Xin góp ý của mọi người

426 lượt xem Sự nghiệp
0

Xin phép admin duyệt bài giúp mình ạ. Mình không tiện để nick nên dùng ẩn danh.
Nhờ mn góp ý giúp mình vấn đề này với ạ.
Mình ký hợp đồng chính thức với công ty vào tháng 5/2022. Tháng 9/2022 công ty cắt giảm nhân sự nên thông báo cho mình trước 30 ngày. Như vậy đến đầu tháng 10/2022 mình buộc phải thôi việc.
Đầu tháng 9/2022 mình bầu. Thời điểm nhân sự công ty thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thì mình đã bầu được 2 tuần. Còn thời điểm nghỉ vào đầu tháng 10 là mình bầu 6 tuần ạ.
THời điểm đó mình cũng nhiều việc nên không kịp tham khảo về luật. Nay đầu năm mới chia sẻ câu chuyện thì thấy bạn bè bảo nếu đã bầu thì công ty phải đền bù 2 tháng lương cơ bản vì đơn phương chấm dứt trc hạn.
Mình lên mạng search thông tin thì đúng là trong luật có quy định như vậy thật. Ở thời điểm hiện tại không biết mình có thể làm gì để được quyền lợi theo đúng luật không ạ?
Công ty cắt giảm thì chấp nhận rồi nhưng vì bầu nên mình cũng không xin việc được ở chỗ khác. Nếu đúng là quyền lợi đc hưởng 2 tháng lương thì mình tiếc quá tiếc luôn ấy. Nhờ các anh chị em góp ý giúp mình xem thông tin này có đúng không? Và thời điểm hiện tại mình có thể làm gì để lấy lại quyền lợi không (nếu đúng ạ)?
Mình xin cảm ơn và có hậu tạ nếu đc hưởng quyền lợi ạ.

Changed status to publish
0

1. Bạn phát hiện ra bầu lúc vẫn đang làm hay nghỉ làm rồi sau này mới phát hiện ra. Cái này mới là cái quan trọng để phía công ty chịu trách nhiệm toàn bộ đó. Vì nếu phát hiện ra trong lúc vẫn đang làm việc thì phía công ty không có quyền đuổi việc nlđ luôn. Bạn làm đơn kiện thậm chí còn lấy lại được thêm cả tiền vẫn đang làm việc đến hiện tại ý chứ. Còn nghỉ rồi mới phát hiện ra thì phải đàm phán lại với công ty về chế độ thôi.
2. Hướng giải quyết tạm thời thì cứ gửi email, gọi điện hoặc nhắn zalo yêu cầu bộ phận hcns, bgđ ( công đoàn nếu có ) phía công ty giải quyết cho chế độ 2 tháng do phát hiện mình có bầu trong quá trình làm việc. Nếu công ty từ chối không giải quyết tôi sẽ làm đơn gửi về sở lđtbxh nơi công ty đăng ký kinh doanh. Nhớ lưu lại toàn bộ nội dung email, tin nhắn, quá trình làm việc, sao kê bảng lương tháng 9,10 để làm căn cứ gửi về sở lđtbxh nếu phía công ty từ chối giải quyết.

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 3 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link