8 việc làm tiếng Nhật dễ kiếm tiền nhất

Đánh giá post

Bạn có thể làm gì khi thành thạo tiếng Nhật? Dưới đây là 8 việc làm tiếng Nhật dễ kiếm tiền nhất mà bạn có thể theo đuổi.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam. Điều đó đã khiến nhu cầu nhân lực biết tiếng Nhật tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, có tới hơn 50% các doanh nghiệp Nhật Bản đang gặp khó khăn trong việc tuyển người Việt Nam biết tiếng Nhật. Bởi vậy, nếu biết tận dụng cơ hội này để tìm kiếm các công việc liên quan đến tiếng Nhật, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp.

Nhân viên phát triển thị trường Nhật Bản

Nhân viên phát triển thị trường Nhật Bản là một trong những bộ phận quan trọng tại các công ty Xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhiệm vụ chính của họ là liên hệ với các công ty, nghiệp đoàn Nhật để mang về những đơn hàng tuyển Thực tập sinh.

Để có cơ hội làm việc tại vị trí này, bạn không những cần có khả năng tiếng Nhật tốt mà còn phải có hiểu biết về đất nước, môi trường kinh doanh và con người Nhật Bản. Thêm vào đó, bạn cần có kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt và sẵn sàng đi công tác ngắn hạn định kỳ tại Nhật Bản (1 – 4 lần/ năm).

Mức lương trung bình: 20 – 35 triệu đồng/ tháng.

Nhân viên kinh doanh thị trường Nhật Bản

Công việc chính của nhân viên kinh doanh thị trường Nhật Bản là tìm kiếm khách hàng tiềm năng; sau đó giới thiệu và thuyết phục để bán sản phẩm/ dịch vụ cho họ.

Bạn thành thạo tiếng Nhật và am hiểu về đất nước, con người Nhật Bản? Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển, trở thành một nhân viên kinh doanh thị trường Nhật Bản xuất sắc và nhận thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng dựa trên số lượng đơn hàng mà bạn bán được.

Biên phiên dịch tiếng Nhật

Trở thành phiên dịch tiếng Nhật, tại sao không?

Biên phiên dịch tiếng Nhật hiểu một đơn giản là việc chuyển chữ, câu, văn bản từ tiếng Nhật sang một ngôn ngữ khác. Phiên dịch viên tiếng Nhật phải đảm bảo độ chính xác khi chuyển ngữ, giúp những người nói các ngôn ngữ khác nhau có thể hiểu nhau hơn.

Cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở với những người chọn con đường biên – phiên dịch, đặc biệt là tiếng Nhật.

Ngoài công việc chính là biên dịch cabin cho các công ty lớn, bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập từ vốn tiếng Nhật giàu có của mình.

Mức lương trung bình: 10 – 20 triệu đồng/ tháng.

? Xem thêm: Dịch thuật là gì? Thông tin về ngành dịch thuật 

Nhân viên tổng vụ

Nhân viên tổng vụ tại các doanh nghiệp Nhật tương đương với nhân viên hành chính tổng hợp ở các công ty thông thường. Chức vụ và quyền hạn của nhân viên tổng vụ chủ yếu là các công việc liên quan đến công tác hành chính của đơn vị, bao gồm:

  • Đón tiếp khách
  • Tổ chức hội nghị, hội thảo
  • Công tác vệ sinh, an toàn lao động, bảo vệ
  • Quan hệ với chính quyền địa phương
  • Chịu trách nhiệm công tác liên quan đến người lao động: tính lương hàng tháng, bổ sung chính sách, chấm công,…
  • v.v…

Mức lương trung bình: 7 – 10 triệu đồng/ tháng.

Giáo viên tiếng Nhật

Khi thành thạo tiếng Nhật, bạn có thể trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật tại các:

  • Trung tâm Nhật ngữ
  • Đơn vị xuất khẩu lao động
  • Khoa tiếng Nhật của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc

Công việc này đảm bảo cho bạn một nguồn thu nhập ổn định, không nhiều áp lực. Không chỉ thế, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian rảnh buổi tối để dạy thêm cho sinh viên tại nhà và có thêm thu nhập.

Mức lương trung bình: 10 – 20 triệu đồng/ tháng.

Kỹ sư/ Nhân viên kỹ thuật tại các công ty Nhật Bản

Cùng với sự phát triển nhanh như vũ bão của các công ty Nhật Bản, các vị trí như kỹ sư, nhân viên kỹ thuật cũng gia tăng không kém. Mặc dù công việc chủ yếu là lên kế hoạch, khảo sát, giám sát thi công công trình, dự án; thiết kế sản phẩm; vận hành máy móc,… tuy nhiên, bạn vẫn cần biết tiếng Nhật khi làm tại các công ty đến từ xứ sở hoa anh đào. Lý do là bởi bạn cần trao đổi, báo cáo công việc với cấp trên; làm việc với đối tác;… Nếu không thành thạo tiếng Nhật, bạn khó có thể phát triển trong ngành này.

Mức lương trung bình: 7 – 15 triệu đồng/ tháng.

? Xem thêm: Kỹ sư phần mềm – Việc làm công nghệ thông tin siêu “hot”

Quản lý sản xuất tại các công ty Nhật Bản

Thành thạo tiếng Nhật cho phép bạn trao đổi, báo cáo với quản lý người Nhật.

Tương tự như kỹ sư/ nhân viên kỹ thuật, bạn cũng cần thành thạo tiếng Nhật khi đảm nhận vị trí quản lý sản xuất tại các công ty Nhật Bản.

Người quản lý sản xuất là người nắm giữ vai trò quan trọng của bộ phận sản xuất, tuy áp lực công việc cao nhưng lương thưởng rất hấp dẫn. Ngoài ra, quản lý sản xuất còn được hiểu là là một giai đoạn của hoạt động sản xuất kinh doanh trong các khu nhà máy, khu xưởng trong doanh nghiệp. Người quản lý sản xuất tham gia trực tiếp vào việc lên kế hoạch, giám sát tiến độ của quá trình sản xuất để đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng thời gian, đạt yêu cầu về số lượng, tiêu chuẩn về chất lượng theo kế hoạch.

Mức lương trung bình: 10 – 20 triệu đồng/ tháng.

? Xem thêm: Mô tả công việc quản lý sản xuất

Chăm sóc khách hàng tiếng Nhật

Khi thành thạo tiếng Nhật, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại bộ phận chăm sóc khách hàng của các công ty có định hướng đưa sản phẩm, dịch vụ vào thị trường Nhật Bản.

Nghề chăm sóc khách hàng không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, thấu hiểu tâm lý khách hàng và phải là một người có khả năng chịu áp lực cao. Những công việc chính bạn cần làm khi là một nhân viên chăm sóc khách hàng bao gồm:

  • Hỗ trợ trả lời các thắc mắc, phàn nàn của khách hàng
  • Đảm bảo tối đa hóa vòng đời khách hàng
  • Tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu đồng/ tháng.

? Xem thêm: Chăm sóc khách hàng làm những gì? Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Trong thế giới ngày càng phát triển và hội nhập, việc tự học và biết thêm 2 – 3 ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh là một lợi thế lớn. Trong đó, tiếng Nhật xuất hiện vừa như một thách thức, vừa mở ra thêm rất nhiều cơ hội. Trên đây là 8 việc làm tiếng Nhật dễ kiếm tiền nhất mà JobsGO đề xuất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tìm hiểu và tra cứu thêm những công ty đang tuyển việc liên quan đến tiếng Nhật trên web tìm việc JobsGO ngay bây giờ nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: