Nhân viên của công ty các bạn phản ứng thế nào khi: Máy Chấm Công Chạy Chậm Vài Phút
Ko hiểu sao cái máy chấm công của cty mình thi thoảng lại bị chạy chậm 2-3 phút. Mà nếu ko chỉnh thì có thể chạy chậm lên tới 5 phút.
Đối với những nhân viên thường đến muộn thì cực kỳ biết ơn điều này. Thậm chí còn nói nhỏ với mình là, cứ để như vậy đi đừng chỉnh 0.0
Sếp thì ko chấm công rồi nên là cũng ko biết tình trạng này đâu.
Theo các bạn, mình nên làm như thế nào? Có nên báo tình trạng này với Sếp, nhưng đồng nghĩa sẽ mất lòng một số nhân viên.
3 Trả lời
Cty tôi máy chấm công auto chậm 5p, quy định đi làm cho muộn thêm 5p. Các ông bà đi làm sớm cay lắm vì về đúng giờ lại thành về sớm nên cứ phải đứng ở máy canh thêm vài phút mới được chấm ra, nhưng số đông thì hạnh phúc và quen rồi nên cả làng huề nhau. Sếp biết nhưng cệ, miễn đủ 8h làm việc là được. Quan trọng gì đâu
Máy chấm công vào trễ thì ra cũng trễ cũng k hề mất đi đâu hết, nó là 1 vòng tuần hoàn, hãy nhìn mọi việc thoáng ra sn thoáng ra, có thể trong số những người muốn máy chậm trong đó có người bạn k ưu muốn họ k bấm trễ chẳng hạn nhưng khi bạn đưa ra bất cứ vấn đề gì lên cấp trên hãy xem đó thật sự có lợi ích của cty vì tập thể hay vì cá nhân. Nếu vì cá nhân thì hãy dừng và k sn tới nó. Tất cả vì tập thể và công ty.
Trễ hay sớm thì k mất đi của cty 1s nào hết, chỉ có bạn làm việc có lãng phí tg của cty hay không thôi.
Tùy b thuộc bộ phận nào và văn hoá công ty bạn là gì. Bộ phận có liên quan thì theo t nên báo 1 tiếng, sếp là ng quyết định, còn không phải bộ phận có liên quan thì kệ luôn. Với cả văn hoá công ty có khắt khe hay là có ghét người chỉnh chu, chi li, rõ ràng không? Có thói “5p thì có làm sao” hoặc “b nghĩ b báo sếp thì đc tăng lương ah” không? Nếu có thì đừng rước nghiệp vào người, và tìm chỗ nhảy luôn 🙂