Có thai nên bị công ty chèn ép, làm thế nào?

614 lượt xem Chuyện công sở
0

BẠN CÓ ĐANG GẶP PHẢI CHỨNG BỆNH NHƯ MÌNH KHÔNG?
Mình là người làm công việc Marketing, đã có hơn 5 năm kinh nghiệm, phấn đấu nổ lực từ lúc còn là sinh viên để mong muốn đạt được chức vị là TP MKT và mình đã đạt được. Trước đây mình luôn tự tin là gặt hái những gì mà mình cho nó là mục tiêu. Tuy nhiên, dòng đời đúng là sẽ có những cái gây cho bạn rất nhiều sự bất ngờ, thực tế là những gì mà chúng ta không lường trước được.
Khi đang trong giai đoạn thăng tiến của sự nghiệp mình lại có em bé, có lẽ với mình đó là tin vui vì cũng đã gần tới tuổi gần 30 rôi chứ cũng không còn trẻ trung gì. Với kế hoạch là mình vẫn năng nổ làm việc để có thành tích và chế độ đãi ngộ tốt hơn. Tuy nhiên mình tính không bằng trời tính.
Sau khi nghe tin mình có em bé, công ty mặc dù không đuổi mình nhưng các bạn biết đấy, họ sẽ nặng nhẹ với mình để mình tự động nghỉ việc, mình bỗng trở nên áp lực với những thứ, cái này là gì? tại sao có cái này? lí do để làm cái này? mặc dù cho mình đã trình bày và giải thích tuy nhiên kế hoạch vẫn không được duyệt và không xuất tiền cho mình làm.
Công ty khai trương văn phòng mới, ngày khai trương mọi ngừoi ai cũng đến trễ, vì là Leader MKT nên mình đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho ngày này. Sau này công ty có những vấn đề không ổn, doanh số ko tăng trưởng thì lại bảo do mình bụng mang dạ chữa đến văn phòng đầu tiên nên phong thủy không tốt! Nếu là các bạn thì sẽ nghĩ ntn.
Chưa kể công ty cũ còn có 1 CEO đi ra đi vào, tới chỉ biết catwalk và chỉ tay 5 ngón, công ty đã gần 5 tháng vẫn chưa có được 1 cái quy trình làm việc rõ ràng. Rõ chán.
Qua công ty thứ 2 mình gặp phải tình trạng tương tự, lương thì cao hơn, tuy nhiên có 1 vấn đề mà mình thấy qúa mệt đó là “KHÔNG CÓ TIỀN ĐỂ LÀM”, mình vào được 10 ngày nhưng thật sự muốn bỏ chạy vì nhiều định hướng không phù hợp.
Nhưng ngặt nổi nếu bây giờ nghỉ việc thì thật sự với 1 người mẹ đơn thân như mình cũng không biết phải làm gì để trang trải dù đã để dành cho mình 1 khoảng nhưng bạn biết đó chưa bao giờ là đủ.
Khi bạn chưa có em bé thì hiệu suât công việc sẽ giao động từ 100-200%
Khi bạn đang mang em bé thì hiệu suất còn: 50-100%
Khi con từ 0-6 tháng: 0%
Khi con từ 6-12 tháng: 0-50%
Khi con từ 12 trở lên: 50-100%
Chưa gì nghĩ sơ qua và trải nghiệm 1 phần mà mình thấy nó chính xác vô cùng. Mọi ngừoi ơi, có ai đã từng trải qua và có lời khuyên nào cho mình không ạ?

Changed status to publish
0

Phải chi trả cho em bé nên bạn đừng nghỉ, kiếm việc thật ổn hãy nghỉ. Phụ nữ thiệt thòi thì hãy tìm môi trường nào biết trân trọng, mình pv vô cty bây giờ cũng nói luôn là con em 8 tháng, nếu k quá cần thiết thì em k làm tối và k làm cuối tuần. Sếp ok mình mới nhận offer á

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 1 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link