6 YẾU TỐ TẠO NÊN MÔI TRƯỜNG THỰC TẬP LÝ TƯỞNG

4.5/5 - (2 votes)

Thực tập là giai đoạn quan trọng trước khi ra trường để các bạn sinh viên năm cuối có cơ hội được học tập và trải nghiệp môi trường làm việc thực tế, vốn dĩ hoàn toàn khác so với khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Vì vậy, một môi trường thực tập lý tưởng là yếu tố tạo tiền đề quan trọng cho các bạn sinh viên.

Môi trường thực tập tốt là sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, giúp các bạn trau dồi cả kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế nơi công sở. Không ít bạn sinh viên năm cuối trải qua kỳ thực tập nhàm chán với các công việc như pha trà, photo giấy tờ, đến cuối kỳ thì xin số liệu và con dấu của công ty mà không hề học hỏi thêm được kiến thức nào. Vậy dựa vào đâu để các bạn có thể đánh giá được một môi trường thực tập lý tưởng để có lựa chọn đúng đắn?

Dưới đây là 6 yếu tố quan trọng giúp các bạn đánh giá được một môi trường thực tập tiềm năng:

  1. Môi trường thực tập mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế

Đây là yếu tố quan trọng khi bạn tìm hiểu và lựa chọn công ty thực tập. Một nơi lý tưởng là bạn được áp dụng những kiến thức lý thuyết đã được học để thực hành trong công việc, để từ đó bạn có thể phần nào hình dung được nghề nghiệp mà mình sẽ làm trong tương lai, cũng như xác định được sự phù hợp của bản thân. Vì vậy, trước khi ứng tuyển vị trí thực tập, bạn hãy tự đặt ra câu hỏi: Liệu mình sẽ học được gì từ công việc này? Nó sẽ giúp được gì cho nghề nghiệp trong tương lai?

  1. Nơi thực tập uy tín

Thực tế hiện nay, bên cạnh những công ty tuyển dụng thực tập uy tín vẫn đang tồn tại không ít những tổ chức, công ty tuyển dụng thực tập sinh với mục đích trục lợi, muốn sử dụng nguồn lao động không công để làm những việc vặt, cuối cùng thì các bạn không học hỏi được gì mà còn lãng phí thời gian. Lựa chọn những công ty uy tín sẽ đảm bảo quyền lợi cho bạn, mặt khác với tên tuổi trong ngành sẽ giúp bạn ghi điểm trong CV khi phỏng vấn sau này.

  1. Cơ hội được phát triển lâu dài

Có rất nhiều công ty lớn, các tập đoàn tuyển dụng 1 hoặc 2 tháng trước khi kỳ thực tập của các bạn bắt đầu, họ sẽ đào tạo, hướng dẫn và tuyển bạn ngay sau khi thực tập xong nếu bạn có tiềm năng. Đây phần lớn đều là những công ty có quy mô lớn trong ngành và đợt tuyển dụng thực tập sinh của họ cũng diễn hàng năm với số lượng nhiều. Hãy theo dõi các công ty này để có thể nộp CV và ứng tuyển ngay khi có tin tuyển dụng.

  1. Người hướng dẫn tận tâm

Thực tập là giai đoạn chuyển giao khi bạn rời khỏi ghế trường học để bước ra trường đời, vì vậy sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu cả về kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Chính vì vậy, một người leader có tâm, có trình độ sẽ giúp bạn định hướng và học hỏi được rất nhiều trong công việc.

  1. Những người đồng nghiệp tốt

Một điều chắc chắn rằng, trong bất kỳ tổ chức nào nếu có những người đồng nghiệp thân thiện và nhiệt thành giúp đỡ, nhất là với những người mới ra trường thì đó sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bạn có động lực làm việc mà bạn còn có thể học hỏi được rất nhiều từ họ sau này.

  1. Quyền lợi đối với thực tập sinh

Khi một công ty sẵn sàng trả mức lương hoặc hỗ trợ chi phí đối với các bạn thực tập sinh, điều đó chứng tỏ rằng công ty đó thực sự trân trọng bạn và cũng sẽ có trách nhiệm đào tạo bạn những kỹ năng cần thiết để bạn có thể hoàn thành công việc. Thay vì thực tập không lương, thì đây sẽ là cơ hội học hỏi và kiếm thêm thu nhập rất tốt đối với các bạn sinh viên năm cuối.

Chúc các bạn tìm được công việc thực tập lý tưởng!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: