1. #Recruitment_Marketing: do 70% UV không chủ động tìm việc mới (theo Linkedin).
2. #Inbound_Recruiting: 62% UV vẫn ưu tiên tìm việc trên các website việc làm (theo Linkedin).
3. #Employer_Branding: 69% người tìm việc sẽ không apply vào công ty có tiếng xấu trên thị trường lao động (theo Glassdoor).
4. #Candidate_Experience: 88% UV sẽ tiếp tục theo dõi tin tuyển dụng của công ty nếu họ có trải nghiệm tốt (theo Kelly Services). Employee Experience (EE) cũng là vấn đề cốt lõi của Nhân sự hiện đại.
5. #Talent_Pools: 48% cty toàn cầu xác nhận thách thức lớn nhất là việc thiếu hụt nhân tài (theo Glassdoor).
6. #Candidate_Relationship_Management: 98% UV sẽ tiếp tục giới thiệu đến các UV khác khi họ có trải nghiệm tuyển dụng tốt (theo Kelly Services).
7. #Social_Recruiting: 73% thế hệ Y tìm việc thông qua các kênh Social (theo Arbedeen Group).
8. #HR_Technology: 86% recruiter đồng ý phần mềm ATS giúp họ Tuyển dụng nhanh hơn (theo GetApp).
9. #GDPR: Bộ luật bảo vệ dữ liệu chung được thực thi năm 2018 đã làm thay đổi rất lớn cách thức tuyển dụng từ trước đến nay (facebook không cho phép tìm kiếm thông tin người khác bằng điện thoại hoặc email nếu người dùng không cho phép).
10. #HR_Analytics: công ty nào tuyển dụng dựa trên data sẽ rút ngắn được một nửa thời gian tìm UV (theo Linkedin).
11 #Employee_Referrals: 82% các công ty cho biết ER (emplyee relations) lúc nào cũng đem đến lợi tức đầu tư tốt nhất (theo Career Builder).
12. #Talent_Sourcing: chỉ 36% UV chủ động tìm việc mới (theo Linkedin).
13. #Collaborative_Hiring: 86% NTD cho biết họ từng tuyển sai người cho bất kỳ vị trí nào đó do không có sự kết hợp chặt chẽ giữa HR và các bộ phận có nhu cầu TD (theo Career Builder).
14. #Structured_Interview: cách phỏng vấn có cấu trúc giúp NTD đoán được chính xác 26% năng lực của UV (theo Schmidt and Hunter).
15. #strategic_alignment: 90% các HR leaders hiện nay đều biết họ cần phải có chiến lược trong việc tuyển dụng, đặc biệt là phải biết cách kết nối chiến lược tuyển dụng với các chiến lược chung của công ty.
16. #google_recruitment: Từ ngày 11/4/2019, google đã ra mắt công cụ tìm kiếm việc làm mới. Việc này làm thay đổi cách thức tìm việc của UV.
17. #digital_recruitment: Tuyển dụng truyền thống sẽ được thay thế bởi Digital recruitment. Đó là sự kết hợp giữa hoạt động EB (Employer Branding), tuyển dụng qua social và marketing hiện đại.
18. #video_recruitment: Nhờ sự thay đổi về nền tảng, xu hướng, viral và digital marketing mà video sẽ được sử dụng nhiều hơn để thu hút ứng viên nhằm giúp ích cho các hoạt động tuyển dụng. Tương lai sẽ thấy ứng viên ứng tuyển qua ứng dụng tiktok hoặc tự giới thiệu bản thân qua youtube.
19. #Linkedin_recruitment: Tuyển dụng qua facebook vẫn có tỷ trọng lớn, nhưng những nhà tuyển dụng, ứng viên có xu hướng tìm kiếm ứng viên qua Linkedin.
20. #genZ: GenZ sẽ là đối tượng được nhắc tới nhiều nhất trong tất cả các chiến dịch tuyển dụng.
Tác giả: Bùi Đoàn Chung
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)