10 VIỆC LÀM ĐƠN GIẢN GIÚP CẢI THIỆN NĂNG SUẤT LÀM VIỆC

Đánh giá post

Mỗi người đều tiềm ẩn năng lực thực sự, và nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng chúng ta chỉ đang sử dụng trung bình 1% trí thông minh của mình. Tuy nhiên, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tăng năng suất làm việc là điều bắt buộc ta phải nghĩ tới.

  1. Vận dụng nguyên lý 80/ 20

20% nguyên nhân sẽ tạo ra 80% kết quả. Thay vì làm rất nhiều công việc thường nhật bạn hãy tìm cách cắt giảm chúng và tập trung vào những việc làm quan trọng nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả những công việc bạn làm

  1. Tiết kiệm thời gian trả lời email

Việc trả lời email có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian và mất tập trung cho những công việc khác. Vì vậy, chỉ nên kiểm tra email từ 2 đến 3 lần một ngày vào những khoảng thời gian nhất định. Trả lời email một cách ngắn gọn và súc tích nhất, trường hợp cần trao đổi chi tiết hẹn gặp hoặc một cuộc điện thoài sẽ tối ưu hơn.

  1. Giữ cho não bộ luôn tỉnh táo
    Thường chúng ta cần ngủ từ 6 đến 8 tiếng một ngày, nhưng tại sao những tỷ phú thế giới chỉ ngủ 4 tiếng một ngày nhưng vẫn làm việc hiệu quả. Bí quyết là rèn luyện thể thao, đặc biệt là phương pháp thiền định sẽ giúp thanh lọc não bộ, giảm stress rất hiệu quả. Những người nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey hay tỷ phú Jack Dorsey, CEO của Twitter đều dành thới gian ngồi thiền mỗi ngày.
  2. Không làm nhiều việc một lúc
    Nhiều người có thói quen làm nhiều việc một lúc như vừa làm việc, vừa nghe nhạc hay vừa gọi điện thoại vừa check email, họ nghĩ rằng làm nhiều việc làm cùng lúc như vậy sẽ tiết kiệm thời gian nhưng thực sự không phải vậy. Làm nhiều việc một lúc sẽ khiến bạn mất tập trung, nên không chỉ làm kéo dài thời gian mà còn giảm tính hiệu quả.
  3. Lên danh sách việc làm một cách thực tế

Bạn có thể lên danh sách 30 việc làm một ngày nhưng thực tế bạn chỉ có khả năng hoàn thành 5 đến 6 việc. Mỗi ngày chỉ có 24h, vì vậy hãy dành nhiều thời gian cho những việc quan trọng nhất và cần thiết nhất.

  1. Bắt đầu bằng việc làm quan trọng nhất
    Thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy là lúc não bộ chúng ta tỉnh táo và tràn đầy năng lượng nhất, vì vậy không lý do gì không làm việc quan trọng nhất ở thời điểm này. Nhiều người dành thời gian buổi sáng để trả lời email, gặp gỡ đối tác, nhưng cũng có những người đọc sách hay tập thể dục buổi sáng, miễn sao việc làm đó có ý nghĩa với bạn.
  2. Không tốn thời gian cho những quyết định tầm thường
    “Hôm này mình mặc gì?” “Hôm nay mình ăn gì?” “Mình có nên đi du lịch không?”… Nếu những câu hỏi như vậy vẫn ám ảnh bạn và làm tốn thời gian của bạn hàng ngày thì cách tốt nhất là hãy loại bỏ chúng khỏi đầu và dành chỗ cho những câu hỏi thông minh hơn. Khi bạn đơn giản hóa thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản.
Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: