Follow Là Gì? 02 Cách Bật Tính Năng Theo Dõi Trên Facebook

Đánh giá post

Follow là một từ được sử dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống ngày nay, mang lại rất nhiều giá trị cho cá nhân và doanh nghiệp. Vậy nên, trong bài viết này, JobsGO sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích để các bạn hiểu rõ “Follow là gì?” cũng như những cách tăng follow nhanh hiệu quả nhất.

Mục lục

1. Follow Là Gì?

Follow dịch sang tiếng Việt chính là theo dõi. Trên mạng xã hội, follow có nghĩa là theo dõi nội dung mà một người hoặc tổ chức chia sẻ. Khi bạn “follow” một tài khoản trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter,…, bạn sẽ nhận được các thông tin cập nhật về hoạt động, bài viết hoặc hình ảnh mà người đó đăng tải.

Cụ thể, người dùng sẽ sử dụng tài khoản cá nhân của bản thân, sau đó theo dõi một tài khoản khác. Đó có thể là tài khoản cá nhân của bạn bè, người nổi tiếng hay tài khoản cộng đồng của doanh nghiệp, tổ chức… Việc follow giúp người dùng có thể cập nhật thường xuyên, liên tục các bài đăng, hoạt động từ những tài khoản mà họ quan tâm.

Xem thêm: 3 Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng điện thoại, máy tính

Follow là gì?

2. Tính Năng Của Follow

Việc thực hiện follow bất kỳ một tài khoản nào đó sẽ bao gồm 4 tính năng cụ thể như sau:

  • Mặc định: Đây là tính năng theo dõi phổ biến nhất. Cụ thể, mọi tin tức sẽ tiếp cận với bạn một cách bình thường và nhiều khi bạn có thể bỏ lỡ bài đăng từ tài khoản đó nếu không thường xuyên truy cập mạng xã hội.
  • Yêu thích: Chế độ yêu thích được sử dụng nếu bạn mong muốn những bài đăng từ tài khoản mình theo dõi sẽ luôn hiện lên đầu bảng tin của bạn, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào từ tài khoản đó.
  • Tạm ẩn: Tạm ẩn là tùy chọn giúp người dùng có thể ẩn tất cả hoạt động, bài viết từ tài khoản đang follow trong vòng 30 ngày.
  • Tắt: Khi click tính năng tắt tức là bạn sẽ ngừng theo dõi tài khoản đó.

3. Lợi Ích Của Việc Tăng Follow Trên Mạng Xã Hội

Vậy lợi ích của việc tăng follow là gì? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay sau đây:

Lợi ích của việc tăng follow trên mạng xã hội

3.1 Đối Với Các Cá Nhân

Với cá nhân, việc ấn nút theo dõi các tài khoản khác mang đến những lợi ích như:

3.1.1. Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân

Thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng trong kỷ nguyên số. Khi có nhiều followers, cá nhân trở thành một người đáng tin cậy trong mắt cộng đồng. Những người theo dõi thường gắn kết với nội dung bạn chia sẻ, từ đó xây dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp hơn. Điều này giúp cá nhân dễ dàng tiếp cận các cơ hội về công việc, hợp tác kinh doanh hoặc thậm chí trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

3.1.2. Tăng Tầm Ảnh Hưởng (Becoming An Influencer)

Trong thời đại mạng xã hội, xu hướng Influencer Marketing đang bùng nổ. Khi có nhiều người theo dõi, bạn có thể trở thành người ảnh hưởng, được các thương hiệu hoặc doanh nghiệp chú ý. Nâng tầm ảnh hưởng sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí truyền tải những thông điệp xã hội quan trọng. Với lượng follower lớn, bạn sẽ có tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ, hành vi của người theo dõi.

3.1.3. Thu Nhập Từ Quảng Cáo Và Tài Trợ

Một số người, nhất là Influencer có thể kiếm tiền từ lượng follower của mình thông qua việc đăng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc các hợp đồng tài trợ với các thương hiệu. Các thương hiệu sẵn sàng trả tiền để bạn quảng cáo sản phẩm cho hàng nghìn, hàng triệu người theo dõi của bạn. Ngoài ra, nhiều người còn tự phát triển kênh bán hàng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội nhờ vào lượng người theo dõi lớn.

3.1.4. Mở Rộng Kết Nối

Nhiều người theo dõi giúp bạn kết nối với những người có chung sở thích, mục tiêu. Điều này tạo cơ hội cho việc hợp tác, trao đổi kiến thức hoặc phát triển các mối quan hệ quan trọng trong sự nghiệp. Những mối quan hệ mạng xã hội có thể mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh, việc làm hoặc các dự án quan trọng trong tương lai.

3.1.5. Tạo Động Lực Phát Triển Bản Thân

Khi số lượng follower tăng lên, cá nhân thường cảm thấy có trách nhiệm hơn trong việc cung cấp nội dung chất lượng. Đây chính là động lực thúc đẩy việc nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng và hoàn thiện hình ảnh cá nhân. Sự công nhận từ follower có thể tạo nên lòng tự tin, khuyến khích sự phát triển trong sự nghiệp.

3.2 Đối Với Doanh Nghiệp

Đối với doanh nghiệp, follow sở hữu rất nhiều giá trị như:

3.2.1. Tăng Nhận Diện Thương Hiệu

Một doanh nghiệp có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội thì nó không chỉ là con số, mà còn đại diện cho sự quan tâm, niềm tin của khách hàng. Điều này giúp tăng cường nhận diện thương hiệu (brand awareness), giúp doanh nghiệp dễ dàng lan tỏa thông tin và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Những thương hiệu có lượng follower lớn cũng thường được tin cậy hơn trong mắt người tiêu dùng.

3.2.2. Tương Tác Và Lắng Nghe Khách Hàng

Mạng xã hội là công cụ tuyệt vời để tương tác trực tiếp với khách hàng. Doanh nghiệp có thể nhận được phản hồi nhanh chóng từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó cải thiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, qua việc tương tác, doanh nghiệp có thể xây dựng cộng đồng gắn kết hơn, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

3.2.3. Tăng Doanh Số Bán Hàng

Follower không chỉ là người quan tâm, mà còn có thể là khách hàng tiềm năng. Mỗi người theo dõi trên mạng xã hội đều có khả năng chuyển đổi thành người mua hàng nếu doanh nghiệp xây dựng nội dung phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ. Một cộng đồng người theo dõi lớn còn giúp doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy các chiến dịch khuyến mãi, tăng doanh số bán hàng trong những giai đoạn quan trọng.

3.2.4. Chiến Lược Tiếp Thị Hiệu Quả Và Tiết Kiệm Chi Phí

Sở hữu một lượng follower nhất định trên mạng xã hội còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Thay vì phải bỏ ra nhiều tiền cho các kênh quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp có thể tận dụng lượng người theo dõi của mình để thực hiện các chiến dịch tiếp thị nội bộ hiệu quả. Chạy quảng cáo trên mạng xã hội dựa trên follower hiện có cũng góp phần giảm chi phí so với việc nhắm mục tiêu đến những đối tượng hoàn toàn mới.

3.2.5. Xây Dựng Uy Tín Và Lòng Trung Thành

Khi doanh nghiệp tương tác thường xuyên, đáp ứng tốt nhu cầu của follower, họ không chỉ xây dựng được uy tín mà còn tạo ra sự trung thành từ phía khách hàng. Follower trung thành có thể trở thành “đại sứ thương hiệu” tự nhiên, giúp lan tỏa hình ảnh, sản phẩm doanh nghiệp tới nhiều người hơn thông qua việc chia sẻ, bình luận tích cực.

>>>Đọc thêm: Deep stalk là gì?

4. Tăng Follow Trên Facebook Là Gì?

Lượt theo dõi trên Facebook là chỉ số thể hiện số lượng người dùng Facebook đang theo dõi tài khoản cá nhân hoặc trang (page) của bạn. Khi người dùng theo dõi bạn, họ sẽ thấy bài đăng công khai của bạn xuất hiện trên bảng tin (newsfeed) của họ mà không cần phải kết bạn trực tiếp.

Facebook có hai khái niệm liên quan đến theo dõi:

  • Followers: Là những người theo dõi bạn nhưng không phải bạn bè.
  • Friends: Bạn bè của bạn trên Facebook cũng tự động là người theo dõi bạn.

Lượt theo dõi công khai thường quan trọng đối với người nổi tiếng, doanh nghiệp, những cá nhân mong muốn lan tỏa thông điệp, quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình.

5. Cách Tăng Follow Trên Facebook

JobsGO sẽ gợi ý bạn một số cách có nhiều người theo dõi trên Facebook như sau:

Cách để tăng follow trên mạng xã hội

5.1 Cách Tăng Follow Ảo Trên Facebook

Tăng follow ảo trên Facebook thường là cách thu hút lượt theo dõi bằng các phương pháp không tự nhiên hoặc qua các công cụ tự động. Đây là hình thức mà một số người hoặc doanh nghiệp sử dụng để tăng số lượng người theo dõi nhanh chóng. Tuy nhiên, các lượt theo dõi ảo này thường không mang lại giá trị thực sự về tương tác hoặc doanh thu. Một số cách tăng follow ảo phổ biến là:

5.1.1. Sử Dụng Các Công Cụ Tăng Follow Ảo

Có rất nhiều công cụ và ứng dụng được cung cấp trực tuyến để giúp tăng lượt theo dõi một cách tự động. Những công cụ này có thể được thiết kế để hoạt động bằng cách:

  • Tạo tài khoản ảo (fake accounts): Các công cụ tự động tạo ra hàng loạt tài khoản giả mạo với thông tin và ảnh hồ sơ không thực tế.
  • Lập trình tự động follow: Các phần mềm này cho phép bạn nhập thông tin tài khoản của mình và tự động thu thập lượng người theo dõi bằng cách kết nối với những tài khoản ảo đã được tạo.
  • Bot tự động: Một số công cụ sử dụng hệ thống bot (robot ảo) để tự động tạo ra lượt theo dõi.

Đây là cách dễ dàng để tăng số lượng người theo dõi trong thời gian ngắn mà không cần nỗ lực nhiều từ phía bạn. Tuy nhiên, những follower ảo này không tương tác với bài viết, không like, comment hoặc chia sẻ nội dung. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ tương tác của trang, làm cho Facebook giảm hiển thị bài viết của bạn đến các người dùng thật. Ngoài ra, Facebook có chính sách chặt chẽ về việc sử dụng tài khoản ảo và các hoạt động không tự nhiên. Việc sử dụng công cụ tăng follow ảo có thể vi phạm chính sách này, dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa hoặc giới hạn.

5.1.2. Mua Follow Từ Các Dịch Vụ

Hiện nay có nhiều dịch vụ cung cấp các gói mua lượt follow ảo với mức giá đa dạng. Các dịch vụ này thường cung cấp followers số lượng lớn, cam kết tăng follow nhanh chóng chỉ trong vài ngày. Bạn có thể đặt mua các gói theo dõi từ các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến. Họ có thể sử dụng tài khoản ảo hoặc hệ thống bot để thêm follow cho tài khoản của bạn. Các gói follow thường có nhiều mức giá khác nhau, từ hàng trăm đến hàng nghìn lượt theo dõi.

Với hình thức này, bạn chỉ cần thanh toán là có thể nhận được hàng nghìn lượt follow trong một thời gian ngắn mà không cần phải tự mình xây dựng nội dung hoặc tương tác. Hạn chế của hình thức này là những follow từ dịch vụ mua thường không phải là người dùng thật, do đó không có sự tương tác trên bài viết. Đồng thời, nếu muốn duy trì hoặc tăng thêm lượng follow thì bạn phải đầu tư chi phí.

5.1.3. Tăng Follow Bằng Cách Trao Đổi Lượt Theo Dõi

Một số ứng dụng hoặc trang web cung cấp các chương trình trao đổi follow. Trong hệ thống này, bạn follow tài khoản của người khác và đổi lại, họ cũng sẽ theo dõi bạn. Đây là cách tăng follow qua lại giữa những người không quen biết, với mục đích duy nhất là tăng số lượng follower.

Khi tham gia trao đổi follow, bạn sẽ nhận được follow từ các người dùng khác trong một thời gian ngắn mà không cần phải chờ đợi quá lâu. Dẫu vậy, người dùng chỉ theo dõi bạn để đổi lấy lượt follow của chính họ, có nghĩa là họ không thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ. Thậm chí, những người theo dõi từ phương thức trao đổi này có xu hướng không tương tác hoặc thậm chí có thể hủy theo dõi sau một thời gian.

5.2 Cách Tăng Follow Thật Trên Facebook

Tăng follow thật trên Facebook nghĩa là tăng số lượng người theo dõi thực sự, bao gồm những người dùng thực tế, không phải tài khoản giả mạo hay bot. Follow thật thường đến từ việc tạo nội dung chất lượng, tương tác tích cực, xây dựng mối quan hệ với cộng đồng mạng. Nó liên quan đến việc thu hút những người dùng có mối quan tâm đối với nội dung bạn chia sẻ. Điều này giúp tăng uy tín,hiệu quả của tài khoản Facebook trong việc tương tác, kinh doanh hoặc quảng bá thương hiệu.

5.2.1. Sử Dụng Tính Năng Gợi Ý Kết Bạn Của Facebook

Facebook sử dụng thuật toán dựa trên các mối quan hệ chung, vị trí địa lý, sở thích và tương tác của bạn để đưa ra các gợi ý kết bạn. Bằng cách tận dụng tính năng này, bạn có thể kết nối với những người có khả năng quan tâm đến nội dung của bạn, từ đó chuyển đổi họ thành followers thực sự.

Bạn hãy chủ động gửi lời mời kết bạn với những người trong danh sách gợi ý. Khi bạn kết bạn với nhiều người, khả năng bài viết của bạn được nhìn thấy và tương tác cao hơn. Tuy nhiên, bạn không nên gửi lời mời kết bạn quá nhiều một lúc để tránh bị Facebook đánh dấu là spam.

5.2.2. Cài Đặt Chế Độ Công Khai

Việc cài đặt chế độ Public (công khai) giúp mở rộng khả năng tiếp cận của nội dung bạn đăng tải đến không chỉ bạn bè mà cả những người dùng bên ngoài. Khi nội dung của bạn dễ tiếp cận, người dùng sẽ có thể xem, tương tác và theo dõi trang cá nhân hoặc fanpage của bạn mà không cần phải chờ bạn chấp nhận lời mời kết bạn. Bạn có thể vào cài đặt quyền riêng tư, chuyển toàn bộ nội dung bạn muốn công khai thành chế độ Public để người dùng ngoài có thể xem và follow.

5.2.3. Nhờ Bạn Bè Trên Facebook Like Và Share Bài Viết Để Tăng Lượt Tương Tác

Facebook hiển thị nội dung dựa trên mức độ tương tác nên các bài viết được nhiều like, comment hoặc share sẽ được ưu tiên hiển thị rộng hơn. Do đó, bạn có thể nhờ bạn bè like, share bài viết để bài viết của bạn xuất hiện trên newsfeed của người theo dõi của bạn bè, từ đó thu hút thêm người quan tâm và follow bạn.

5.2.4. Sáng Tạo Content Độc Đáo, Thu Hút

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân, thu hút người theo dõi. Người dùng Facebook thích theo dõi các tài khoản cung cấp nội dung mới lạ, hữu ích hoặc mang tính giải trí. Đặc biệt, những nội dung gây cảm hứng, cung cấp giá trị hoặc khơi gợi cảm xúc thường thu hút sự tương tác cao. Chính vì thế, nếu muốn tăng follow thật, bạn cần đầu tư thời gian để phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo những bài viết, hình ảnh, video có tính độc đáo, lôi cuốn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này bao gồm các chủ đề nóng, memes, hướng dẫn hữu ích hoặc nội dung mang tính giáo dục.

5.2.5. Sử Dụng Hashtag

Hashtags không chỉ là công cụ hữu ích trên Instagram, mà còn trên Facebook để tăng khả năng tìm kiếm. Bạn nên sử dụng các hashtag phù hợp với nội dung, thông điệp bạn muốn truyền tải để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn thông qua các chủ đề họ quan tâm. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các hashtag chung (như #marketing) và thêm các hashtag riêng liên quan đến chủ đề cụ thể của bài đăng.

5.2.6. Seeding

Seeding là kỹ thuật chia sẻ hoặc giới thiệu nội dung của bạn trong các nhóm cộng đồng hoặc diễn đàn có cùng lĩnh vực. Đây là cách hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu mà không tốn nhiều chi phí. Điều quan trọng là bạn cần chọn nhóm một cách kỹ lượng, ưu tiên các nhóm có sự tương tác cao và phù hợp với nội dung bạn đăng tải. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả của việc seeding, bạn cũng cần tham gia tương tác, đóng góp nội dung có giá trị trong nhóm trước khi chia sẻ bài viết của bạn, để tránh bị coi là spam.

5.2.7. Tổ Chức Chơi Game Tặng Quà, Livestream

Các hoạt động như minigame hoặc livestream với phần thưởng hấp dẫn luôn thu hút sự tham gia của người dùng, đồng thời kích thích họ theo dõi trang của bạn để cập nhật các sự kiện tương tự trong tương lai. Bạn có thể sử dụng tổ chức các trò chơi tặng quà yêu cầu người tham gia phải like, share và follow để nhận phần thưởng. Livestream cũng là cách tương tác trực tiếp với khán giả, giúp họ kết nối tốt hơn với bạn.

5.2.8. Liên Kết Với Website

Nếu bạn có website hoặc blog, việc liên kết với trang Facebook là cách tốt để chuyển đổi traffic từ website thành followers thật. Khách truy cập website có xu hướng theo dõi Facebook để nhận thêm thông tin cập nhật. Cụ thể, bạn có thể đặt các nút “Like” hoặc “Follow” Facebook trên website hoặc tạo các bài viết trên blog, trang web kèm theo lời kêu gọi người đọc theo dõi trang Facebook để cập nhật thêm thông tin.

5.2.9. Chạy Quảng Cáo

Chạy quảng cáo trên Facebook là cách nhanh, hiệu quả nhất để tăng follow thật. Bằng cách target chính xác đối tượng mục tiêu, quảng cáo giúp bạn tiếp cận với những người dùng thực sự quan tâm đến nội dung của bạn. Bạn hãy tạo các chiến dịch quảng cáo Facebook (Facebook Ads) với mục tiêu tăng lượt theo dõi. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng theo độ tuổi, sở thích, địa điểm và nhiều yếu tố khác để quảng cáo tiếp cận chính xác nhóm người dùng bạn muốn.

6. Cách Bật Tính Năng Theo Dõi Trên Facebook

Cách bật tính năng theo dõi trên Facebook khá đơn giản, dễ dàng, cụ thể như sau:

6.1. Cách Bật Tính Năng Theo Dõi Của Tài Khoản Cá Nhân

Để người khác có thể follow bạn, bạn cần bật công khai tính năng Người theo dõi với các bước là:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Facebook. Tại giao diện màn hình, chọn biểu tượng 3 gạch ở góc dưới bên phải.
  • Bước 2: Sau đó, bạn vào tùy chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” rồi ấn chọn “Cài đặt”. Màn hình sẽ hiện lên rất nhiều chế độ khác nhau. Bạn hãy tìm và chọn “Quyền riêng tư” => Chọn “Bài viết công khai”. Tại đó, bạn tiếp tục click Làm thế nào để cho mọi người có thể follow mình.
Truy cập mục Bài viết công khai
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn sẽ thấy mục “Ai có thể theo dõi tôi”. Và bạn chỉ cần chuyển sang chế độ “Công khai” là mọi người đều có thể follow bạn.
Bật chế độ công khai cho mục Ai có thể theo dõi tôi

6.2. Cách Bật Theo Dõi Một Tài Khoản Khác

  • Bước 1: Truy cập tài khoản mà bạn muốn theo dõi và nhấn vào dấu ba chấm như hình bên dưới.
Truy cập tài khoản muốn theo dõi
  • Bước 2: Chọn nút “Theo dõi” là bạn đã bật thành công tính năng theo dõi một tài khoản.
Bật theo dõi tài khoản

7. Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook Khi Đã Có Follower

Khi đã có lượng người theo dõi trên Facebook, việc bán hàng hiệu quả đòi hỏi bạn phải tận dụng sự tương tác từ người theo dõi bằng cách cung cấp nội dung giá trị và thực hiện các chiến lược khuyến mãi hấp dẫn, xây dựng niềm tin để chuyển đổi followers thành khách hàng tiềm năng.

7.1 Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn cần hiểu rõ về đối tượng follower của mình. Bạn hãy sử dụng các công cụ phân tích của Facebook để nắm bắt thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi của họ. Điều này giúp bạn xác định những nhóm khách hàng mục tiêu có khả năng cao quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra, việc thực hiện các khảo sát hoặc yêu cầu ý kiến từ follower về sản phẩm cũng có thể giúp bạn thu thập thông tin giá trị, từ đó điều chỉnh chiến lược tiếp cận và quảng bá hiệu quả hơn.

7.2 Xây Dựng Nội Dung Hữu Ích, Viral

Nội dung chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, giữ chân khách hàng. Bạn nên tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích, dễ chia sẻ và có khả năng viral, chẳng hạn như các mẹo, hướng dẫn, thông tin giải trí liên quan đến sản phẩm. Đồng thời, sử dụng hình ảnh, video sinh động cũng sẽ giúp tăng tính hấp dẫn cho nội dung. Khi nội dung của bạn tạo được sự quan tâm, tương tác từ followers, khả năng họ chia sẻ với bạn bè và giúp bạn mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng cũng tăng cao.

7.3 Đầu Tư Xây Dựng Hình Ảnh, Thương Hiệu Cá Nhân

Hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ là yếu tố then chốt giúp bạn tạo sự khác biệt trong tâm trí khách hàng. Việc đầu tư vào hình ảnh cá nhân, thương hiệu giúp xây dựng lòng tin, sự tín nhiệm từ khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng logo, màu sắc, phong cách thiết kế của mình được sử dụng nhất quán trong tất cả các bài đăng, quảng cáo. Chia sẻ câu chuyện cá nhân hoặc hành trình phát triển thương hiệu cũng là cách hiệu quả để kết nối với khách hàng, giúp họ cảm thấy gần gũi, tin tưởng hơn khi mua hàng.

7.4 Tích Cực Tương Tác, Phản Hồi Bình Luận, Tin Nhắn

Tương tác với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì mối quan hệ lâu dài. Việc bạn tích cực phản hồi bình luận, tin nhắn sẽ cho thấy rằng bạn coi trọng ý kiến của khách hàng, sẵn sàng hỗ trợ họ. Đặt ra mục tiêu cho thời gian phản hồi nhanh chóng, chẳng hạn dưới 1 giờ sẽ giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích khách hàng bình luận thông qua các câu hỏi mở để tăng cường sự tương tác, gắn kết với thương hiệu của bạn.

7.5 Tham Gia Các Group Bán Hàng

Tham gia các nhóm bán hàng trên Facebook là một cách tuyệt vời để mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng khả năng tiếp cận. Bạn nên tìm kiếm, tham gia vào những nhóm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trong các nhóm này, bạn hãy đóng góp giá trị thông qua việc chia sẻ kiến thức, mẹo hay hoặc các thông tin hữu ích thay vì chỉ tập trung quảng bá sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin, tăng độ nhận diện thương hiệu.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách bảo vệ quyền riêng tư nơi công sở.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã thực sự hiểu rõ “Follow là gì?” cũng như cách tăng follower hiệu quả. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì, đừng ngần ngại liên hệ với JobsGO để được giải đáp một cách nhanh chóng nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Làm Sao Để Biết Ai Đang Follow Tôi?

Trên hầu hết các mạng xã hội, bạn có thể kiểm tra danh sách người theo dõi (followers) của mình trong phần hồ sơ cá nhân. Điều này thường nằm trong phần "Followers" hoặc "Người theo dõi" trên trang cá nhân của bạn.

2. Có Thể Unfollow Ai Đó Mà Họ Không Biết Không?

Khi bạn unfollow ai đó, họ sẽ không nhận được thông báo trực tiếp. Tuy nhiên, nếu họ kiểm tra danh sách followers của họ, họ có thể nhận ra rằng bạn không còn theo dõi họ nữa.

3. Follow Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Thuật Toán Mạng Xã Hội?

Việc follow một tài khoản giúp các thuật toán của mạng xã hội nhận biết sở thích của bạn, từ đó gợi ý các nội dung tương tự mà bạn có thể quan tâm. Các thuật toán sử dụng hành động follow để điều chỉnh dòng thời gian của bạn, giúp hiển thị nhiều nội dung liên quan đến sở thích của bạn.

4. Có Thể Theo Dõi Mà Không Bị Phát Hiện (Follow Someone Privately) Không?

Trên một số mạng xã hội, bạn có thể ẩn danh trong việc theo dõi nội dung của ai đó mà không cần follow họ công khai. Tuy nhiên, một số nền tảng không hỗ trợ tính năng này và người dùng cần follow công khai để nhận cập nhật từ người khác.

5. Cách Tăng Follow Trên Tiktok Có Giống Với Facebook Không?

Cách có nhiều follow trên Tiktok và Facebook có một số điểm tương đồng như đăng nội dung chất lượng, sử dụng hashtag, tương tác với người xem, nhưng TikTok nhấn mạnh nhiều hơn vào việc theo kịp các xu hướng (trends) và tham gia thử thách (challenges) để video dễ xuất hiện trên trang "For You".

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: