Cần phải làm gì khi 1 HR học luật nhưng không thể xây dựng chế độ lương thưởng cho nhân viên theo đúng quy định của pháp luật

992 lượt xem Nhân sự
0

Mọi người cho em hỏi cần phải làm gì khi 1 HR học luật nhưng không thể xây dựng chế độ lương thưởng cho nhân viên theo đúng quy định của pháp luật (đa phần là làm sai luật) vì đó là yêu cầu của BLĐ? Nếu vẫn trôi theo dòng nước, xây dụng chính sách như cách từ trước tới giờ vẫn làm thì sẽ ra sao a?!

Changed status to publish
0

Câu hỏi của bạn rất hay và thực tế, việc bạn HR có chuyên môn về luật là một lợi thế nhưng với HR – chúng ta cũng là 1 người bạn đồng hành với Sếp nên khi vận dụng luật vào bài toán doanh nghiệp thì không chỉ đơn thuần áp dụng 1 là 1, mà mình có thể tư duy theo hướng:
1. Hiểu rõ yêu cầu/mong muốn của Sếp;
2. Tham chiếu với quy định của pháp luật hiện hành;
3. Phân tích sự đối lập, tư vấn với Sếp những điểm chưa phù hợp (kèm cảnh báo rủi ro khi thực hiện) giữa yêu cầu của Sếp và luật.
4. Đồng thời, HR đưa ra giải pháp cho những điểm chưa phù hợp trên để hài hòa lợi ích hai bên.
5. Quyết định cuối cùng vẫn là ở Sếp nhưng HR cũng đã thể hiện được sự chỉn chu, vai trò của mình trong công việc.
Sau bước số 5, bản thân HR cũng sẽ tự có câu trả lời cho mình bạn nhé.

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 3 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link