Du học ngành tài chính ở đâu? Top 7 quốc gia bạn nên tham khảo

Đánh giá post

Du học ngành tài chính ở đâu tốt nhất là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Và nếu bạn cũng băn khoăn chưa biết nên lựa chọn quốc gia, trường học nào để theo đuổi ngành này thì đừng bỏ lỡ thông tin JobsGO chia sẻ dưới đây nhé.

Du học ngành tài chính – sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Trong vài năm trở lại đây, ngành giáo dục Việt Nam đã có những bước phát triển mới, liên kết với các trường quốc tế để mở rộng chương trình đào tạo. Rất nhiều ngành được chú trọng, đầu tư, trong đó nổi bật nhất phải kể đến chính là tài chính – ngân hàng. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ vẫn cố gắng, nỗ lực để giành các suất học bổng du học ngành tài chính ngân hàng, nắm bắt cơ hội sang nước ngoài học tập. Tại sao lại như vậy?

Du học ngành tài chính – sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ
  • Thứ nhất, đối với các trường tại nước ngoài, phương pháp đào tạo của họ thường chú trọng vào kỹ năng, đồng thời để học sinh, sinh viên áp dụng trực tiếp kiến thức lý thuyết vào thực tế, công việc. Trong khi đó, hầu hết các trường tại Việt Nam vẫn chưa linh hoạt, đào tạo còn mang tính chất rập khuôn, máy móc. Bản chất của ngành tài chính – ngân hàng lại đòi hỏi rất cao về sự năng động, hiểu biết chuyên sâu, đa lĩnh vực. Do đó, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đi du học để theo đuổi ước mơ ngành này.
  • Thứ hai, nền tài chính của thế giới vẫn mạnh hơn Việt Nam khá nhiều. Vậy nên du học chính là cơ hội lớn để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận được các kiến thức, kỹ năng, được học tập, làm việc tại các quốc gia phát triển. Điều này sẽ mở ra cho các bạn nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi tốt nghiệp cũng như về nước.

Hiện nay, việc đi du học đã không còn là điều quá khó khăn với các bạn trẻ. Chỉ cần các bạn học giỏi, giành được học bổng hoặc gia đình có điều kiện là đều sẽ đi được. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn được một quốc gia, ngôi trường tốt, phù hợp để theo học lại là điều khiến không ít bạn trẻ băn khoăn. Trong phần tiếp theo, JobsGO sẽ gợi ý 7 quốc gia có các trường đại học chất lượng nhất mà các bạn nên đi du học cho ngành tài chính này.

👉 Xem thêm: Học tài chính ngân hàng ra trường làm gì?

Du học ngành tài chính ở đâu tốt nhất?

Du học ngành tài chính tại Canada

Đây là 1 trong 10 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới hiện nay, đặc biệt với ngành dịch vụ. Quốc gia này đầu tư cho nền giáo dục vô cùng chất lượng. Khi du học ngành tài chính tại Canada, các bạn sẽ được trang bị rất nhiều kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính hay cả những khía cạnh khác về định chế, thị trường tài chính.

Du học ngành tài chính tại Canada

Cụ thể, nhiều trường tại Canada nằm trong top 100 trường có chất lượng đào tạo ngành tài chính – ngân hàng tốt nhất thế giới. Trong đó phải kể đến một số cái tên như Đại học Waterloo, Đại học Alberta, Đại học Concordia, Đại học Western Ontario, Đại học McGill,…

👉 Xem thêm: Có nên đi du học Canada không? Điều kiện và chi phí du học như thế nào?

Du học ngành tài chính ở Anh

Du học ngành tài chính ngân hàng tại Anh được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Bởi nơi đây nổi tiếng có nền giáo dục lâu đời, chất lượng đào tạo thuộc hạng xuất sắc. Chưa kể, quốc gia này còn là 1 trong 3 trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Do đó, khi theo học ngành tài chính tại đây, các bạn sẽ có cơ hội được học những kiến thức chuyên sâu, cần thiết nhất để làm việc được ở các môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay.

Với tấm bằng tài chính ở Anh cùng chứng chỉ ACCA, các bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương khủng, thậm chí là có thể làm việc tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Apple, Google, Amazon,…

Một số trường đại học lớn ngành tài chính tại Anh mà các bạn nên tham khảo đó là Leeds, Loughborough, Glasgow, London South Bank, Warwick, Nottingham Trent,…

Du học ngành tài chính ở Singapore

Du học tại Singapore

Singapore được đánh giá là quốc gia có nền tài chính phát triển hàng đầu Châu Á hiện nay. Chính vì vậy mà đây luôn là điểm đến lý tưởng, tuyệt vời dành cho các bạn muốn đi du học ngành tài chính.

Trở thành du học sinh tại Singapore, các bạn sẽ được tiếp cận, bắt nhịp nhanh chóng môi trường, thị trường tài chính – ngân hàng đầy năng động. Thêm vào đó, các bạn cũng sẽ được giảng dạy kiến thức chuyên sâu, kỹ năng cần thiết để làm việc sau khi ra trường.

Các trường đào tạo ngành tài chính uy tín, chất lượng tại quốc gia này mà bạn nên lựa chọn đó là ERC, PSB, SIM, LSBF,  Amity,…

Du học ngành tài chính ở Đức

Hiện nay, hầu hết các trường đại học công lập tại Đức đều có chương trình cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên nếu đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Chính điều này đã giúp cho quốc gia này được nhiều bạn trẻ quan tâm, yêu thích.

Với chương trình đào tạo chất lượng cao, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các trường đại học ở đây sẽ được đảm bảo có đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn ngành tài chính – ngân hàng, được tiếp cận nền tài chính phát triển, năng động. Từ đó, cơ hội việc làm dành cho các bạn cũng vô cùng lớn.

Nếu lựa chọn du học ngành tài chính tại Đức, các bạn có thể tham khảo một số ngôi trường nổi tiếng như Đại học Paris Dauphine, Đại học Lyon 2, Đại học Paris Pantheon – Sorbonne, Đại học Pantheon – Assas,…

👉 Xem thêm: Du học Đức nên học ngành gì? Gợi ý cực hay để bạn lựa chọn

Du học ngành tài chính ở Mỹ

Nước Mỹ được xem là trung tâm kinh tế, tài chính lớn trên thế giới. Nơi đây có các sàn giao dịch chứng khoán mang tầm cỡ toàn cầu, các tập đoàn bảo hiểm, ngân hàng đầu tư,… Bởi vậy, khi lựa chọn du học ngành tài chính tại đây, các bạn sẽ được lĩnh hội rất nhiều kiến thức mới, khả năng áp dụng toàn cầu, được thực tập trong các công ty, tập đoàn nổi tiếng.

Du học ngành tài chính ở Mỹ

Ngoài ra, Mỹ còn có hệ thống các trường đại học tốt bậc nhất thế giới, đào tạo đa dạng lĩnh vực, trong đó tập trung chủ yếu là về tài chính – ngân hàng. Ví dụ một số trường như Illinois, DePaul, Hartford, Florida International, Houston, Kentucky, The Auburn, West Virginia, Central Florida,…

Du học ngành tài chính ở Úc

Úc cũng là một trong những quốc gia có nền giáo dục tài chính vô cùng tốt mà các bạn có thể tham khảo, lựa chọn. Tham gia học tập tại các trường ở Úc, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường rất trẻ trung, năng động, sáng tạo, vừa học và thực hành ở các công ty, tập đoàn danh giá.

Sau khi tốt nghiệp, bằng tài chính – ngân hàng cấp ở Úc cũng sẽ được công nhận trên toàn thế giới. Điều này mang đến cho các bạn nhiều cơ hội, mở rộng thêm triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.

Các trường đào tạo ngành tài chính nổi tiếng và uy tín nhất tại Úc phải kể đến đó là La Trobe, Edith Cowan University, Southern Queensland, Monash, Wollongong, Tasmania, Curtin, New South Wales, Griffith, RMIT, Newcastle,…

Du học Nhật Bản ngành tài chính ngân hàng

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng vững mạnh, ổn định. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục, đào tạo tại đây còn được kiểm chứng khi luôn đứng trong top đầu của thế giới.

Du học Nhật Bản ngành tài chính ngân hàng

Trong suốt quá trình theo học, sinh viên sẽ vừa được học lý thuyết, vừa được thường xuyên tham gia vào các chương trình, sự kiện thức tế (hội thảo, thực tập,…) để phân tích các chính sách về đầu tư tài chính. Cách thức này cũng giúp các bạn có nền tảng vững chắc, định hướng được tương lai.

Lựa chọn du học ngành tài chính tại Nhật Bản, các bạn có thể đăng ký vào 1 trong những trường sau: Đại học Tokyo, Đại học Quốc tế Tokyo, Đại học quốc gia Yokohama,Đại học Osaka,…

👉 Xem thêm: [Bật mí] Các bước săn học bổng du học nhất định bạn phải biết

Du học ngành tài chính ở đâu?” – qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã có cho mình câu trả lời cũng như sự lựa chọn phù hợp rồi phải không? Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: