bộ phim kể về cô nàng Tess McGill – một thư ký người Mỹ gốc Ailen. Cô được bổ nhiệm làm thư ký cho Giám đốc tài chính Katharine Parker. Trong công việc, cô luôn được khuyến khích chia sẻ quan điểm, ý tưởng của mình, Katharine Parker lắng nghe và sau đó luôn tự nhận hết công lao của những ý tưởng đó. Mặt khác, Katharine Parker lại nói với Tess rằng, ý tưởng của cô không được đón nhận. Song đến cuối cùng, Tess vẫn phát hiện ra sự thật và chiến đấu đòi lại công bằng cho bản thân.

Có thể thấy, tình huống này không còn quá xa lạ với dân công sở hiện nay, khi mà một nhóm cùng làm việc chung lại có những cá nhân nhận hết công lao về mình. Bộ phim mở ra một hướng nhìn tích cực rằng “sẽ không ai che giấu được những điều xấu xa, ích kỷ của bản thân. Nếu bạn là người có năng lực, bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng”.

👉 Xem thêm: Chiêm ngưỡng bức tranh công sở qua màn ảnh Việt hiện nay

Up In The Air

Bộ phim Up In The Air kể về câu chuyện Ryan Bingham – một chuyên viên thường xuyên đi sa thải nhân sự cho các công ty. Cụ thể Ryan sẽ thay thế cho những người sếp không đủ dũng khí nói chuyện với nhân viên rằng họ đã bị cho thôi việc. Sau một thời gian, Ryan có thêm cộng sự mới hỗ trợ công việc này tên Natalie Keener. Người này đưa ra đề xuất sẽ gọi điện thoại cho những nhân viên bị sa thải thay vì di chuyển bằng các phương tiện giao thông để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, Ryan không đồng ý, anh hiểu rằng những người vừa bị cho nghỉ sẽ cần đến sự động viên, thấu hiểu.

Bộ phim đi sâu vào khai thác cảm xúc của những người làm nhân sự trong việc sa thải một nhân viên là như thế nào? Từ đó, nó mang đến ý cho chúng ta những bài học quý giá, những gợi ý đáng học hỏi về cách để nói chuyện với nhân viên khi muốn cho họ thôi việc.

In Good Company

In Good Company – phim hay dành cho dân công sở

Phim In Good Company nói về một chuyên gia quảng cáo ở độ tuổi trung niên tên Dan Foreman. Vì công ty Dan đang làm việc bị mua lại bởi một công ty lớn, vậy nên ông bất đắc dĩ trở thành nhân viên cấp dưới của một số người còn ít tuổi hơn mình. Thêm vào đó, Dan còn phát hiện ra sếp cũng là người rất trẻ lại đang hẹn hò với con gái ông.

Bộ phim khắc họa những hình ảnh, tình tiết rất chân thật mà dân công sở dễ dàng gặp phải. Đó là sự khó khăn khi làm việc với đồng nghiệp, cấp trên nhỏ tuổi hơn mình, cấp dưới lớn tuổi hơn mình,…

👉 Xem thêm: [Nhật ký công sở] 1001+ việc tạo nên một ngày “khó thở” nơi công sở

Office Space

Đây là bộ phim xoay quanh những nhân vật, cá tính đặc biệt, khác biệt chốn công sở của một công ty công nghệ. Đó là Peter Gibbons – một lập trình viên luôn cảm thấy bất mãn với công ty, cả ngày chỉ ngồi nhìn lên bàn thay vì làm việc. Đó còn là anh chàng đồng nghiệp  Samir Nagheenanajar – một người rất hay khó chịu vì không ai có thể phát âm tên anh chính xác. Bên cạnh 2 người này còn có Michale Bolton và Milton Waddams, cả 4 người đều thường xuyên bị quản lý ngược đãi.

Bộ phim xây dựng những tình tiết hài hước, khắc họa cuộc sống công sở hàng ngày. Qua bộ phim, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về đời sống văn phòng, những nỗi khổ của dân công nghệ.

Horrible Bosses

Horrible Bosses – bộ phim bạn không nên bỏ qua

Bộ phim Horrible Bosses cùng là một trong những cái tên vô cùng hot, thu hút được đông đảo khán giả khi phát sóng. Nội dung phim xoay quanh 3 nhân viên văn phòng đó là Dale, Nick và Kurt. Mỗi người trong phim đều kể một câu chuyện riêng về vị sếp khó tính, lập dị của họ.

Khi xem bộ phim này, chắc chắn bạn sẽ thấy đâu đó hình ảnh của bản trong 3 nhân vật. Dale luôn cảm thấy ghét sếp nữ của mình vì liên tục quyến rũ mặc dù anh sắp đính hôn. Nick bực bội vì thường bị sếp soi từng giây, từng phút đi làm muộn và bị bắt làm tất bật từ sáng đến đêm. Còn Kurt lại gặp vấn đề với sếp mới lên tiếp quản công ty. Chính vì vậy, cả 3 đã lên kế hoạch để thủ tiêu 3 vị sếp với sự hỗ trợ, tư vấn của một tên xã hội đen.

👉 Xem thêm: Mưu hèn kế bẩn chốn công sở, làm sao để đối phó?

Có thể thấy, bộ phim có nhiều nội dung mang tiếng cười, hơn hết nó nói lên nỗi lòng của không ít dân công sở khi làm việc với sếp hiện nay.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc 5 bộ phim đáng xem dành cho dân công sở. Bạn đã từng xem bộ phim nào rồi? Cảm nhận của bạn như thế nào sau khi xem phim? Hãy chia sẻ với chúng tôi các bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: