Em vừa mới xin được vị trí CSKH ở 1 cty mỹ phẩm nên muốn xin ít kinh nghiệm của các ac để học hỏi ạ. Em là người hướng nội, hay để ý đến thái độ của người khác, lắm nỗi sợ nên việc em tìm đến vị trí CSKH này để thay đổi và phát triển bản thân. Em rất mong được ac tư vấn, giúp đỡ ạ
1. Khi đối mặt với phàn nàn khách hàng, giải quyết khủng hoảng truyền thông thì nên giải quyết sao cho khôn khéo nhất ạ?
2. Kinh nghiệm trong việc kí hợp đồng lao động
4 Trả lời
Mình 5 năm làm DVKH-CSKH, điều quan trọng nhất xử lý mọi tình huống là “biết lắng nghe”, dù khách đúng hay sai thì bạn cứ lắng nghe hết những gì họ nói, thể hiện một sự đồng cảm với họ đã rồi sẽ có cách trả lời phù hợp tiếp theo tùy tình huống.
Còn về các sự cố điểm nóng, khủng hoảng mxh, truyền thông thì chắc chắn phải tìm “mọi cách” để làm cho nó biến mất sớm nhất có thể. Từ mọi cách ở đây sẽ bắt đầu từ các biện pháp thể hiện tính thiện chí, cầu thị từ nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ, rồi tự nhẹ nhàng đến mức độ tăng dần tùy tình hình thực thế. Nói chung là gặp vài tình huống rồi bạn sẽ biết phải ứng xử xoay sở.
Bonus: Tính cách hướng nội cũng có những ưu điểm cho CSKH nên bạn đừng lo lắng.
Chúc bạn thành công,