Bạn nghĩ sao nếu một ngày trang Facebook cá nhân của bạn lại chính là điểm cộng với nhà tuyển dụng?
Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Theo thống kê của Facebook Việt Nam, trung bình mỗi ngày một người sẽ dành từ 2 đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để truy cập vào mạng xã hội này. Nắm bắt tâm lý người dùng, các nhà tuyển dụng đã đăng tin việc làm lên trang cá nhân, Fanpage nhằm tìm được ứng viên nhanh nhất. Đó cũng là cơ hội dành cho những người có nhu cầu tìm việc tiếp cận nguồn thông tin hiệu quả. Vì thế, việc chuẩn bị trang cá nhân thật đẹp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là điều nên làm.
Mục lục
Nhà tuyển dụng SOI những gì trên Facebook của bạn?
Nếu như thông qua hồ sơ cá nhân và buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ biết được kinh nghiệm làm việc, kỹ năng giao tiếp “face to face” thì những phần còn lại về tính cách, thẩm mỹ, lối sống,… của bạn, họ sẽ được giải mã khi vào Facebook. Vậy, nhà tuyển dụng thường chú ý đến những vấn đề gì trong trang Facebook cá nhân của bạn? Tiếp tục khám phá nào.
– Cách quản lý thông tin và hình ảnh: Tên sử dụng Facebook, thông tin cá nhân cần biết, hình ảnh đại diện, quá trình học tập công tác,… tất cả đều được nhà tuyển dụng chú ý.
– Tính cách qua những dòng trạng thái chia sẻ: Bạn là người có suy nghĩ tích cực hay thường xuyên có tâm trạng không vui? Bạn thích khoe ảnh cá nhân hay ảnh nghệ thuật? Facebook sẽ là nơi giúp nhà tuyển dụng hiểu bạn hơn rất cả những điều này.
– Mối liên kết và tương tác với mọi người: Thông qua các trạng thái chia sẻ, những bức ảnh giao lưu và cả phần bình luận của bạn với mọi người, nhà tuyển dụng sẽ hiểu thêm về bạn để biết bạn có phù hợp với văn hóa tại công ty hay không.
Làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng Facebook cá nhân?
Dĩ nhiên, một trang Facebook cá nhân bắt mắt sẽ hấp dẫn nhà tuyển dụng tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Vậy nên, đừng quên tự thiết kế ngôi nhà riêng của mình thật ấn tượng. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bạn làm đủ và chuẩn những điều dưới đây thôi, tin rằng ai cũng sẽ muốn vào trang Facebook cá nhân của bạn một lần.
– Sử dụng tên thật: Không riêng gì nhà tuyển dụng mà ngay cả bạn bè cũng không thích nổi những cái tên con nít và sến súa kiểu: Anh chàng đẹp trai, Mèo ướt kute, Bé hay khóc nhè,… Hãy sử dụng tên thật để mọi người biết bạn là ai và dễ dàng ghi nhớ hơn. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng tên tiếng Anh quá dài chỉ vì thích.
– Ảnh đại diện và ảnh bìa rõ ràng: Một trong những yếu tố để lại dấu ấn nhiều nhất với mọi người, trong đó có nhà tuyển dụng chính là ảnh đại diện (avatar) và ảnh bìa (cover). Do đó, hãy thể hiện chúng bằng ảnh đẹp, rõ ràng của chính bạn sẽ tốt hơn là ảnh của một nghệ sĩ, thần tượng nào đó lạ hoắc làm nhiều người tưởng mình vào nhầm nơi. Nếu ngành nghề của bạn là nhiếp ảnh hoặc designer thì hãy thể hiện khả năng của mình ngay lên avatar và cover sao cho đẹp nhất, đó cũng là một cách để bạn chứng tỏ kỹ năng của mình với nhà tuyển dụng đấy.
– Thể hiện mình là người có lối sống tích cực: Sẽ chẳng một đơn vị nào lại thích tuyển một nhân viên suốt ngày lên Facebook than vãn buồn bã cả. Bởi trong một tập thể, tâm trạng của bạn còn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nữa. Bạn nên tập cách tự cân bằng cảm xúc, lan tỏa những điều tốt đẹp, suy nghĩ tích cực ngay cả trên Facebook. Đó là sẽ là điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng đấy.
Bạn đã sẵn sàng chinh phục nhà tuyển dụng bằng CV Facebook của mình chưa? Làm ngay đi bạn nhé! Rồi bạn sẽ có được cơ hội việc làm tuyệt vời nhanh thôi.
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)