Gặp sếp không có tầm nhìn, phải làm sao?

759 lượt xem Chuyện công sở
0

Cho mình hỏi vấn đề này-nhờ mọi người có kinh nghiệm thì chia sẻ giúp mình ạ.
Chuyện là sếp mình không có tầm nhìn lắm, và khả năng hơi có hạn. Nhân viên toàn công ty ai cũng nhìn ra được điều đó và công ty ngày càng đi xuống
Mình làm bộ phận kinh doanh-coi là cột sống của cty. Mình là người đụng độ sếp nhiều nhất. Đến ngày mình bức xúc quá rồi mình mới đi nói thẳng sự thật về cách làm việc của sếp. Bà ấy ghim, kiểu mấy người về hưu, già rồi mà ham hố đi làm ấy ạ.
Rồi hết lần này lần nọ cứ “miệt thị tinh thần mình” về những câu nói quá đúng sự thật của mình, mà thà như sếp nghe toang cty nói vậy, thì sếp nên xem lại mình đi, cách làm việc, hỗ trợ công việc và giải quyết ách tắc công việc giúp nhân viên. Đằng này ngồi ở trên quăng việc xuống. Ai làm được việc là cứ quăng, k cần care việc đó thuộc trách nhiệm của bộ phận nào. Kiểu k có tài quản lý đó ạ. Một điểm nữa là đem người nhà vô làm. Ví dụ công việc đó thuộc việc của người nhà, mà người nhà k có khả năng làm là quăng qua bộ phận khác 😂
Đến một ngày không ưa mình nữa, vì mình nói thẳng và thật đụng chạm nhiều tới sếp. Tìm cách ép lương mình để mình về làm nhân viên (bình thường mình làm quản lý). Mình không đồng ý và đem luật ra nói.
Sau 2 tháng đôi co, mình k chịu ký lại hợp đồng. Sau đó sếp triệu hồi cấp phó vào và thêm HR nữa để ngồi họp. Bà ấy ngồi nói là mình đem luật ra nói, thì bà ấy với HR cũng nghiên cứu đủ. Nếu theo quỹ lương của vị trí nhân viên thì k có mức lương đó cho mình nên phải kiêm thêm 1 công việc nữa. Đưa mình 2 lựa chọn:
– Mức mình mong muốn deal lại để ký thì phải kiêm thêm việc nọ. Mà cái việc nọ nó nực cười lắm ạ :))) nó kiểu như tào lao đối với cái đứa có bằng cấp như mình (kiể biết thể nào mình cũng k chấp nhận)
– Mức mà ép mình ký lại hđ khác (trong khi hđ của mình tới năm sau mới hết hạn). Mình k đồng ý việc này nên mới kéo dài tận 2 tháng
Mình thẳng thắn nói lại 1 câu là mình nghỉ, không chọn cái nào hết. Làm như mình cần lắm 😂
Sau đó sếp ngồi kể lễ cho 2 người phó nghe là lần 1 kêu mình vào nói “tại sao lại nói sếp thế này thế kia”. Lần 2 cũng tiếp tục “tại sao lại lập group zalo này kia”. Nói chung các kiểu đà điểu, mà mình thấy nực cười. Nó không liên quan đến hiệu quả công việc. Mà có tật giật mình, k có năng lực nên cứ sợ nhân viên nói xấu.
Mình đã chịu đựng khoảng 2 năm làm như “dog and cat”, 2 năm đó ngọt sớt với mình. Mình làm tới 2h 3h sáng, trong khi sếp ngủ thẳng cẳng :))))
Sau mình nói thẳng lại nhận cú vả như vậy.
Vài đồng nghiệp mình nói là trong cái buổi sếp triệu hồi để chốt cái hợp đồng lđ mới với mình, hr ghi biên bản, rồi sợ truyền tay nhau ảnh hưởng tới CV của mình sau này. Việc này có phải không ạ.
Mình cũng k chắc Hr ghi biên bản, nhưng kiểu mọi người đoán đó ạ. Mà trong buổi đó mình k nói 1 câu, dù rất tức nhưng cố kiềm nén. Ai nói thì người đó càng dở thôi. Nói những điều liên quan đến chuyện bên lề, cá nhân của bà với mình, lợi ích nhóm,… còn trong công việc bà k có cớ gì để nói để thu thập đuổi mình. Nói mình là lẽ ra còn phát triển nữa ở đây, mà như bây giờ là thất bại rồi, ai cũng thấy điều đó haha. Nực cười, ai cũng thấy bà ấy chèn ép người có năng lực và nói sự thật. Trước mình là bao nhiêu đồng nghiệp đã nghỉ vì style quản lý của bà.
Bạn mình bảo mình là “mài thất bại đúng rồi đó, thất bại vì có người sếp tồi như bà” ☺️
Mọi người cho mình hỏi, việc trên có ảnh hưởng gì đến CV xin việc này kia k ạ, mình nghe nói lỡ mà muốn chơi xấu mình thì biên bản truyền tay nhau gì đó trong cuộc họp hôm đó.
Nhưng bản thân mình nghĩ cũng k tới nỗi vậy. Vì mình làm việc rất rõ ràng. Làm là làm, chơi ra chơi chứ k dính líu tình cảm vào công việc. Đi làm công ăn lương chứ k phải đi làm từ thiện đó ạ 😂😂
Mình mong tham khảo ý kiến chia sẻ của mọi người ạ ❤️

Changed status to publish
0

Ui mấy văn bản kiểu đó ko có giá trị gì đâu bạn, có phải vi phạm pháp luật ra cơ quan công an ghi vào lý lịch đâu mà. Hay những lời đàm tiếu bôi xấu bạn xuất phát từ ban lãnh đạo hay nhân viên công ty đó có thể gây ảnh hưởng đó, nhưng sẽ ảnh hưởng trong phạm vi các công ty không chuyên nghiệp tương tự thôi. Nên bản thân tạo ra giá trị và không làm gì trái với lương tâm thì không phải lo nhen!

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 3 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link