Không biết mọi người trước khi đi làm có được học cách viết và văn phong của 1 email hay không? Nhưng mà em xin nghỉ nửa buổi để đi làm giấy tờ nộp cho HR teamlead yêu cầu viết mail xin nghỉ, trình bày lí do vì sao nghỉ. Viết 1 email văn phong đúng chuẩn đơn nghỉ phép mà cty đưa ra nhưng câu trả lời của teamlead là 2 chữ “Ừ em” chỉ vỏn vẹn 2 chữ đó thôi. Ngoài ra còn không có chữ kí email, hay bất cứ 1 thông tin nào khác. Em đang tự hỏi nếu vậy thì sao k bảo em nhắn tin cho teamlead riêng đi mà còn bắt viết email để làm gì??? Cách trả lời đó chẳng phải là đang trả lời tin nhắn hay sao.
3 Trả lời
Một số cty thì có form phép, khi nào xin off thì đưa form sếp ký, hoặc có phần mềm, sếp sẽ vào đó approve. Để có cái mà HR căn cứ để tính lương. So tn với email thì email sẽ dễ tìm lại hơn. Nhưng mà nghĩ theo hướng khác thì thà Ừ em còn hơn Không em