Chào mn, mình sinh năm 98 nhưng thi lại nên mới ra trường và đi làm bên mảng sale hóa chất. Chỗ mình làm yêu cầu từ tìm kiếm, gọi điện, chăm sóc, báo giá và kí hợp đồng. M là người hướng nội, ít giao tiếp nên hiện tại đi làm 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa quen công việc, rất ngại khi phải gọi điện cho khách. Mn có kinh nghiệm cho m xin lời khuyên để cải thiện kĩ năng cần có của 1 ng làm sale như cách nói chuyện, chăm sóc, thuyết phục khách hàng sử dụng, lựa chọn dịch vụ bên mình,…. được không ạ? Mình rất cảm ơn mn và mong admin duyệt bài!
3 Trả lời
Tip đầu, nói chậm giới thiệu tên, nội dung điện thoại – cho đối phương có cơ hội nhảy vô từ chối! Tip 2, khi ngta từ chối dứt khoát, oh em xin lỗi anh chi, nhẹ nhàng cúp máy- giữ ấn tượng tốt cũng là duy trì thói quen tốt cho mình. Tip 3 những người từ chối nhẹ nhàng thì um bên em đang có chương trình khuyến mãi… Cho 2s họ suy nghĩ. Nếu họ tò mò thì phải nhanh xíu gửi nội dung cho họ ngay.
Vì nếu họ ko mua, về tip2, tiết kiệm thgian của mình cho khách hàng tiếp theo. Dù họ cần mua thì thông tin phải nhanh gọn – bạn ề à đoạn này có nghĩa là đến bạn cũng chẳng mặn mà, hào hứng với tin đó!
Gọi xong khách nào, ghi note thực trạng kế bên. Cứ mỗi 5 khách, suy nghĩ lại mình còn gì thiếu sót. Thực ra chỉ cần 10 ngày mà 1 khách nghe bạn là okie, nhưng số khách phải khoảng 50ng 1 ngày. Chứ gọi ít, khó lên kỹ năng.