Có nên làm cộng tác viên bán phòng khách sạn, homestay không ạ?

26.93K lượt xem Khách sạn & Nhà hàng
7

Em thấy nhiều nơi tuyển CTV bán phòng khách sạn, homestay. Nhưng em không nghĩ ra lý do gì khách hàng nên đặt qua CTV.

Thường thì giá không rẻ hơn giá niêm yết, mà khách còn phải chuyển khoản trước cho một người lạ, còn không chắc được lúc đến sẽ có phòng hay không ?
thêm nữa chỉ cần biết tên là có thể tự book qua fanpage facebook trực tiếp, qua wed hay qua SDT được rồi.

Em đang thất nghiệp, muốn tìm việc, nhưng làm việc này có vẻ không hợp lý lắm.
Theo mọi người làm CTV bán phòng có ổn ko?

Answered question
51

Giờ phòng ốc cũng nhiều mà lần đầu bạn bắt người ta chuyển khoản cọc trước thì mình nghĩ chả ai thuê phòng của bạn đâu. Nên tìm CTV chỗ nào mà không bắt khách CK trước mà làm bạn ạ.

Changed status to publish
23

Em nghĩ là việc làm hay không còn xem mình có phù hợp với công việc này không nữa. Nếu bạn có nhiều mối quan hệ, lượt tương tác trên mạng xã hội, zalo, facebook được quan tâm. Khi đó việc bán hàng sẽ dễ hơn. Ngoài ra bạn có thể tham gia vào những hội nhóm review du lịch để viết bài chia sẻ rồi thu hút người quan tâm.

Changed status to publish
1
Vấn đề là bạn đang ở đâu trong thị trường. Khi bạn là booker uy tín, chuyên nghiệp, lâu năm thì mọi chuyện đơn giản. Còn nếu bạn mới bước chân vào nghề thì đó là cả câu chuyện. Giống như 1 TA mới vào nghề thì không thể có nhiều khách được.
Trước tiên bạn hãy tự bổ sung kiến thức cho bản thân đi đa. Khi bạn bán sp nào, khu vực nào thì cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khu vực để cung cấp cho khách hàng những điều khác nữa. Khách hàng có thể book trực tiếp với ks nhưng họ sẽ book qua bạn khi bạn đem lại cho họ những giá trị thặng dư khác nữa. VD khi bạn bán phòng ở ĐN thì bạn phải cho họ thêm ĐN đi chơi ntn, ăn uống ở đâu, các dịch vụ đi kèm bạn có thể cung cấp như vé cáp treo, các tour.
Khuyên bạn nên làm CTV cho 1 công ty du lịch chứ đừng tự đứng ra bán hoặc làm cho các ks. Khi vậy bạn sẽ được đào tạo kiến thức, kỹ năng giao tiếp với khách hàng.
Changed status to publish
0

nói thật, kiểu công việc cộng tác viên như thế này khó thu hút được dạng khách hàng đã đi nhiều, có thói quen tự book trực tiếp.

Chính bạn cũng nhìn ra đấy, book qua CTV không mang lại giá trị cộng thêm gì cho khách hàng, ngược lại họ book trực tiếp thì sẽ bảo đảm hơn cho họ… Nếu bạn muốn làm thì bạn phải tìm được giá trị của dịch vụ, có lý do gì mà khách nên book qua bạn mà không nơi nào khác có được?

Ví dụ, đó là dạng tour guide free lance tổ chức các tour, tham quan các chỗ độc lạ ít người biết + kết hợp lo ăn uống chỗ nghỉ cho khách. Và bạn vẫn phải tự xây dựng uy tín của cá nhân để làm sao cho khách hàng thấy book ở bạn không có nguy cơ cao. Nói chung không phải là dễ dàng đâu.

Changed status to publish
0

khác biệt ở cách tư vấn với service có tận tình hay không thôi. kể cả có bán chênh giá nhưng service tốt thì khách cũng không hỏi quá nhiều,còn đối với type khách họ hay đi chợ hoặc đi khảo giá nhiều thì mình cũng không tránh khỏi được

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn
[foobar id="2384"]
Copy link
Powered by Social Snap