Xin chào mọi người, em sinh năm 99, em mới thực tập + đi làm gần 1 năm nay thôi. Em muốn tầm 3 năm nữa mình có thể trở thành marketing manager.
Vậy là em đi đọc JD marketing manager các công ty client, và thấy yêu cầu khá rộng: hiểu biết sâu về các kênh và triển khai dự án chạy ads Google, Facebook, tiktok, Youtube,… Ngoài ra còn có kiến thức tốt về SEO, web, phân tích thị trường, tầm nhìn,… Có mindset tốt, chịu trách nhiệm các kế hoạch truyền thông.
Vậy là em trong gần 1 năm nay em đã cố gắng làm các công việc như content web, fanpage social, PR báo, rồi qua cả Booking KOL. Qua Agency mới thì em được sếp đào tạo chạy ads FB và hiện nhiệm vụ chính của em là run ads FB luôn (sắp tới chạy ads Google, tiktok,zalo,…).
Bên cạnh đó, thời gian công ty dôi ra, em còn giúp sếp kiểm tra content của team content, lọc KW và báo cáo SEO web cho khách hàng sửa web UX builder. Chính vì vậy nên trong quãng thời gian này em cũng học khóa SEO fundamental của LinkedIn, và tìm hiểu SEO onpage, offpage, link building, SEO Audit, UX content writing,…
Ngoài giờ làm hành chính em còn SEO cho 1 web (em làm hết từ content, search keywords, làm plan,….)
Sau cùng thì đó cũng chỉ là tự mình mày mò, mọi thứ cũng chỉ dừng lại các công việc thực thi của một Junior. Cái em thiếu là mindset và tầm nhìn của một chiến dịch, cách đánh giá thị trường, cách đo lường hiệu quả,… mà một manager cần có (cái này em hay thấy mấy mấy bạn planner có vì họ làm điều này mỗi ngày luôn).
Vậy nên em hi vọng anh chị có thể định hướng em cần làm gì trong 3 năm tới để đạt được mục tiêu làm marketing manager không ạ?
Em cám ơn mn nhiều nha😀”
4 Trả lời
đa số công việc em đang làm chỉ ở phần thực thi ấy. 1 vấn đề quan trọng khi làm manager là tuổi nghề nữa. Mindset của planner và manager cũng có sự khác nhau nữa đó. Em nên chọn cho mình 1 lộ trình đi chuyên sâu vào 1 mảng và những cái khác là phụ thì hợp lý hơn đó.