Cách thêm số liệu vào CV xin việc làm

Đánh giá post

CV xin việc làm là bản mô tả kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn tích lũy được qua quá trình học tập và làm việc. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá mức độ phù hợp của bạn với vị trí mà họ đang cần. Có nhiều cách để trình bày kinh nghiệm và kỹ năng, trong đó thêm số liệu là cách chuẩn nhất và hay nhất.

Vì sao vậy? Những con số là minh chứng trực quan nhất để đánh giá khả năng của bạn. Bạn có thể nói rằng bạn có kinh nghiệm làm nhân viên sale trong 2 năm nhưng điều đó không nói lên năng lực của bán, thay vì đưa ra các con số cụ thể rằng trong 2 năm đó bạn đã ký kết bao nhiêu hợp đồng, mang về doanh thu bao nhiêu…

Việc đưa số liệu vào CV việc làm rất cần thiết, tuy nhiên lại khó để thực hiện. Nhiều bạn không biết nên đưa số liệu thế nào vì những dữ kiện đã qua không còn chính xác hoặc khó mà lượng hóa được. Vậy các bạn có thể áp dụng một trong các tip sau:

Đưa ra một khoảng thay vì một số cụ thể

Nếu không thể nhớ chính xác các con số thì bạn hãy đưa ra một khoảng. Ví dụ thay vì nói bạn có kinh nghiệm quản lý nhân viên thì hãy nói bạn đã từng quản lý phòng ban hoặc đội nhóm trên 5 người hoặc 15 đến 20 người.

Mô tả số liệu dưới dạng tỷ lệ hoặc tần suất làm việc

Cách mô tả này giúp nhà tuyển dụng thấy được hiệu suất làm việc của bạn, và đó là cách để bạn trở nên suất sắc hơn các ứng viên khác khi cùng được đặt trên mặt cân so sánh.

Chẳng hạn nếu bạn từng là một nhân viên marketing, thì khi viết trong CV phần kinh nghiệm việc làm, hãy đưa ra những con số cụ thể chẳng hạn như đi link 100 diễn đàn 1 ngày, tăng lượt truy cập website lên 20% trong vòng 1 tháng…thay vì viết dòng kinh nghiệm tẻ nhạt như sử dụng thành thạo các kênh marketing online.

So sánh hiệu quả trước và sau

Sau khi bạn đảm nhiệm vị trí công việc hoặc triển khai một dự án mới và mang lại những kết quả tích cực, hãy thể hiện điều đó một cách thông minh trong CV bằng các số liệu cụ thể.

Ví dụ thay vì viết bạn tiết kiệm được chi phí tuyển dụng cho công ty bằng cách sử dụng các kênh mạng xã hội, thì hãy chứng minh thông qua các con số như: Thu thập được hơn 100 CV trong vòng 1 ngày qua kênh Facebook và giảm 20 triệu chi phí đăng tin tuyển dụng hàng tháng.

Sử dụng các từ định lượng

Các từ định lượng khi đi cùng số liệu sẽ khiến cho câu văn trở nên có sức thu hút. Có rất nhiều các từ định lượng bạn có thể sử dụng như tăng, giảm, tăng cường, mở rộng, loại bỏ, thêm, hơn, giảm thiểu, gia tăng, nâng cao,…Chẳng hạn như tăng doanh thu hơn 20% một tháng, giảm 20% chi phí mỗi tuần…

Một lưu ý nhỏ khi bạn đưa số liệu vào CV, mặc dù đưa số liệu sẽ khiến CV của bạn thu hút và thuyết phục hơn nhưng bạn không nên quá làm dụng và đưa số liệu vào tất cả các phần việc làm này sẽ phản tác dụng. Hãy chỉ nên đưa vào phần kinh nghiệm làm việc mà thôi.

Trên đây là một số tip để bạn có thể thêm số liệu minh họa, giúp CV của bạn trở nên hấp dẫn và thuyết phục với nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng CV là bản chứng minh năng lực không phải là một bài văn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: