Có nên nghỉ việc ở một công ty tốt như vậy?

500 lượt xem Sự nghiệp
0
0 Bình luận

Hi mọi người, cho phép mình tâm sự xíu xiu về nơi mình làm việc.
Ngay lúc đang thất nghiệp dài hạn thì vô tình mình apply và đậu pv ở cty A. Mọi thứ về lương, phúc lợi, thăng tiến đối với mình hiện tại thì khá hài lòng. Nhưng mình vẫn bị stress và mình nhận ra do môi trường làm việc bị toxic. Cụ thể là:
Do mình cũng còn trẻ trong cty nên việc sẽ có nhiều ng khác giới để ý và quan tâm. Điều này sẽ chẳng có gì đáng nói nhưng!! lại có 1 số tp ng cùng giới với mình lại rất tọc mạch và soi mói đời tư mình (vì mình có bạn trai rồi và mình đã public đối với những ng đồng nghiệp tiếp xúc nhiều với mình, vì môi trg mình quá thị phi nên mình cũng k muốn bị để ý chuyện riêng tư quá nhiều) . Họ stalk fb ny mình, đến cả cv, hình ảnh cá nhân. Và nhiều câu chuyện khác xung quanh về mình và vô tình có lần mình nghe đc và điều đó khiến mình lại muốn khép mình hơn nữa ở chỗ làm, dù mình đã cố gắng ko share bất cứ thứ gì. Lúc nào tinh thần làm việc cũng phải cảnh giác cao độ vì mn để ý rất kinh.
Tiếp đến là 1 số đồng nghiệp mắc chứng mental health, và điều này ảnh hưởng đến cảm xúc của mình vì vốn dĩ tính mình cũng rất quan tâm ng khác. Lúc họ gặp vđ thì họ tìm đến mình, nếu mình k có khả năng giúp hay chịu đựng họ lúc nv. Họ lại đánh giá k tốt về mình và có lúc đồng nghiệp B còn hăm doạ muốn cô lập mình khi nào mà chẳng đc, chẳng qua họ ko làm vì thấy thương mình. Mình thực sự chỉ muốn đi làm kiếm tiền vì những mục đích của riêng mình, đc cống hiến và công nhận. Chứ mình k muốn nhận bất kì sự thương hại hay chèn ép nào như vậy. Đôi lúc cũng bức xúc khi cứ bị những ng toxic như v làm ảnh hưởng, nhưng mình bị mắc kẹt và ko làm gì đc hơn. Việc xử lý mọi thứ làm sao cho “khéo” và vẫn duy trì tốt trong công việc nó thực sự rất khó với mình. Vì rõ ràng họ luôn soi xét và đợi mình làm điều gì đó ko đúng để phán xét, soi mói, thậm chí đưa nhận xét phiến diện đó với LM của mình thì mình có cố gắng làm tốt cũng vô ích có đúng ko?
Đôi lúc mình stress và cũng muốn nghỉ việc nhưng mình nhận thấy nếu làm v mình có yếu đuối quá hay ko? Vì những ng ko đáng mà bỏ đi cty tốt như vậy, mình đã cố ko để tâm đến nhưng có lẽ đôi lúc những điều đó vẫn chạm đến suy nghĩ và trái tim nhạy cảm của mình. Một ngày thật mệt mỏi.
Cám ơn các bạn đã lắng nghe..

Changed status to publish
0

Bản thân bạn cũng nhận ra được tâm trạng của bạn sẽ thay đổi theo những điều xung quanh, nên chỉ muốn nói với bạn rằng KHÔNG QUAN TÂM. Vậy làm sao để bơ đi được, bạn biết rõ mục tiêu, cái bạn muốn, cần gì thì bạn cứ tiến lên thôi. Làm bất cứ cái gì bạn cảm thấy hạnh phúc, cười nhiều hơn.
Bản thân mình cũng thế, nhưng không cấm họ được thì mình tránh, công việc thì mình phối hợp để công việc trôi chảy thôi, chứ cũng dễ sôi máu vì quy trình mỗi phòng khác nhau nên mâu thuẫn sâu đậm luôn đây, nhưng nghĩ hướng tích cực lên bạn, đừng quan tâm họ nghĩ gì, cũng không cần lấy tiêu chuẩn của họ áp đặt lên bản thân để bạn tự ti.

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 3 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link