CV Designer Là Gì? Cách Tạo CV Ấn Tượng Nhất Cho Designer

Đánh giá post

Là người làm về nghệ thuật, sáng tạo, CV Designer thường được nhà tuyển dụng quan tâm rất nhiều. Thế nào là một CV ấn tượng dành cho Designer? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. CV Designer Là Gì? Tầm Quan Trọng Của CV Designer

CV Designer là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae Designer, thường được biết đến với tên gọi hồ sơ lý lịch. Nội dung chính của CV Designer bao gồm thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như mục tiêu trong công việc của ứng viên. Khác với nhiều ngành nghề, CV Designer hướng đến tính sáng tạo thay vì nguyên tắc chuẩn chỉnh.

CV Designer không chỉ giúp nhà tuyển dụng biết ứng viên là ai mà còn đánh giá được kỹ năng, trình độ và liên lạc trong trường hợp phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp.

CV Designer Là Gì? Tầm Quan Trọng Của CV Designer

2. CV Designer Cần Có Những Mục Gì?

Dù đề cao tính sáng tạo nhưng CV Designer vẫn cần đáp ứng tiêu chí chuyên nghiệp với đầy đủ các mục sau đây:

2.1. Thông Tin Cá Nhân

Đây là nội dung cơ bản đề nhà tuyển dụng biết bạn là ai cũng như có thể liên lạc sau khi trúng tuyển. Phần này nên có họ tên, năm sinh, số điện thoại hoặc email.

2.2. Mục Tiêu Nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần các ứng viên không tập trung trau chuốt quá nhiều. Tuy không phải nội dung chính nhưng nó sẽ là một điểm cộng vì giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được định hướng tương lai của bạn.

2.3. Trình Độ Học Vấn

CV Designer thường không tập trung nhiều vào học vấn mà chú trọng vào chú trọng đến các kỹ năng. Bạn có thể đề cập đến phần này nhưng chỉ nên nêu cấp học và ngành học gần nhất.

2.4. Kỹ Năng

Đây là mục được nhà tuyển dụng đặc biệt lưu tâm và sử dụng làm căn cứ đánh giá ứng viên. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại gì mà không “show” ra hết những thế mạnh của bản thân. Nếu có thể, hãy thêm cả các dự án, thiết kế,… để nhà tuyển dụng tham khảo.

2.5. Chứng Chỉ Và Giải Thưởng

Chứng chỉ và giải thưởng là một phần giúp bạn nhận được sự ưu ái và tin tưởng của ứng viên. Nếu đã từng đạt được thành tựu trong lĩnh vực, bạn có thể đưa vào CV Designer một cách thông minh, khéo léo.

3. Viết CV Designer Như Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng?

Chưa biết viết CV Designer như thế nào đúng chuẩn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây:

Viết CV Designer Như Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng?

3.1. Không Nên Sử Dụng File Word

CV viết bằng file word chỉ dừng lại ở mức độ an toàn và dành cho những người không am hiểu nhiều về thiết kế. Là một Designer, bạn hãy thoải mái thể hiện sự sáng tạo không giới hạn qua các mẫu CV mới mẻ thay vì bản word rập khuôn, đơn điệu.

3.2. Ưu Tiên Các Phần Mềm Thiết Kế Chuyên Nghiệp

Sử dụng phần mềm tạo CV chuyên nghiệp là cách khéo léo để bạn thể hiện kỹ năng của bản thân. Không chỉ một, bạn có thể kết hợp nhiều phần mềm như Photoshop, Illustrator,… để sáng tạo ra mẫu CV Designer mang đậm dấu ấn cá nhân.

3.3. Trình Bày CV Ngắn Gọn, Rõ Ràng

Trình bày CV thể hiện rõ nét khả năng tư duy thiết kế của ứng viên. Một Designer chuyên nghiệp sẽ biết lựa chọn câu từ đắt giá cùng hình ảnh ấn tượng thay vì đưa hàng loạt thông tin lan man, dài dòng.

3.4. Bố Trí Màu Sắc Hài Hòa

Nếu biết tận dụng, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được vô cùng nhiều ưu điểm của bản thân. Chẳng hạn như bố trí màu sắc. Bố trí màu sắc hài hòa vừa giúp bạn thể hiện được cá tính, lại cho nhà tuyển dụng thấy được gu thẩm mỹ của bản thân.

3.5. Hạn Chế Sử Dụng Nhiều Font Chữ

Bạn nên ưu tiên một font chữ cố định để trình bày trong CV. Nếu muốn tạo sự khác biệt, nên sử dụng tối đa 2 font với kích thước khoa học.

3.6. Nên Đính Kèm Dự Án, Thiết Kế

Khi nộp CV, bạn nên đính kèm thêm các thiết kế, dự án đã từng thực hiện để nhà tuyển dụng tham khảo. Bạn có thể tạo một Portfolio hoặc chuyển chúng vào một file riêng.

4. Lưu Ý Khi Viết CV Designer

  • Thể hiện được cá tính riêng thông qua tư duy sáng tạo và phong cách thiết kế.
  • Làm nổi bật kỹ năng chuyên môn và mức độ thành thạo từng kỹ năng.
  • Điều chỉnh CV Designer phù hợp với vị trí tham gia ứng tuyển.
  • Kiểm tra toàn bộ lỗi chính tả trước khi ứng tuyển.
  • CV Designer nên được nộp cùng thư ứng tuyển và Portfolio.
  • Tuyệt đối không chèn quá nhiều hình ảnh gây ảnh hưởng đến bố cục CV.
  • Tránh đưa các thông tin không liên quan vào CV.

5. Tham Khảo Mẫu CV Designer Đẹp, Độc Đáo

Dưới đây là một số mẫu CV Designer đẹp, độc đáo, bạn có thể tham khảo để có thêm cảm hứng sáng tạo:

Mẫu CV Designer Thanh Lịch
Mẫu CV Designer Màu Pastel Nhẹ Nhàng
Mẫu CV Designer Tối Giản Màu Sắc
Mẫu CV Designer Độc Đáo Thể Hiện Cá Tính
Mẫu CV Designer Đơn Giản Tạo Hiệu Ứng Lạ Mắt

Thông tin chi tiết về CV Designer chắc hẳn đã giúp bạn thêm tự tin trước khi tạo CV đậm dấu ấn riêng và tham gia ứng tuyển. Chúc bạn thành công với những dự định trong tương lai.

Câu hỏi thường gặp

1. CV Designer Dài Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Nên tối ưu trong một trang.

2. Designer Có Nên Sử Dụng CV Có Sẵn Không?

Bạn có thể sử dụng gặp các mẫu thực sự ấn tượng, tuy nhiên vẫn nên ưu tiên tự thiết kế.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: