10 Trả lời
KOL là chuyên gia về một lĩnh vực nào đó.
Influencer là người ảnh hưởng.
Một KOL có thể là một Influencer, một Influencer cũng có thể là một KOL. Nhưng nhìn chung vẫn có những tiêu chí để phân biệt 2 khái niệm này.
Thật ra thì ở Việt Nam mình thích phân loại hai từ này ra tuy nhiên ở nước ngoài người ta sẽ không dùng từ KOL mấy mà dùng Influencer nhiều hơn. Mình thấy ở VN quá dễ dàng khi gọi 1 người nào đó là người ảnh hưởng.
Mời bạn đọc bài viết: https://jobsgo.vn/blog/kol-la-nghe-gi/ để hiểu hơn về KOL và Influencer.
Theo mình nghĩ chẳng có khái niệm rõ ràng đâu, mà quan trọng là ở cách thức chiến lược sử dụng nhân sự đó (người nổi tiếng). Sẽ biến đổi qua lại là KOLS hay Influencer dựa theo số lượng khách hàng nằm trong kinh phí và chiến lược vạch ra. Hay nói cách khác lượng biến đổi sẽ dẫn tới chất biến đổi. Khi đó độ hiệu quả mới được thể hiện rõ nhất. Ví dụ dễ hiểu: nếu bạn dùng số lượng để làm về một chiến dịch truyền thông thương hiệu hay Branding và số lượng để target lấy Leads về thì khi đó sẽ thay đổi cách gọi người nổi tiếng đó là Kols hay Influencer đó. Mục đích khác nhau rõ ràng mới mang lại thành công trong việc sử dụng mọi nguồn lực trong chiến dịch. … nói chung dài lắm.
dễ hiểu là KOL là người có chuyên môn với lĩnh vực họ pr. còn nếu họ ko có chuyên môn thì chỉ là Influencer thôi. như bạn trên cmt mình cũng thấy đúng. đấy là chúng ta mang những cái từ tây hoá này về và sử dụng chúng, và rồi lại cãi nhau về định nghĩa