Dùng hastag bị bóp tương tác?

28.37K lượt xem Marketing
0
0 Bình luận

Em thấy nhiều ý kiến có nói về chuyện thêm hashtag bị bóp tương tác. Các anh chị có trải qua trường hợp này chưa ạ?

Changed status to publish
0

Vấn đề sử dụng hashtag nó như này: Nếu bài viết sử dụng hashtag đúng ( Liên quan đến nội dung bài viết thì không ảnh hưởng gì cả, nhưng sẽ không tăng reach hay gì đâu vì đa số ae xài hashtaglà để tăng reach, nhiều bên còn có nguyên bài “bí kíp sử dụng hashtag tăng tiếp cận tự nhiên khủng “. Nó sẽ bị giảm reach khi mà hashtag nó chả liên quan gì đến bài viết, nội dung quảng cáo. Vấn đề này mình đã xác nhận với support FB rồi. Vậy nên xài hasgtag khi nao ? Đó là khi bạn sử dụng cho các chiến dịch lớn hoặc các chiến dịch tương tác của người dùng với thương hiệu khi đó sử dụng hashtag sẽ giúp đo lường và liên kết các bài viết của các chiến dịch với nhau.

Changed status to publish
0

Hastag có lợi ích cực tốt nếu biết dùng + dùng đúng cách và hiểu bản chất của nó phục vụ cho mục đích gì, nó tạo ra để nhằm thúc đẩy gì. Trong dài hạn hastag góp phần k nhỏ cho SEO Page + SEO Brand + Suggest Product => Nói về tính dài hạn nhé, còn để chạy Camp Ads thôi thì mục đích để phân tách chiến dịch và tập trung nội dung cốt lõi (nếu nội dung text hơi dài, 1 cái hastag phù hợp sẽ giúp KH hiểu nội dung này đang nói về gì và có hữu ích cho post). Mình tích lũy cả ngàn hastag trong 1 fanpage trong 3 năm, và khi brand của mình mạnh việc KH tự tìm brand cực hiệu quả trên FB, sản phẩm mình cạnh tranh suggest tốt trên tìm kiếm. Có khá nhiều mục đích và lợi ích ngắn hạn, trung hạn, dài hạn. Nó tương ứng với câu: “Hiểu giá trị + biết tận dụng = Kết quả tốt”. Đừng cố spam hastag và dùng nó 1 cách thiếu khoa học khiến KH bị rối thì lúc này nó vừa vô dụng vừa phản tác dụng.

Changed status to publish
0

Hashtag chỉ dùng khi nào có những chiến dịch lớn chạy song song với affliate marketing thì nên dùng còn bình thường đăng tương tác hoặc chạy qc lấy đơn thì không nên dùng sẽ bóp nát reach và tương tác.

Changed status to publish
0

Hồi trước làm social listening cho các brand lớn như CoCa-Cola, Oppo thì phải có hashtag để đo lường hiệu quả chiến dịch. Kiểu máy nó quét theo keywords để phân tách loại chiến dịch nào, loại content nào, loại hoạt động nào hữu hiệu. (Vì là brand lớn nên họ có nhiều hoạt động, nhiều pillars có thể chạy cùng thời gian. Nên dùng hashtag để công ty Social listening dễ phân tách dữ liệu và phân tích). Có thể các brand nhỏ nhìn theo brand lớn làm mà ko hiểu lý do vì sao có hashtag. Lý do rất đơn giản vì sao brand lớn họ vẫn dùng hashtag là để dễ đo lường thôi nha mấy bạn ơi. Chứ ai mà chẳng biết tỉ lệ người click vô hashtag là ít hay chẳng ai đọc hashtag đó là gì.

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn
Copy link