Cách sắp xếp công việc hiệu quả cho kế toán?

2.71K lượt xem Kế toán
0
0 Bình luận

Góc tư vấn]
Chào ac, hiện tại em đang làm kế toán.
Em đi làm được gần 6 tháng rồi nhưng vẫn rón rén từng việc một, ko phải vì ko biết làm mà vì sợ bị sai sót. Có thời gian em nghi ngờ bản thân mắc chứng OCD.
Em có lập bảng theo dõi nhưng công việc nhiều và dồn dập khiến em hay nhầm lần. Từ đó khi nhập bất cứ số liệu gì cũng kiểm tra lại rất nhiều (trên dưới 5 lần) 😢 khiến mãi ko thể xong được việc, việc càng chồng chất lên khiến cuối tháng nào em cũng mệt mỏi khủng hoảng. Em vốn là người cẩn thận nhưng bị cẩn thận quá, luôn ám ảnh mình làm sai và thiếu như nhập sai số liệu, chuyển sai số tiền, gửi nhầm/ sót hoá đơn,…
Các anh chị đi làm lâu năm có thể chia sẻ cho em kinh nghiệm sắp xếp và theo dõi công việc để ko bị nhầm lẫn, thiếu sót mà vẫn hoàn thành đúng tiến độ không ạ?
Em cảm ơn ac

Changed status to publish
0

Mk thì làm Làm kế toán trái nghành. Và mk thấy cần phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận rất cao. Nhưng Con số mà, đôi khi sai xót là điều không tránh khỏi, thôi thì “sai đâu sửa đấy” Và từ những lần sai đó mk phải tự rút được kinh no cho bản thân, thay đổi nhiều phương pháp mới làm sao cho vừa nhanh vừa chính xác là được ý. Trước khi chốt hóa đơn, thì lại check lại lần nữa thì sẽ tránh được sai xót

Changed status to publish
0

Ôi làm 1 lần mà chắc chứ e kiểm tra thế thì k có thời gian đâu sai thì sửa chửa thì đẻ 😂😂
Kinh nhiệm c: hoá đơn e vào xong e ktra lên báo cáo thuế, sổ công nợ rồi hđ hạch toán rồi để vào tập ctu riêng đã hạch toán và chưa hạch toán
Thanh toán tiền: khi làm xong unc check lại sổ công nợ …
Nói chung làm gì e đều check lại luôn, vướng mắc note vào sổ

Changed status to publish
0

Cái này là bị lo âu ấy k hẳn là ocd đâu. Mình làm kiểm cũng sổ sách suốt ngày và bị y hệt bạn luôn hic 🥲 Nhiều lúc thay vì tiếp tục làm trên file dở thì mình lại ngồi làm lại từ đầu vì sợ sai chỗ nào đó. Xong thỉnh thoảng tắt máy đi ngủ r lại bật dậy check lại vì sợ sót gì (mà thường là k sót gì cả). Kết quả là nhiều việc làm mãi k xong nổi và tâm lí lúc nào cx lo lắng căng thẳng. Về sau mình rút ra là hãy note kĩ từng việc từng bước cần làm ra để k bị lỡ mất việc gì và nếu có sai sót thì dễ check lại hơn ý. Mình nghĩ ai mới đi làm chưa quen cx hay sợ sao thui nên bạn hãy bình tĩnh và cố gắng nhée

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn
Copy link