Làm thế nào để trở thành Marketing Management trong 3 năm?

27.28K lượt xem MarketingMarketing
1

Xin chào mọi người, em sinh năm 99, em mới thực tập + đi làm gần 1 năm nay thôi. Em muốn tầm 3 năm nữa mình có thể trở thành marketing manager.
Vậy là em đi đọc JD marketing manager các công ty client, và thấy yêu cầu khá rộng: hiểu biết sâu về các kênh và triển khai dự án chạy ads Google, Facebook, tiktok, Youtube,… Ngoài ra còn có kiến thức tốt về SEO, web, phân tích thị trường, tầm nhìn,… Có mindset tốt, chịu trách nhiệm các kế hoạch truyền thông.
Vậy là em trong gần 1 năm nay em đã cố gắng làm các công việc như content web, fanpage social, PR báo, rồi qua cả Booking KOL. Qua Agency mới thì em được sếp đào tạo chạy ads FB và hiện nhiệm vụ chính của em là run ads FB luôn (sắp tới chạy ads Google, tiktok,zalo,…).
Bên cạnh đó, thời gian công ty dôi ra, em còn giúp sếp kiểm tra content của team content, lọc KW và báo cáo SEO web cho khách hàng sửa web UX builder. Chính vì vậy nên trong quãng thời gian này em cũng học khóa SEO fundamental của LinkedIn, và tìm hiểu SEO onpage, offpage, link building, SEO Audit, UX content writing,…
Ngoài giờ làm hành chính em còn SEO cho 1 web (em làm hết từ content, search keywords, làm plan,….)
Sau cùng thì đó cũng chỉ là tự mình mày mò, mọi thứ cũng chỉ dừng lại các công việc thực thi của một Junior. Cái em thiếu là mindset và tầm nhìn của một chiến dịch, cách đánh giá thị trường, cách đo lường hiệu quả,… mà một manager cần có (cái này em hay thấy mấy mấy bạn planner có vì họ làm điều này mỗi ngày luôn).
Vậy nên em hi vọng anh chị có thể định hướng em cần làm gì trong 3 năm tới để đạt được mục tiêu làm marketing manager không ạ?
Em cám ơn mn nhiều nha😀”

Answered question
0

Nếu bạn muốn trở thành đầu nghành thì bạn phải có kiến thức sâu rộng và có nhiều khả năng hơn thế nữa thì mới thành công.

Changed status to publish
0

đa số công việc em đang làm chỉ ở phần thực thi ấy. 1 vấn đề quan trọng khi làm manager là tuổi nghề nữa. Mindset của planner và manager cũng có sự khác nhau nữa đó. Em nên chọn cho mình 1 lộ trình đi chuyên sâu vào 1 mảng và những cái khác là phụ thì hợp lý hơn đó.

Changed status to publish
0

Mình thấy bạn tập trung học hard skill và nó thực sự đang trải quá rộng, có những skill không thực sự cần cho MKT Manager (vd SEO: rất ít cty chạy SEO so với SEM). Bạn nên thu hẹp lại mảng hard skill và tập trung vào soft skill (leadership, communication…) và học về brand buiding để fit hơn với vị trí ở client nha. Những gì bạn đang học hợp vị trí Account phía agency hơn.

Changed status to publish
0

Chà chà, xin lỗi bạn chủ post, nhưng thẳng thắn mà nói thì gần đây nhiều cty, đặc biệt là các agency đang bị lạm phát title, mục đích chính của việc này là để các bạn có title ngang hàng hoặc cao hơn vs client khi bàn công chiện thì sẽ dễ hơn. Title manager hay executive nó k nằm ở cái tên, nó nằm ở thực lực và kiến thức bạn làm được gì, và bạn đang chơi trên sân nào. Thêm nữa k phải cứ đi lan man cái gì cũng biết là bạn sẽ có khả năng làm tốt mảng nào đấy, nhiều anh chị title chỉ executive nhưng thực lực và rank lương bằng 3 lần MM. Mình đã thôi ko đặt mục tiêu dựa trên title từ cách đây 2 năm rồi =]]]]]]]. Đọc tus mà hoang mang quá, chín sớm thì tốt nhưng mà chín ép thì chua lè đó bạn :v. Thêm nữa, lúa càng chín càng cúi đầu, mục tiêu lớn là tốt nhưng ngoài tầm với thì khéo té sấp mặt. MM thì cũng okay, nhưng MM team có lính ko, bao nhiêu lính, MM mảng nào, team có hiệu quả ko. Again, title ko nói lên tất cả….

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn
Copy link