Các anh chị có thể cho em xin review về vị trí account trong các agency được không ạ? Ví dụ như, các tố chất để trở thành account, các thử thách cần phải đối mặt khi làm việc, v.v.
4 Trả lời
Account về mặt tố chất thì không cần nhiều. Ngoại hình ưa nhìn, giọng nói chuẩn không ngọng và dễ nghe, biết dỗ dành và dọa dẫm (khách hàng).
Khó khăn: Vì là người ở giữa khách hàng và Agency nên việc gì cũng bị ới, đi gặp khách hàng cũng là người phơi mặt ra cho khách chửi đầu tiên……..
Account Management dịch nôm na là bộ phận quản lý tài khoản. Mình đùa bạn đấy, nếu muốn làm account ở agency thì bạn nên chuẩn bị những thứ sau:
– Sẵn sàng nghe khách và team trong nhà (in-house teams) chửi sml và vẫn phải NHẸ NHÀNG, HÒA NHÃ, KIÊN NHẪN giải thích.
– Mặt dày để năn nỉ ỉ ôi các anh team dev làm hộ post, các chị kế toán thanh toán cho KOL đúng hạn
– Trả lời email 24/7, OT cả lễ, cả cuối tuần, cả khi bệnh sml… để việc kịp deadline.
– Luôn trong tư thế giải trình margin của dự án nếu thấp hơn mức công ty quy định.
– Luôn cập nhật được các trào lưu, xu hướng trên mạng để hiểu khách hàng nói nhăng cuội gì.
– Thảo mai thảo quả với 7749 dạng khách hàng, 9981 các đồng nghiệp Creative.
– Năng động, vui vẻ (hoặc luôn tỏ ra như thế) ngay cả trong ngày dâu
– Sẵn sàng đi quay từ 4h30 hôm nay đến 6h hôm sau và liên tục 2 ngày như thế.
– Luôn mỉm cười khi bị team khác chửi vì hối deadline hoặc giả deadline.
Điều kiện chỉ cần kiên nhẫn, nhẹ nhàng, thảo mai khi rep cái mail khách đã hỏi 77 49 lần 1 vấn đề bạn đã đính kèm link ngay từ đầu mà khách ko chịu nhấn vô đọc. Ngoài ra cần thảo mai và thuộc nằm lòng policy của team mình khi nt vs các team khác làm việc trực tiếp vs user
Không nổi nóng với khách hàng. Không nổi cáu với khách hàng. Không quạo với khách hàng. Đây là thần chú mỗi lần nhận feedback ngok ngek từ khách nha.