Cách telesale để tiếp cận khách hàng thực tế và hiệu quả nhất cho các bạn sale ?

17.84K lượt xem Sale/Kinh doanh
28

Telesale tiếp cận khách cần đi thẳng vào vấn đề, đánh đúng vào điểm yếu, nỗi đau của họ. Bên cạnh đó thì một người telesale cần

  • Giọng nói thanh thoát, rõ ràng dễ nghe hiểu
  • Nắm chắc kiến thức về sản phẩm và về công ty
  • Chuẩn bị trước kịch bản trước khi gọi cho khách
  • Nắm chắc thông tin về khách
  • Biết vực dậy sau khi bị từ chối,
Changed status to publish
0

Chào bạn,

Để có thể đạt được 2 mục tiêu “thực tế”“hiệu quả” thì trước hết bạn nên kiểm soát tốt khâu đầu vào của data cho telesale. Thực trạng thường thấy hiện nay là data được mua/bán một cách không có chọn lọc, giá rẻ => đầu vào có chất lượng thấp dẫn đến đầu ra hiệu quả cũng sẽ không cao.

Với kinh nghiệm đi làm của mình (mình làm marketing), thì công ty cần đầu tư vào việc lấy lead chất lượng (có nhu cầu, tệp đối tượng phù hợp với sản phẩm, chi phí chuyển đổi ở mức tốt …) => khi đó các bạn telesale tiếp cận khách hàng thuộc tệp này sẽ rất khác với việc phải tiếp cận sai đối tượng mục tiêu.

Ngoài việc công ty đầu tư lead, thì các kỹ năng cơ bản của telesale bắt buộc bao gồm:

  • Giọng nói chuẩn chỉnh, tự tin, không ngọng/lắp/sai chính tả …
  • Nắm chắc kiến thức sản phẩm/chương trình bán hàng.
  • Ứng biến nhanh, xử lý được tình huống, chủ động gợi ý cho khách hàng nếu cần thiết.
  • Chuẩn bị kịch bản trước khi gọi, nắm vững quy chuẩn cold call/warm call/support call…
  • Chắt lọc thông tin, chắc chắn về mục tiêu của cuộc gọi (xác nhận/chốt sale/tư vấn/hẹn gặp/chăm sóc sau bán …)

Đó là những điều cơ bản bạn nhé!

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn