Top các kiểu nhà tuyển dụng khiến ứng viên không thích

Đánh giá post

HR có quyền không thích ứng viên thì ứng viên cũng có những điều không thích ở họ. Bài viết này sẽ đề cập cho bạn đọc về top các kiểu nhà tuyển dụng khiến ứng viên “khó chịu” nhất. Cùng đọc và tìm hiểu với chia sẻ đến từ JobsGo ngay nhé! 

Kiểu nhà tuyển dụng “trễ giờ”

Đứng đầu danh sách các kiểu nhà tuyển dụng khiến ứng viên không thích chính là “HR chuyên trễ giờ”. Không chỉ có thời gian của nhà tuyển dụng mới là vàng mà với ứng viên nó cũng rất quan trọng. Việc trễ giờ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và sự chuẩn bị khi tổ chức phỏng vấn ứng viên. Điều này sẽ khiến các bạn suy nghĩ, đây có thực sự là một môi trường làm việc “đáng” vào làm hay không.

Kiểu nhà tuyển dụng “trễ giờ”

Đặc biệt khi nhà tuyển dụng đến trễ lịch hẹn phỏng vấn mà lại không hề có một lời xin lỗi hay giải thích với ứng viên sẽ là một điểm trừ cực lớn. Ứng viên sẽ có ấn tượng không tốt với đội ngũ HR của công ty, do đó họ có thể sẽ không lựa chọn vào làm việc tại doanh nghiệp dù lương thưởng có hấp dẫn. 

👉 Xem thêm: Tổng hợp 6 tình huống nhà tuyển dụng thường sử dụng để thử thách ứng viên

Kiểu nhà tuyển dụng đăng tin tuyển vị trí A những phỏng vấn cho vị trí B

Hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp gây áp lực lên đội ngũ HR về tuyển dụng nhân viên cho một vị trí nào đó. Do thiếu ứng viên hoặc không đủ chỉ tiêu nên rất nhiều nhà tuyển dụng sử dụng chiêu thức “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Họ đăng tin tuyển dụng 1 vị trí, nhưng khi bạn đến phỏng vấn họ lại “ngỏ ý hỏi” về vị trí khác và tuyển ứng viên cho vị trí đó. Điều này khiến bạn mất thời gian và công sức để di chuyển mà không được như ý. Kiểu nhà tuyển dụng này cực kỳ “mất điểm” trong mắt ứng viên. Đồng thời về độ uy tín của doanh nghiệp cũng vì thế mà giảm đi rất nhiều.

Kiểu nhà tuyển dụng đăng tin tuyển vị trí A những phỏng vấn cho vị trí B

Vi phạm những nguyên tắc cơ bản trong phỏng vấn

Có một kiểu nhà tuyển dụng rất thích đặt những câu hỏi xoáy sâu vào vấn đề quá riêng tư của ứng viên. Điều này gây khó chịu cho các bạn khi tham gia phỏng vấn. Nó cũng thể hiện một sự thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ HR trong công ty.

Chính vì vậy, HR chỉ lên đưa ra những câu hỏi nhằm kiểm tra kỹ năng và năng lực liên quan đến công việc của ứng viên. Không nên có những đánh giá mang tính định kiến về tôn giáo, xuất thân, vùng miền với bất kỳ ứng viên nào. Bởi khi “thái độ” của nhà tuyển dụng thiếu đi sự chuyên nghiệp, nó có thể chính là “con dao” “giết chết” các ứng viên chất lượng cho công ty. Các nhà tuyển dụng sẽ bỏ mất những cơ hội tốt để có được nhân viên ưu tú vì một số vi phạm rất cơ bản trong quá trình phỏng vấn đấy nhé!

👉 Xem thêm: Tổng hợp ​mẹo đối phó với những câu hỏi kỳ quặc khi phỏng vấn

Vi phạm những nguyên tắc cơ bản trong phỏng vấn

Nhà tuyển dụng làm việc theo cảm tính

Với các ứng viên, việc gây ấn tượng đầu tiên cho nhà tuyển dụng để giúp vượt qua buổi phỏng vấn suôn sẻ là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu một nhà tuyển dụng theo cảm tính có phần quá thiên vị về mặt ngoại hình mà không quan trọng đến năng lực ứng viên thì cũng khiến ứng viên “khó chịu”.

Trên thực tế có không ít bạn gặp phải trường hợp này rồi, cùng tham gia phỏng vấn cho một vị trí, năng lực bạn có thể hơn ứng viên còn lại như ngoại hình không bằng nên trong quá trình diễn ra phỏng vấn, bạn đã bị làm khó hơn người còn lại. Điều này khiến bạn cảm nhận được sự “thiếu công” bằng của công ty và dần hình thành “suy nghĩ” nếu vào làm thì bạn cũng sẽ phải nhận nhiều những “bất công” khi có sếp “cảm tính. Nó có thể khiến công ty đánh mất những nguồn nhân lực thực sự chất lượng cho hoạt động và phát triển bền vững của mình đấy nhé!

Nhà tuyển dụng làm việc theo cảm tính

Kiểu nhà tuyển dụng không hồi âm

Cuối cùng trong danh sách các kiểu nhà tuyển dụng khiến ứng viên không thích nhất chính là HR không hồi âm lại sau buổi phỏng vấn. Đây là một trong những nghiệp vụ tuyển dụng mà HR cần làm, nhưng họ lại không hồi âm đối với những ứng viên không trúng tuyển thì quả là thiếu chuyên nghiệp.

Các ứng viên luôn chờ phản hồi từ các doanh nghiệp mà họ đã tham gia phỏng vấn. Dù kết quả có là đậu hay trượt thì họ cũng muốn nhận được “hồi âm”. Một nhà tuyển dụng để ứng viên chờ “dài” mà không gửi thư thông báo chính là thiếu sót cực lớn trong nghiệp vụ làm nghề của mình. Nó sẽ tạo nên ấn tượng xấu cho ứng viên và dần dần tạo nên “tiếng xấu” khiến bỏ lỡ nhiều cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cho công ty.

👉 Xem thêm: Tổng hợp cách giải quyết khi nhà tuyển dụng không hồi âm?

Kiểu nhà tuyển dụng không hồi âm

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc các kiểu nhà tuyển dụng khiến ứng viên không thích nhất? Bạn không thích kiểu nào, hãy để lại bình luận chia sẻ dưới bài viết này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: