Mẫu đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ mầm non là con công nhân

4.5/5 - (1 vote)

Đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non là gì? Mẫu đơn này gồm những nội dung nào? Đối tượng được hưởng trợ cấp là ai? Theo dõi bài viết dưới đây của JobsGO để có câu trả lời bạn nhé.

1. Mẫu đơn đề nghị trợ cấp với trẻ em mầm non là gì?

Mẫu đơn đề nghị trợ cấp trẻ em mầm non là một mẫu đơn đề nghị trợ cấp tài chính cho trẻ em mầm non, dành cho các gia đình có trẻ em đang đi học tại trường mầm non và bố hoặc mẹ của trẻ là công nhân.

Mẫu đơn đề nghị trợ cấp với trẻ em mầm non là gì?

Mẫu đơn này được sử dụng để đề nghị nhận trợ cấp tài chính từ các tổ chức, đơn vị hoặc cơ quan có thẩm quyền, nhằm giúp các gia đình công nhân giảm bớt gánh nặng tài chính khi đưa con em đi học.

Các tiêu chí và điều kiện để được hưởng trợ cấp này có thể khác nhau tùy theo từng chính sách, quy định của các tổ chức, đơn vị hoặc cơ quan có thẩm quyền.

2. Đối tượng nào được hưởng chế độ trợ cấp?

Theo Điều 8, khoản 1 của Nghị định 105/2020, trẻ em đang theo học tại các trường mầm non dân lập hoặc tư thục mà đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động theo quy định sẽ được hưởng trợ cấp. Tuy nhiên, điều kiện là cha/mẹ/người chăm sóc, nuôi dưỡng là công nhân hoặc người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp và được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định.

Mức hỗ trợ tối thiểu là 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế trong năm học, nhưng không vượt quá 9 tháng/năm học.

3. Hồ sơ đề nghị trợ cấp gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị trợ cấp gồm những gì?

Theo Điều 8, khoản 3 của Nghị định 105/2020, hồ sơ xin đề nghị trợ cấp với trẻ em mầm non là con công nhân phải bao gồm:

  • Đơn đề nghị trợ cấp với trẻ em mầm non là con công nhân hoặc người lao động tại khu công nghiệp. Đơn này phải có xác nhận của đơn vị sử dụng lao động nơi cha, mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em đang làm việc.
  • Bản sao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tạm trú của trẻ em. Bản sao này phải được kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc được chứng thực.

4. Mẫu đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non

Dưới đây là mẫu đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non, các bạn có thể tham khảo nhé.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————–

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp

Kính gửi: Cơ sở giáo dục mầm non

Họ và tên……………………………….. :

Số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân…………………….. cấp ngày… tại…

Đang công tác tại……………………………………………………………..

Là cha/mẹ (hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng) của……………………………………….

Sinh ngày:……………………………………………. Hiện đang học tại……………………….

Thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị định số …../2020/NĐ-CP ngày ….. tháng…. năm 2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.

Tôi làm đơn này đề nghị các cấp quản lý xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân theo quy định hiện hành./.

…., ngày ….. tháng …. năm…..

NGƯỜI LÀM ĐƠN

(Ký tên và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
NƠI CHA/MẸ/NGƯỜI CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG TRẺ EM
ĐANG CÔNG TÁC

Tên đơn vị……………………………………………

Xác nhận ông/bà:……………………………………………………… … đang làm việc tại đơn vị/cơ quan.

Các chi tiết nêu trong đơn là phù hợp với hồ sơ mà đơn vị đang quản lý.

Đề nghị các cấp quản lý xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân theo quy định hiện hành./.

……, ngày ….. tháng …. năm…..

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký tên, đóng dấu)

TẢI XUỐNG

5. Lưu ý khi viết đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non

Khi viết đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non, bạn nên lưu ý các điểm sau đây:

  • Đọc kỹ và hiểu rõ các quy định, điều kiện, thủ tục để đề nghị trợ cấp, bạn có thể tham khảo Nghị định 105/2020 của Chính phủ để biết thêm thông tin chi tiết.
  • Sử dụng mẫu đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non có sẵn hoặc chuẩn bị một bản đơn tự viết theo đúng nội dung quy định.
  • Điền đầy đủ và chính xác thông tin vào đơn, đảm bảo các thông tin như tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, thông tin về cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em, thông tin về đơn vị sử dụng lao động,… đều được điền đúng, rõ ràng.
  • Khi nộp đơn, bạn cần đảm bảo các giấy tờ cần thiết như đơn đề nghị trợ cấp, xác nhận của đơn vị sử dụng lao động, bản sao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tạm trú của trẻ em được nộp đầy đủ và đúng quy định.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vướng mắc nào liên quan đến thủ tục nộp đơn đề nghị trợ cấp, bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc liên hệ với đơn vị quản lý, cơ quan có thẩm quyền để được giải đáp và hỗ trợ.
Lưu ý khi viết đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non

6. Trình tự thực hiện & phương thức nhận trợ cấp

Trình tự thực hiện cũng như phương thức nhận trợ cấp sẽ gồm 2 giai đoạn như sau:

6.1 Nộp hồ sơ

Theo Nghị định 105/2020, cơ sở giáo dục mầm non phải phổ biến thông tin và hướng dẫn về quy định trợ cấp đối với trẻ em mầm non đến cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trong tháng 8 hàng năm.

Cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có thể nộp hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện hoặc trực tuyến trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày cơ sở giáo dục mầm non thông báo. Ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ phê duyệt danh sách trẻ em được hưởng trợ cấp và thông báo kết quả cho cơ sở giáo dục mầm non. Sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cơ sở giáo dục mầm non sẽ công khai danh sách trẻ em được trợ cấp.

6.2 Nhận trợ cấp

Cơ sở giáo dục mầm non sẽ chịu trách nhiệm nhận và chi trả trợ cấp học phí trực tiếp cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em bằng tiền mặt.

Thời gian chi trả sẽ được thực hiện 2 lần trong năm học, lần đầu tiên vào tháng 11 hoặc tháng 12 với đủ số tháng tương ứng và lần thứ hai vào tháng 3 hoặc tháng 4 với số tháng còn lại.

Trong trường hợp cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em chưa nhận được kinh phí hỗ trợ học phí trong thời gian quy định, họ sẽ được truy lĩnh trong kỳ chi trả tiếp theo.

Nếu trẻ em thôi học, cơ sở giáo dục mầm non phải thông báo cho phòng giáo dục và đào tạo, họ sẽ thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp huyện để dừng chi trả chính sách cho trường hợp này.

Trên đây là tổng hợp thông tin về đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ mầm non là con công nhân. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và những đối tượng được hưởng trợ cấp sẽ được hỗ trợ tài chính, giảm bớt gánh nặng cuộc sống.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: