Kinh nghiệm chạy event hiệu quả là gì?

20.54K lượt xem MarketingSự kiện
0

Dân event có nhớ nghề không các anh chị? Giữa mùa dịch thế này hay mình tranh thủ tám chuyện nhớ về những lần xương máu chạy event hồi chưa có Covid đi ạ 😁
Không biết trong nhóm có anh chị nào đã từng tổ chức triển lãm expo chưa ạ? Em xin các cao nhân chia sẻ một chút kinh nghiệm của mọi người về những câu chuyện sau:
1. Ai cũng muốn expo có càng đông người đến thăm quan càng tốt. Nhưng như vậy thì có nghĩa là giai đoạn pre-event thì mình làm truyền thông hướng đến tất cả mọi người trên social channel hay không?
2. Ý tưởng nào của team khiến mọi người thấy hài lòng nhất trong giai đoạn pre-event để giúp giữ sự quan tâm và hào hứng của những người đã đăng ký?
3. Kỷ niệm “thương đau” nhất trong ngày event đây mà mọi người đã trải qua là gì?
4. Hiện nay xu hướng tổ chức sự kiện online rất nhiều. Vậy nếu được chọn 1 kinh nghiệm để chia sẻ về cách duy trì tương tác trong buổi expo online thì đó là điều gì?

Changed status to publish
0

Kinh nghiệm kéo khách (tại VN) của mình thì có thể trả lời như sau:
1. Thời đại này ko chỉ làm expo mà lại cái gì cũng cần đầu tư mạnh cho social channel nha. Làm expo từ xưa cứ xin tài trợ truyền thông của media càng nhiều càng tốt. Còn cái mảng social thì nên có tiền thuê influencer càng hot càng tốt (tất nhiên liên quan ngành hàng mình làm expo).
2. Pre-event có nhiều activity đẩy dần mood của khách lên là tuyệt nhất. Tất nhiên cần budget kha khá vì coi như làm cả chuỗi minievent rồi.
3. Kinh nghiệm thương đau nhất trong ngày diễn ra expo của tôi đó là đồng chí lead cái event đó thấy phát sinh nhiều việc quá tìm cớ ốm đau chuồn mất, đôn 1 đồng chí khác lên hớn hở đến đêm trước ngày opening thấy khó lại chuồn, cuối cùng tôi được đôn lên mướt mồ hôi hốt hụi, còn chưa có thời gian làm thân với team supplier và tất cả thành phần quân ta quân mình liên quan đến event thì đã phải chỉ tay 5 ngón trong thời điểm gấp gáp, hậu quả là bị coi như một mụ độc tài (làm event sợ nhất vụ đối phó mấy cái phát sinh mà, cần tinh thần thép đấy).
4. Ko cổ vũ cho expo online. Vì bản chất expo là một event tạo ra để thu về tương tác thực tế nhiều nhất có thể. Làm online thì tất cả visitor lại biến thành audience hết rồi còn gì. Cho nên trừ khi expo đó mang tính chất PR cho một tổ chức lớn có budget để tạo ra các màn tương tác khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng với sự hỗ trợ khiếp khủng của tech, thì BTC không nên phí sức làm expo online.

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 2 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link