Em vừa mới xin được vị trí CSKH ở 1 cty mỹ phẩm nên muốn xin ít kinh nghiệm của các ac để học hỏi ạ. Em là người hướng nội, hay để ý đến thái độ của người khác, lắm nỗi sợ nên việc em tìm đến vị trí CSKH này để thay đổi và phát triển bản thân. Em rất mong được ac tư vấn, giúp đỡ ạ
1. Khi đối mặt với phàn nàn khách hàng, giải quyết khủng hoảng truyền thông thì nên giải quyết sao cho khôn khéo nhất ạ?
2. Kinh nghiệm trong việc kí hợp đồng lao động
4 Trả lời
Hướng nội mà cskh cũng tốt, dễ căng thẳng – khách hàng sẽ hài lòng hơn là khi phàn nàn mà em tươi tỉnh! Tuy nhiên, em nhớ chỉ dừng ở đó, đừng để căng thẳng đi vào trong lòng mình. Sau đó là thái độ cầu thị, có giấy viết ghi đúng ý hoặc chính xác từ mà khách sd cho bcao cấp quản lý, trả lời lại khách hàng – anh chị cho em ghi lại thông tin & nội dung do phải bcao để cấp trên có hướng xử lý.
Thông lệ ko biết làm sao là vậy nhé, còn trường hợp có mẫu xử lý thì theo mẫu của cty.
Khi vào team cs thì sẽ đc đào tạo và hướng dẫn e nhé, họ sẽ có bộ câu hỏi KH thường hỏi và cách giải quyết trog từng trường hợp nên k cần lo đâu
Khách chửi thì cắn răng mà nhịn :)) rèn luyện tính kiên nhẫn cho bản thân đó.
Mình 5 năm làm DVKH-CSKH, điều quan trọng nhất xử lý mọi tình huống là “biết lắng nghe”, dù khách đúng hay sai thì bạn cứ lắng nghe hết những gì họ nói, thể hiện một sự đồng cảm với họ đã rồi sẽ có cách trả lời phù hợp tiếp theo tùy tình huống.
Còn về các sự cố điểm nóng, khủng hoảng mxh, truyền thông thì chắc chắn phải tìm “mọi cách” để làm cho nó biến mất sớm nhất có thể. Từ mọi cách ở đây sẽ bắt đầu từ các biện pháp thể hiện tính thiện chí, cầu thị từ nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ, rồi tự nhẹ nhàng đến mức độ tăng dần tùy tình hình thực thế. Nói chung là gặp vài tình huống rồi bạn sẽ biết phải ứng xử xoay sở.
Bonus: Tính cách hướng nội cũng có những ưu điểm cho CSKH nên bạn đừng lo lắng.
Chúc bạn thành công,